Movies News

Raya and the Last Dragon เปิดคะแนนรอบสื่อมวล!

Raya and the Last Dragon เปิดคะแนนรอบสื่อมวล ผ่านเว็บไซต์ Metacritic และ Rottentomatoes แล้ว โดยภาพรวมคะแนนกับคำวิจารณ์ของหนัง สำหรับ Metacritic เปิดคะแนนอยู่ที่ 76 จาก 24 รีวิว ส่วน Rottentomatoes เปิดคะแนนมาที่ 95% จาก 86 รีวิว ซึ่งนับว่าสูงมาก แต่ก็ยังต้องลุ้นว่าเมื่อมีรีวิวเพิ่มขึ้นคะแนนจะเสมอกับ Moana ที่คะแนนเท่ากันหรือไม่

จุดเด่นของ Raya and the Last Dragon ที่นักวิจารณ์ต่างเห็นพ้องต้องกันคือ ตัวหนังยังเชื่อมั่นในพลังของสูตรการเล่าเรื่องแบบ Disney เอาไว้ได้ แต่ขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่สดใหม่ ฉากแอ็กชันสุดตื่นเต้น งานภาพสุดอลังการที่พาดวงตาผู้ชมท่องไปทั่วภูมิภาคแห่ง Kumandra รวมถึงตัว Raya ในฐานะเจ้าหญิงที่ให้ความรู้สึกถึงการเติบโตไปอีกขั้นหนึ่งของความเป็นเจ้าหญิง Disney

ตัวอย่างคำวิจารณ์จากสื่อต่าง ๆ เช่น Empire ที่ชื่นชมตัวละครหลักของ Raya and the Last Dragon เอาไว้ว่า

Disney มอบประสบการณ์แอ็กชันแฟนตาซีสุดยิ่งใหญ่ พร้อมฮีโรหญิงที่มีความเป็นขบถอย่างแท้จริง

The Telegraph

นี่เป็นหนังที่อัดแน่นด้วยพลังของงานภาพขณะที่ตัวละครออกท่องไปในโลกกว้าง รวมถึงนวัตกรรมด้านวิชวลด้วย มันให้ความรู้สึกยิ่งใหญ่แม้จะอยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ อย่างห้องนั่งเล่นก็ตาม

ขณะเดียวกัน ก็มีสื่อที่คิดว่า Raya and the Last Dragon น่าจะทำได้ดีกว่านี้ และไม่เห็นด้วยกับการใช้สูตรการเล่าเรื่องแบบเดิม เช่น CONSEQUENCE OF SOUND

แม้ Raya and the Last Dragon จะชนะในเรื่องภาพและเสียง แน่นปึ้กไปด้วยทีมนักแสดง All-Star แต่ตัวหนังก็ขาดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ และมีตัวละครที่มีมิติเบาบางยากแก่การจดจำ

Raya and the Last Dragon คือเรื่องราวที่เล่าถึงการผจญภัยของเด็กสาวชื่อ Raya ในการออกตามหามังกรตัวสุดท้าย ซึ่งเธอเชื่อว่าจะมีพลังในการทำให้อาณาเขตทั้ง 5 แห่ง Kumandra กลับมาผสานกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างแต่ก่อน โดยภาพยนตร์จะเข้าฉายในไทยวันที่ 4 มีนาคม 2564

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์