Articles Games

Resident Evil Village แนะนำไลท์เซเบอร์ [ARTICLE]

โดย G-jang

Resident Evil Village แนะนำไลท์เซเบอร์ [ARTICLE]

ในเกม Resident Evil Village นั้น นอกจากปืนมากมายที่มีให้คุณถล่มบรรดาไลแคนและอสุรกายชีวภาพต่าง ๆ แล้ว ในเกมยังมีอาวุธระยะประชิดชิ้นหนึ่งที่มีพลังทำลายล้างสูงและคุณสมบัติพิเศษอีกหลายอย่าง นั่นคือ LZ Answerer ที่ราวกับไลท์เซเบอร์จาก Star Wars นั่นเอง และในวันนี้เราจะมาแนะนำคุณสมบัติของอาวุธพิเศษชิ้นนี้ครับ


วิธีได้มาคืออะไร?

หากคุณต้องการได้ LZ Answerer ไปครอบครอง คุณจะต้องเล่นเกมให้จบอย่างน้อยหนึ่งรอบ จากนั้นกดเข้าร้านค้าเนื้อหาพิเศษแล้วใช้พอยต์แลกโหมดพิเศษ Mercenaries มาเล่น และในโหมดนี้เองที่คุณจะต้องทำคะแนนทั้ง 8 ฉากที่มีให้เล่นด้วยแรงค์ SS เป็นอย่างต่ำในทุกฉาก เมื่อสำเร็จแล้วคุณก็จะปลดไลท์เซเบอร์มาให้ซื้อได้ในร้านค้าพิเศษด้วยราคา 70,000 CP เมื่อซื้อแล้วก็จะนำมาใช้งานในโหมดเนื้อเรื่องได้ (ไปรับจากร้านค้าดยุคตอนไหนก็ได้)


วิธีการใช้งาน

การใช้งานไลท์เซเบอร์นั้น นอกจากติดตั้งตามปกติแล้วผู้เล่นจะต้องกด L2 เพื่อปล่อยดาบออกมาก่อนเป็นการเตรียมพร้อม จากนั้นจึงสามารถกด R2 เพื่อฟาดฟันได้ตามปกติ และหากกด L2 ตั้งท่าค้างไว้ครู่หนึ่งอีธานจะสามารถใช้งานใบดาบที่สองได้ประหนึ่งดาร์ธมอลใน Star Wars: The Phantom Menace ซึ่งก็จะทำให้การกดโจมตีหนึ่งทีสามารถฟันได้สองฮิต และเมื่อคุณสามารถกดโจมตีได้สองครั้งติดต่อกันก็จะฟาดฟันได้ต่อเนื่องสี่ฮิตด้วยกัน

ไม่เพียงเท่านั้น หากคุณกด L2 ไว้แล้วกด X ก็จะเป็นการเปลี่ยนสีของไลท์เซเบอร์ ที่จะเทียบเท่ากับเป็นการเปลี่ยนคุณสมบัติของไลท์เซเบอร์ไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเราจะขออธิบายคุณสมบัติของแต่ละสีดังนี้


ไลท์เซเบอร์แดง สีแห่ง SITH LORD

สีแดง สีของไลท์เซเบอร์ที่ถือครองโดยบรรดา Sith Lord แห่งด้านมืดใน Star Wars สีนี้คือโหมดทำลายล้างที่มีอานุภาพในการโจมตีสูงสุด บรรดาลูกจ๊อกทั้งหลายโดนเข้าไปมักทนได้ไม่เกินสองเปรี้ยงก็ร่วงลงพื้นกลายเป็นเศษคริสตัลทันที


ไลท์เซเบอร์เขียว สีแห่ง JEDI CONSULAR

ไลท์เซเบอร์สีเขียว สีแห่ง Jedi Consular ผู้เยียวยารักษา ดังนั้นอานุภาพในการฟาดฟันด้อยกว่าสีแดงมาก แต่คุณสมบัติพิเศษของมันก็คือเมื่อใดที่นำไปฟาดฟันศัตรูแล้ว จะสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้แก่อีธานได้ เหมาะแก่การใช้งานในยามที่ไม่มีน้ำยาเติมพลังเหลือ หรือต้องการจบเกมโดยใช้น้ำยาเติมพลังไม่เกิน 4 ขวด


ไลท์เซเบอร์น้ำเงิน สีแห่ง JEDI GUARDIAN

ไลท์เซเบอร์น้ำเงิน สีแห่ง Jedi Guardian แนวหน้าในการพิทักษ์ Republic แน่นอนว่าพลังโจมตีไม่ได้โดดเด่นไปกว่าสีแดง แต่คุณสมบัติพิเศษของสีนี้ก็คือเมื่อคุณกด L1 เพื่อป้องกันแล้วจะแทบไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ จากการโดนโจมตีเลย เรียกได้ว่าเน้นการปกป้องตามคอนเซปต์ของสีนั่นเอง


สำหรับใครที่อยากเห็นการใช้งานจริง สามารถรับชม playthrough ของเราที่เล่นจบภายใน 3 ชั่วโมงโดยใช้ LZ Answerer ได้ตามคลิปด้านล่างครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์