News

Capcom ยกเครื่องงานรีเมก RE4 อาจเสร็จปี 2023?

เมื่อ 22 ม.ค. เว็บไซต์ Video Games Chronicle อ้างแหล่งข่าวภายใน Capcom รายงานว่า ขณะนี้ สตูดิโอ M-Two Inc. (เจ้าของผลงาน Resident Evil 3 Remake) กำลังถูกลดบทบาทงานพัฒนาเกมที่คาดกันว่าคือ RE4 Remake แล้วบริษัทแม่ได้โยกงานไปให้กับทีม “Capcom Division 1” (Resident Evil studio) ดูแลแทนเรียบร้อยแล้ว

(ภาพจากเวอร์ชันต้นฉบับ)

รายงานชิ้นนี้ระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวก็เพื่อ กำหนดทิศทางที่ชัดเจนให้กับตัวเกม โดยเชื่อกันว่าความขัดแย้งที่นำไปสู่การลดบทบาทของ M-Two นั้น เกี่ยวข้องกับความปรารถนาของสตูดิโอ M-Two ที่จะยึดติดกับเทมเพลตของ Resident Evil 4 ดั้งเดิมอย่างซื่อสัตย์ และเพราะส่วนหนึ่งทีมงานเจอแรงต้านจากคราว RE3 Remake ที่ไม่ได้ใส่หลายส่วนของเกมต้นฉบับมาและทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ทว่าทีมผู้ผลิตของ Capcom ชอบที่จะเห็นการรีเมกของ RE4 ที่จะเป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง มีการเพิ่มองค์ประกอบเรื่องราวและสภาพแวดล้อม ที่ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับต้นฉบับ คล้ายกับการใช้งาน Mr.X ใน Resident Evil 2 ที่ผ่านมา มากกว่า”

แหล่งข่าวกล่าวว่า Resident Evil 4 Remake จะได้รับการรีบูตบางส่วนภายใต้อาณัติใหม่ซึ่งน่าจะส่งผลให้การเปิดตัวล่าช้ามากถึงหนึ่งปี โดยอาจไปจบในปี 2023 เลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Video Games Chronicle

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์