News

Horizon Forbidden West ยังมีสิทธิ์วางจำหน่ายปีนี้!

by Reviewer Ocelot

Horizon Forbidden West ยังมีสิทธิ์วางจำหน่ายปีนี้!

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์ gq-magazine ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์กับ Jim Ryan บอสของ Playstation ในประเด็นที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งหัวข้อหลักที่สำคัญคือแผนการพัฒนาเทคโนโลยี VR ขึ้นมาใหม่สำหรับเครื่อง PS5 และข้อมูลเกี่ยวกับเกมเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง Horizon Forbidden West ด้วย

แน่นอนว่าสิ่งที่เกมเมอร์ต้องคาดหวังจากปากของบุคคลที่เป็นหนึ่งในผู้นำยุคสมัยของเกมเน็กซ์เจนนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของเกมที่ Sony วางแผนไว้สำหรับปี 2021 ท่ามกลางความกังวลต่าง ๆ ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อาจส่งผลกระทบต่อ Roadmap, การพัฒนา และวันวางจำหน่ายของเกม

Horizon Forbidden West

โดยเฉพาะเกมเอ็กซ์คลูซีฟที่จะมาจุดติดเครื่อง Playstation 5 ให้แรงขึ้นไปอีกระดับ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเกมเมอร์ที่ตั้งตารอเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Sony ปีนี้จะหายใจได้โล่งขึ้น (อย่างน้อยก็ในตอนนี้) เพราะเมื่อมีการถามถึงสถานการณ์การพัฒนาเกมในช่วงนี้ Jim Ryan กล่าวว่าพวกเขามีความรู้สึก “ค่อนข้างดีต่อเกมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับปีนี้” ที่รวม Ratchet and Clank Rift Apart และ Returnal ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นสัญญาณว่าทุกอย่างยังคงเดินหน้าไปตามแผนที่วางไว้

ratchet and clank rift apart

นอกจากนี้ Ryan ยังกล่าวเสริมด้วยว่า

มันมีสองวิธีในการทำเรื่องนี้ (การพัฒนาและจัดจำหน่ายเกม) หนึ่งคือการยึดวันวางจำหน่ายแล้วก็ปล่อยเกมออกมาโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพ สองคือเราจะปล่อยเกมวางจำหน่ายเมื่อทุกอย่างมันใช่แล้ว และเราเลือกวิธีที่สองเสมอ แม้จะมีค่ายเกมโปรไฟล์ดีบางค่ายจะเลือกวิธีแรกก็ตาม

Returnal

เมื่อคุณอ่านท่อนนี้จบแล้วอาจจะรู้สึกถึงเสียงสะดุ้งดังไกลมาจากโปแลนด์ แต่ Ryan ก็ยังคงกล่าวต่อไปถึงแนวทางพัฒนาเกมในช่วงสถานการณ์ที่โลกยังไม่กลับสู่ Old Normal

ผมคิดว่าในโลกช่วงเวลานี้ที่บุคลากรสายสร้างสรรค์ต้องทำงานจากที่ห่างไกล คุณต้องเคารพข้อเท็จจริงที่ว่าการพัฒนาเกมจำเป็นต้องใช้ทุกอย่างที่ต้องการ เพื่อทำให้เกมออกมาตรงตามที่ตั้งเป้าเอาไว้

สำหรับวันวางจำหน่ายของเกมทั้งสามในขณะนี้คือ Returnal มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 30 เมษายน  Ratchet and Clank Rift Apart มีกำหนดวางจำหน่าย 11 มิถุนายน สำหรับ Horizon Forbidden West มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่ 3 หรือ 4 ของปีนี้

แต่ถึงการรอคอยดูจะยาวนาน ผู้ที่ได้ครอบครองเครื่อง PS5 แล้ว ก็มีสิทธิ์สนุกไปกับเกมที่โชว์ความเป็นนวัตกรรมของเกมเน็กซ์เจนได้ดีเยี่ยมอย่าง DEMON’S SOULS REMAKE ที่เราได้ทำ รีวิว อย่างละเอียดมาให้แล้วครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก gq-magazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์