Games News

GameVketZero – งานแสดงเกมอินดี้ในแบบ VR [NEWS]

GameVketZero – งานแสดงเกมอินดี้ในแบบ VR [NEWS]

GameVket คืออะไร?

GameVket คืองานแสดงเกมอินดี้ที่จะจัดขึ้นในแบบ VR (virtual reality) อีเวนต์ฉบับปฐมฤกษ์นี้จะได้ชื่อว่า “GameVketZero” โดยมุ่งเน้นไปที่งานเกมรูปแบบใหม่ของยุคใหม่ ที่ทุกคนจะสามารถเข้าเยี่ยมชมงานได้จากทุกที่ในโลก โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ VR ก็ชมได้ เพราะสามารถชมผ่านเบราเซอร์ของ PC และสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

งานเกมอินดี้รูปแบบใหม่นี้จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่เวอร์ชวลอย่างเต็มที่ ให้คุณได้เดินชมเกมอินดี้ต่าง ๆ และพูดคุยกับนักพัฒนารวมถึงผู้เยี่ยมชมอื่น ๆ ในแบบเรียลไทม์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และผู้ชมเองก็ไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญใด ๆ มาก่อนด้วยเช่นกัน


จะเข้าร่วมงานได้อย่างไร

คุณสามารถเข้าสถานที่จัดงานได้อย่างง่ายดายผ่าน PC และ/หรือสมาร์ทโฟน เพียงแค่กดเข้าไปที่ URL ซึ่งจะมีการแจ้งในภายหลัง ซึ่งหากมีอุปกรณ์ VR ก็จะสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์อันตื่นตาจากกราฟิก 3D

*ในเบื้องต้นมีแผนว่าจะให้สามารถใช้ได้กับ Oculus Quest และ Oculus Quest2

ผู้สนใจสามารถเข้า Discord สำหรับงานได้ที่ซึ่งเหล่านักพัฒนาอินดี้และผู้ชมสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างอิสระ

discord.gg/5zaBp38rUb


 

จะมีการแสดงอะไรบ้าง?

งานในครั้งนี้จะเน้นไปที่เกมดิจิทัลโดยไม่มีข้อจำกัดด้านฮาร์ดแวร์, แนวเกมหรือแพลตฟอร์มแต่อย่างใด จะมีเกมหลากหลายแนวที่มาแสดงในงาน


จะซื้อเกมได้อย่างไร?

ผู้ชมสามารถซื้อและดาวน์โหลดเกมได้โดยการเลือกดูจากแพลตฟอร์มจัดจำหน่ายในหน้าแคตาล็อกของเว็บไซต์ GameVket หรือจะเปิดแคตาล็อกดูในงานแล้วซื้อภายหลังก็ได้เช่นกัน

*ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาวิธีในการให้ทดลองเล่นเดโมเกม


จะพูดคุยกับผู้ชมรายอื่นได้อย่างไร?

GameVket นั้นเปิดตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงระหว่างงาน คุณสามารถนัดหมายเวลากับเพื่อนหรือครอบครัวแล้วเข้าชมงานในเวลาเดียวกันได้ แน่นอนว่าคุณสามารถพูดคุยกับผู้เยี่ยมชมรายอื่นได้ด้วยไมโครโฟนและสามารถถ่ายรูปในงานได้ เพื่อรับประสบการณ์เสมือนว่าไปเที่ยวด้วยกัน


ฉันจะสามารถพูดคุยและมีปฏิสัมพันธ์กับนักพัฒนาเกมอินดี้ได้หรือไม่?

โดยหลักการแล้ว GameVket ถือเป็นงานที่ “ไม่มีคนประจำตำแหน่ง” และนักพัฒนาเองก็ไม่จำเป็นต้องยืนเฝ้าบูธแต่อย่างใด หากว่าผู้จัดแสดงในงานประกาศวันและเวลาบนโซเชียลมีเดีย คุณก็สามารถเข้างานในช่วงเวลาเดียวกันและพูดคุยกับพวกเขาได้ในงาน


รายละเอียดงานโดยสรุป

วันจัดงาน: 7 วันนับตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2021 (พฤหัสฯ) จนถึง 5 พฤษภาคม 2021 (พุธ)

สำหรับข้อมูลข่าวสารล่าสุดจะมีการประกาศผ่าน Twitter ทางการ

GameVket official Twitter URL: https://twitter.com/gamevket


เกี่ยวกับผู้จัดงาน HIKKY Co., Ltd. หรืออีกชื่อหนึ่งคือ “VR company HIKKY”

เป้าหมายของบริษัทคือการวางแผน, ผลิตและโปรโมตงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับ VR/AR และพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกับบริษัทพาร์ทเนอร์ บริษัทนี้ก่อตั้งในปี 2018 โดยประกอบไปด้วยเหล่านักสร้างสรรค์ชั้นนำของวงการบันเทิงในแบบ VR โดยมุ่งเป้าที่การพัฒนา VR/AR และเฟ้นหารวมถึงให้การสนับสนุนบรรดาผู้สร้างสรรค์ ซึ่ง HIKKY คือบริษัทที่อุทิศให้การพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจในด้านของ VR โดยคอยสนับสนุนผู้สร้างสรรค์ให้ประสบความสำเร็จ

“The Virtual Market” ซึ่ง HIKKY ได้จัดมาตั้งแต่ปี 2018 นั้น ชนะรางวัล VR Marketing of the Year ในงานประกาศรางวัล virtual reality ระดับสากลนั่นคือ “VR AWARDS”  ในปี 2020 และชนะรางวัลที่หนึ่งในญี่ปุ่นจากงาน   “XR CREATIVE AWARD 2020”.

ผู้แทนบริษัท:Yasushi Funakoshi

ที่อยู่บริษัท: 2nd Floor Ebisu ST Building 24-2 Higashi 3, Shibuya-ku, Tokyo, 150-0011 Japan

URL: https://www.hikky.life/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์