News

อย่างอ่วม! CD PROJEKT RED แถลงด่วน! บริษัทโดนแฮกข้อมูลเรียกค่าไถ่

เมื่อ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าเพจ “CD PROJEKT RED” เฟซบุ๊กทางการของบริษัท CD Projekt S.A. เจ้าของผลงานเกมชื่อดังอย่างซีรีส์ The Witcher และเกม Cyberpunk 2077 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุ ขณะนี้ทางบริษัทโดนกลุ่มแฮกเกอร์โจมตีข้อมูลภายใน และกำลังเร่งดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายอย่างเร่งด่วนที่สุดแล้ว

โดยข้อความตอนหนึ่งเผยว่า “กลุ่มก่อการนิรนาม ได้เข้าถึงเน็ตเวิร์กภายในของบริษัท และได้ข้อมูลบางส่วนของเครือ CD Projekt capital group ไปแล้วพร้อมทิ้งข้อความเรียกร้องการเจรจาเพื่อไถ่ข้อมูลคืน ซึ่งทางบริษัทตัดสินใจเผยแพร่เหตุการณ์ดังกล่าวสู่สาธารณชน ดังที่ปรากฏ”

อย่างไรก็ดี ทาง CD Projekt เผยด้วยว่า ข้อมูลในเซิร์ฟเวอร์บางส่วนมีการเข้ารหัสไว้ และได้รับการปกป้องด้วยดี ส่วนข้อมูลแบ็กอัปสำรอง ก็ยังคงอยู่ ซึ่งจากนี้ฝ่ายไอทีได้เร่งบูรณะและตรวจสอบระบบทั้งหมดอย่างเร่งด่วนแล้ว

พร้อมกันนี้ ยังแถลงว่าจากนี้อาจมีข้อมูลที่หลุดรอดออกไป ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับบรรดาบริษัทคู่ค้าหลายราย ซึ่งจะมีการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน ก่อนทิ้งท้ายว่า เท่าที่ตรวจสอบ เชื่อว่าไม่มีข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า หลุดไปสู่ผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

ขณะที่ฝ่ายแฮกเกอร์อ้าง ได้ Source Code เกม Cyberpunk 2077, The Witcher 3, Gwent ไปเรียบร้อยแล้ว รวมถึงเวอร์ชันที่ยังไม่มีการเปิดเผยของเกม Witcher 3 อีกด้วย โดยประกาศให้เวลา CD Projekt เพียง 48 ชั่วโมงในการติดต่อเจรจาเพื่อไถ่ข้อมูลคืน หากไม่ทำตาม ก็จะนำโค้ดพัฒนาดังกล่าว ไปขายต่อ หรือปล่อยออนไลน์ ส่วนข้อมูลธุรกรรมภายในก็จะส่งไปตามสำนักข่าวต่าง ๆ ต่อไป”

ที่มา https://www.facebook.com/CDPROJEKTRED/?ref=page_internal

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์