News

CD PROJEKT ให้คำมั่นแก่ผู้เล่นถึงการแก้ไขและพัฒนา Cyberpunk 2077

CD PROJEKT ให้คำมั่นแก่ผู้เล่นถึงการแก้ไขและพัฒนา Cyberpunk 2077

Marcin Iwiński ผู้ร่วมก่อตั้ง CD PROJEKT ได้ออกมาให้คำมั่นแก่ผู้เล่นถึงการแก้ไขและพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ตามช่องทางต่าง ๆ ของ CDPR ในวันนี้

สำหรับรายละเอียดสำคัญในวิดีโอมีดังต่อไปนี้ครับ
 
– เขาบอกว่าเมื่อตอนที่ก่อตั้ง CD Projekt ราว 25 ปีก่อน หนึ่งในหลักการสำคัญคือความซื่อสัตย์และการสื่อสารกับผู้เล่นโดยตรง และในตอนที่ CDPR ซึ่งเป็นฝ่ายพัฒนาเกมถือกำเนิดขึ้นมา พวกเขาก็เพิ่มอีกหลักการหนึ่งเข้าไปนั่นคือความทะเยอทะยานในการสร้างเกมที่ดีที่สุดในโลก และนั่นก็กลายมาเป็นพันธกิจที่คอยนำทางพวกเขามาจนถึงตอนนี้
 
– ด้วยการสื่อสารที่จริงใจและซื่อสัตย์นั่นเอง ที่ผู้เล่นได้เชื่อใจพวกเขาและสั่งซื้อเกมล่วงหน้ากัน แต่แม้ว่าเวอร์ชัน PC จะได้รับคำวิจารณ์ที่ดี เกม CBP2077 บนคอนโซลกลับไม่สามารถทำคุณภาพให้ได้มาตรฐานที่พวกเขาต้องการ ดังนั้นตัวเขาและทีมบริหารทั้งหมดจึงเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก และวิดีโอนี้ก็คือการออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสาธารณะ ซึ่งเขาก็ขอร้องผู้เล่นว่าอย่ากล่าวโทษทีมงานในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะพวกเขาต่างเป็นคนที่มีฝีมือและขยันขันแข็ง แต่ตัวเขาเองและทีมบริหารคือผู้ตัดสินใจให้วางจำหน่ายเกม
 
– เขากล่าวว่าตัวเขาเองไม่ได้ตั้งใจจะให้มันออกมาเป็นเช่นนี้ และพวกเขาจะพยายามเต็มที่เพื่อเรียกความเชื่อใจจากผู้เล่นกลับมา
 
– CBP2077 นั้นเป็นเกมที่มีขนาดใหญ่ ไม่ใช่แค่เควสต์หรือสิ่งที่เห็นเท่านั้น แต่ยังกล่าวถึงวัตถุต่าง ๆ ที่ทับซ้อนกันหลายชั้น ระบบการมีปฏิสัมพันธ์และระบบต่าง ๆ และตัวเกมนั้นทุกอย่างไม่ได้แผ่ขยายไปบนพื้นผิวราบเรียบ (และจะทำให้เป็นภาระกับเครื่องน้อยลง) แต่ทุกอย่างจะถูกบีบอัดมาเป็นเมืองขนาดใหญ่และในสภาพแวดล้อมที่ปราศจากการโหลด เพียงเท่านี้ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายแล้ว แต่พวกเขาก็ทำให้งานของตัวเองยากขึ้นไปอีกโดยการทำให้เกมดูอลังการบน PC แล้วจึงค่อยมาปรับลงคอนโซล ในทีแรกมันก็ดูไม่ได้ยากอะไรเพราะพวกเขาก็รู้ถึงความต่างของฮาร์ดแวร์ แต่พวกเขายอมรับว่าถึงที่สุดแล้วพวกเขาประเมินงานนี้ต่ำเกินไป
 
– พวกเขาส่งรีวิวคีย์สำหรับ PC ในช่วงต้นเดือนธันวาคม และในวันวางขาย 10 ธันวาคมพวกเขาก็เริ่มต้นได้สวยงามบน PC แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์แบบแต่มันก็เป็นเกม CBP เวอร์ชันที่พวกเขาภูมิใจ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็พยายามขัดเกลาคุณภาพของเวอร์ชันคอนโซลเจนเก่าจนถึงวินาทีสุดท้าย และใช้เวลาเพิ่มเติมเพื่อทำอัปเดตปรับปรุงด้านภาพ นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงได้เริ่มส่งรีวิวคีย์เวอร์ชันคอนโซลในวันที่ 8 ธันวาคม ซึ่งล่าช้ากว่าที่วางแผนเอาไว้ทีแรก และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในยามที่ทุกคนต่างทำงานกันที่บ้านอันเนื่องจากข้อจำกัดต่าง ๆ เพราะ COVID ทำให้ปฏิสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่เมื่อก่อนไม่เคยใส่ใจกันต่างก็สูญหายไปในวิดีโอคอลหรืออีเมล
 
– แผนงานในอนาคตของ CBP2077 คือการแก้บั๊กและแครชที่ผู้เล่นพบเจอบนทุกแพลตฟอร์ม ดังนั้นผู้เล่นจะสามารถคาดหมายได้ว่าจะมีการออกแพทช์ใหญ่และเล็กอย่างสม่ำเสมอ และอัปเดตแรกจะมาภายใน 10 วันถัดจากนี้ จากนั้นก็ตามด้วยอัปเดตสำคัญในหลายสัปดาห์ถัดไป และพวกเขาจะยังคงพัฒนาเกมในอัปเดตต่อไป แผนงานระยะยาวของพวกเขายังคงเป็นเช่นเดิม
 
– DLC 3 ตัวนั้น เดิมวางแผนเอาไว้จะปล่อยหลังเกมวางจำหน่ายไม่นาน เช่นเดียวกับ The Witcher 3 แต่คราวนี้พวกเขาตัดสินใจโฟกัสกับอัปเดตและการแก้ไขเกมในจุดสำคัญก่อนแล้วจึงค่อยปล่อย DLC ตามหลัง และสำหรับผู้ที่เล่นเกมบนคอนโซลเจนใหม่ผ่านระบบ backward compatibility นั้น จะได้รับอัปเกรดฟรีแน่นอนไม่ว่าจะ Xbox Series X หรือ PS5 ภายในปี 2021 นี้ ซึ่งตอนนี้ตั้งเป้าเอาไว้ในช่วงครึ่งปีหลัง
 
– เขาเน้นย้ำว่าทีมงานรับรู้และจะดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อย่างจริงจัง เพราะพวกเขายังคงทำตามหลักการของบริษัทเสมอ พวกเขายังคงอยากสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมและมีการสื่อสารที่เปิดกว้างกับผู้เล่น แต่สำหรับตอนนี้พวกเขาจะมุ่งมั่นกับการทำให้ทุกคนสนุกไปกับ CBP2077 ได้ไม่ว่าจะเล่นบนแพลตฟอร์มใดก็ตาม และนอกจาก CBP แล้วพวกเขาก็ยังมีแผนงานอีกมากมายในอนาคต และจะแจ้งให้ทราบกันเมื่อพร้อม
 
สามารถรับชมวิดีโอได้ที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์