Articles News

TCA ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ TAIPEI GAME SHOW!

TCA ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ TAIPEI GAME SHOW!

TAIPEI GAMESHOW สุดยอดงานแสดงเกมขนาดใหญ่ที่สุดของไต้หวันกลับมาอีกครั้ง!

โดยในปี 2021 นี้จะถือเป็นครั้งที่ 19 แล้ว (ในปีที่ผ่านมางดจัดงานด้วยเหตุสุดวิสัย) ซึ่งหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดงานก็คือ Taipei Computer Association หรือสมาคมคอมพิวเตอร์ไต้หวันนั่นเองครับ วันนี้เราจะขอมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับสมาคมแห่งนี้ว่ามีความเป็นมาอย่างไรกันบ้าง

Taipei Computer Association (TCA) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 1974 โดยมีหลักการสำคัญที่ยึดถือ 3 ข้อด้วยกันนั่นคือ: การมีส่วนร่วมอย่างมุ่งมั่น การแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ และการส่งมอบบริการคุณภาพสูง โดยในปัจจุบัน TCA มีประธานคือ Paul Peng และดำรงตำแหน่งประธานของ AU Optronics (AUO) ด้วยเช่นกัน นับตั้งแต่ก่อตั้งองค์กรมา TCA มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนวัตกรรมด้านดิจิทัลและประชาสัมพันธ์การพัฒนาอุตสาหกรรมไอที ไม่ว่าจะในตัวเมืองหรือชนบทก็ตามเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านเศรษฐกิจจากนวัตกรรม และในฐานะที่เป็นองค์กรระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมในไต้หวัน พร้อมกับพนักงาน 4‚000 คนนี่เอง TCA จึงมีส่วนร่วมกับหลากหลายวงการเช่นบริการด้านข้อมูลข่าวสาร บริการด้านโทรคมนาคม ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ เซมิคอนดักเตอร์และส่วนประกอบอุปกรณ์ต่าง ๆ

จะเห็นได้ว่า TCA นั้นอุทิศตนให้กับอุตสาหกรรม ICT และโครงสร้างของสังคมตลอดมา บริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ACER‚ ASUS‚ Microsoft‚ Intel‚ IBM‚ HP และอื่น ๆ อีกมากมายต่างก็เป็นสมาชิกของ TCA ทั้งสิ้น ในแต่ละปี TCA จะจัดงานแสดงสำหรับองค์กรภายในประเทศและสากล ซึ่งงานแสดงที่มีชื่อเสียงของ TCA ได้แก่ Taipei Game Show‚ Summer Game Show‚ COMPUTEX TAIPEI‚ Smart City Summit & Expo‚ IT Month และ FUTEX เป็นต้น โดยที่งานเหล่านี้สามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมงานได้มากกว่า 3.6 ล้านคนในแต่ละปี

TCA มีบทบาทสำคัญในการผลักดันความก้าวหน้าในวงการ IT ของไต้หวัน รวมถึงด้าน IoT และเทคโนโลยีด้วย ณ ปัจจุบันองค์กรได้มุ่งหน้าสู่ด้านแอปพลิเคชัน 5G‚ IoT‚ AI‚ เศรษฐกิจจากข้อมูล‚ การชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่‚ ความปลอดภัยของข้อมูล และรวมถึง FinTech และเพื่อเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลนี้เอง TCA จึงได้มุ่งมั่นสนับสนุนนวัตกรรมต่าง ๆ และส่งเสริมให้บรรดาทีมสตาร์ตอัปรุ่นเยาว์ได้พัฒนาแบรนด์ของตัวเองและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยคอยให้การฝึกสอนอย่างใกล้ชิด จากหน้าที่ดังกล่าวนั้น TCA คาดว่าจะสามารถทำให้วิสัยทัศน์ของการสร้างไต้หวันให้กลายเป็นแหล่งอุตสาหกรรมระดับโลกเป็นความจริงขึ้นมาได้

สำหรับงาน Taipei Game Show 2021 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 ถึง 31 มกราคม 2021 นี้ ณ TaiNEX Hall 1 ที่กรุงไทเป ไต้หวัน ซึ่งจะมีช่องทางให้รับชมทางออนไลน์ได้เช่นกัน แล้วเราจะนำเสนอรายละเอียดกันต่อไปครับ

เว็บไซต์ของ TCA: https://www.tca.org.tw/en/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์