News Previews

Getsu Fūma Den: Undying Moon พรีวิว [PREVIEW]

Getsu Fūma Den: Undying Moon พรีวิว [PREVIEW]

Getsu Fūma Den: Undying Moon พรีวิว

ภาคต่อของตำนานฟูมะดาบผ่าอเวจีที่ Konami ได้สร้างไว้ให้วงการเกมตั้งแต่ปี 1987 นับจนถึงเวลานี้ก็มีอายุครบ 34 ปีแล้ว การตัดสินใจกลับมาเปิดประตูนรกภาคต่อครั้งนี้จึงเป็นที่จับตามองของแฟนวัยดึกคึกคักกันมากมาย

ทาง TGW ได้มีโอกาสสัมผัสเวอร์ชันเล่นทดสอบล่วงหน้า และนี่คือสิ่งที่เราจะมาบอกเล่าให้ฟังกันครับ

*ขอขอบคุณโค้ด Early Access จาก Konami มา ณ ที่นี่ด้วยครับ

*พรีวิวนี้เล่นผ่าน Steam

Fuma_Preview_01

การนำเสนอ

เกมนี้ใช้สไตล์งานศิลปะแบบภาพวาดเทวตำนานญี่ปุ่นโบราณ และแอนิเมชันที่ลื่นไหล ขณะที่เราเดินทางฝ่าคลื่นอสุรกาย เราจะเห็นฉากพื้นหลังเป็นเหมือนงานจิตรกรรมญี่ปุ่นแบบเคลื่อนไหว เช่น พวกยักษ์กำลังจับคนต้มในกระทะทองแดง ภาพของบอส แต่ที่น่าประทับใจมากคือเอฟเฟกต์การฟันและท่าพิฆาตที่ถึงคุณจะรู้สึกว่ามันเกร่อ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันสวยและดูดุดันมาก ๆ

ถึงแบบนั้น การเลือกใช้เพลงของเกมนี้บางช่วงกลับใช้ร็อคแบบเต็มสูบครับ! ตอนที่ผมเล่นไปเจอบอสตัวแรกแล้วเพลงเปลี่ยน อารมณ์มันเหมือนเกอิชากำลังดีดซามิเซ็งอยู่ดี ๆ ก็โยกหัวไปมาอย่างเมามัน นับเป็นรสชาติที่ไม่ค่อยได้หาเสพกันได้บ่อย ๆ

Fuma_Preview_02

เกมเพลย์

เกมจะเป็นแนวเดินข้าง แนว Roguelike (ฉากเปลี่ยนไปในแต่ละรอบ) ต่อสู้ศัตรูด้วยคอนเสปมาตรฐานครับ ไม่มีอะไรหวือหวา ตัวละครของเราจะมีอาวุธหลัก เช่น ดาบ ดาบสองมือ ร่ม หอก ฯลฯ แต่ละชิ้นก็จะมีความพิเศษแตกต่างกัน อย่างร่มก็ทำให้เราใช้ร่อนได้ และเอามากางกันการตีศัตรูก็ได้ กับอาวุธรองเช่น ธนู ระเบิด ดาวกระจาย ซึ่งช่วยผ่อนแรงเราได้มาก หัวใจสำคัญอีกอย่างคือการกลิ้ง การปัดป้อง (เมื่อถือดาบมือเดียว) การกระโดดหลบ

เมื่อเราฆ่าศัตรูในฉาก ทำลายสิ่งของ เปิดหีบ ก็จะมีทั้งของดรอปที่เอาไว้ใช้อัปพลังของอาวุธ รวมถึงเรายังสามารถเก็บวิญญาณมาอัปสกิลของเราได้

แต่สิ่งที่ผมค่อนข้างห่วงก็คือ เนื่องจากเทรนด์ของเกมเล่นยากที่กำลังเป็นกระแสสูง เกมนี้ก็เดินตามเทรนด์นั้นไปอีกเกมแล้วครับ ถึงแม้มันจะมีระดับความง่ายให้เลือก (ตอนที่ทดสอบผมลอง Commoner) ความยากไม่ได้อยู่ที่ตัวศัตรู แต่ด้วยข้อจำกัดของเรา เช่น น้ำยาเพิ่ม HP ที่ให้ติดตัวมาแค่ 2 ขวด (หาตามฉากเพิ่มได้) ค่าอัปเกรดอาวุธและสกิลต่าง ๆ ก็ค่อนข้างสูงมาก ที่สำคัญที่สุดคือ ตายแล้วเริ่มต้นใหม่เท่านั้นครับ (แน่นอนว่าของที่เก็บมาก็ต้องเสียไปด้วย) แม้แต่คุณจะปราบบอสไปแล้ว และมีประตูให้กลับไปยังเผ่า เกมก็จะขึ้นเตือนว่าถ้ากลับไปคุณก็จะต้องเล่นซ้ำฉากเดิมใหม่ พูดอีกอย่างก็คือถ้าจะเล่นแล้ว ก็ต้องเอายันจบเลยครับ

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เกมยังเป็นเวอร์ชันทดลอง ทำให้ผมยังไม่รู้จริง ๆ ว่ามันจะมีจุดเช็คพอยต์ให้หรือไม่ ก็ต้องรอดูต่อไปครับ

Fuma_Preview_03

Boss Fight

ผมได้ลองสู้กับบอสไฟต์ตัวแรก ก็ต้องบอกว่าค่อนข้างอลังการ งานดี บอสจะมีท่าที่เราจับทางได้ไม่ค่อยยาก และมีหลายส่วนให้เราโจมตี จนมันล้มลงเปิดช่องว่างให้เราใช้ท่าไม้ตายจัดการ

สรุปแล้ว Getsu Fūma Den: Undying Moon ในรอบพรีวิวผมค่อนข้างเทใจให้การนำเสนอครับ และแฟนเกมที่รอคอยการกลับมาของฟูมะน่าจะยินดีกับสิ่งนี้ แต่การกลับมาเกิดใหม่ในยุคที่ซีรีส์ Souls เป็นตัวนำเทรนด์ก็อาจทำให้ผู้เล่นบางกลุ่มอาจรู้สึกว่าเกมมาซ้ำเติมชีวิตจริง ซึ่งก็ยากอยู่แล้ว ถึงแบบนั้น นี่ยังเป็นแค่เวอร์ชันทดลองครับ มั่นใจว่าทางทีมพัฒนาจะต้องนำฟีดแบ็กครั้งนี้ไปปรับเพิ่มเติม (ให้ยากขึ้นอีก?) อย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์