Articles

Next Gen of Thai Game Industry บทความพิเศษร่วมกับ Taipei Game Show

โดย G-jang

Next Gen of Thai Game Industry บทความพิเศษร่วมกับ Taipei Game Show

ในงาน Taipei Game Show 2021 ที่ผ่านมา ทีมงานไทยเกมวิกิได้มีโอกาสลงบทความเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมไทยในโบรชัวร์ประจำงานที่เรียกว่า Show Daily ซึ่งเราได้เขียนบทความในหัวข้อ Next Gen of Thai Game Industry ที่บอกเล่าเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของวงการเกมไทยให้ต่างชาติได้รับรู้และเข้าใจครับ

สำหรับเนื้อหาของบทความมีดังต่อไปนี้

“ในช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการก่อตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของภาครัฐ โดยมีเป้าหมายในการศึกษาและพัฒนาอุตสาหกรรมเกมไทยในองค์รวม ซึ่งการศึกษาจะเน้นไปที่แง่มุมเศรษฐกิจเป็นหลักและมุ่งเน้นไปที่หัวข้อหลักอาทิ:

1) ภาคการผลิต เพื่อยกระดับขีดความสามารถของนักพัฒนาไทยให้อยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันกับนักพัฒนาจากต่างชาติได้ และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืนให้แก่อุตสาหกรรม การศึกษานี้จะเป็นประโยชน์แก่ทั้งเอกชนและแก่ประเทศร่วมกัน

2) การพัฒนาด้านอีสปอร์ต ตอนนี้ในประเทศก็เป็นเช่นเดียวกับอีกหลายประเทศที่ได้สัมผัสกับความนิยมของอีสปอร์ตที่มากขึ้น ผู้คนต่างให้การสนับสนุนทีมหรือผู้เล่นที่ชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง ส่วนบางคนก็มีความฝันที่จะได้กลายเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตเองเช่นกัน หากได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างเหมาะสมก็จะช่วยพัฒนาด้านนี้ได้อย่างมากมายมหาศาล

3) การประนีประนอมกับสาธารณชนและสังคม เราต่างก็รู้กันดีว่าวิดีโอเกมนั้นเป็นตัวร้ายในสายตาสาธารณชนมายาวนาน การทำความเข้าใจร่วมกันระหว่างภาคอุตสาหกรรมกับสาธารณชนจะถือเป็นก้าวแรกของอุตสาหกรรมเกมที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้

แม้ว่าจะยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ แต่เราก็เชื่อว่ามันคือการเริ่มต้นในทิศทางที่ถูกต้องครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจเนื้อหาหรือบทความอื่น ๆ จากเหล่านักพัฒนามากหน้าหลายตาในงาน จะสามารถติดตามอ่านได้จากโบรชัวร์ฉบับออนไลน์ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในเร็ว ๆ นี้ซึ่งเราจะหยิบมานำเสนอต่อไปครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์