Articles News

Far Cry 6 Thailand Online Press Conference รวมข้อมูลที่น่าสนใจ – ข่าว [NEWS]

Far Cry 6 Thailand Online Press Conference รวมข้อมูลที่น่าสนใจ – ข่าว [NEWS]

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ทีมงานไทยเกมวิกิได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Far Cry 6 Thailand Online Press Conference ซึ่ง Ubisoft ได้เชิญคุณ Navid Khavari ผู้เป็น Narrative Director ของเกมมาร่วมพูดคุยตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับเกม Far Cry 6 ที่เป็นภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ และจะให้คุณได้สวมบทบาทเป็นนักรบกองโจรที่ลุกขึ้นต่อต้านผู้นำเผด็จการในประเทศสมมติที่ชื่อยาร่า

นอกเหนือไปจากการพูดคุยตอบคำถามแล้วก็ยังได้มีการเผยให้เห็นตัวอย่างในฉบับแปลไทยกันแล้วด้วยเช่นกัน เชิญอ่านรายละเอียดและชมภาพกับคลิปวิดีโอได้เลยครับ


คำถาม: อะไรคือเหตุผลที่เลือกใส่ตัวละครเด็กอย่าง Diego เข้ามาในเรื่อง? ตัวละครนี้เป็นตัวดีหรือร้าย และส่งผลกับเนื้อเรื่องอย่างไร?

คำตอบ: เป็นคำถามที่ดี! ตัวละคร Diego ได้แรงบันดาลใจมาจากความสงสัยว่า “ครอบครัวของผู้ที่เป็นเผด็จการจะเป็นเช่นไร?” ดังนั้นทีมพัฒนาจึงได้ตัดสินใจใส่ตัวละครลูกชายของวายร้ายหลักเข้ามาด้วย และนั่นก็คือ Diego


คำถาม: คุณเลือกสัตว์ที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมทางได้อย่างไร? ที่มาของไก่ตัวนั้นมันคืออะไรกันแน่?!

คำตอบ: จุดเริ่มต้นคือ Far Cry 5 ที่มีระบบนี้ และเราอยากเอามันมาใส่ไว้ในภาคนี้ด้วย แต่ภาคนี้นอกจากสัตว์เหล่านี้จะไปช่วยเราสู้ได้แล้ว เรายังสามารถลูบหัวมันได้ด้วยเพราะมันเป็นสัตว์เลี้ยง ส่วนทำไมต้องเป็นไก่? เพราะในตอนที่เราศีกษาเกี่ยวกับไก่ชน ก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดีหาก เราสามารถแต่งไก่ให้ออกมาเป็น Punk Rock ไปต่อสู้กับวายร้ายได้


คำถาม: FAR CRY 6 จะมีกิจกรรมหรือมินิเกมเจ๋ง ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์ผู้เล่นหรือไม่?

คำตอบ: แน่นอนว่ามีให้เล่นด้วย แถมมันยังอัดแน่นจัดเต็มแบบสุดๆ พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้เจอกับสิ่งน่าตื่นเต้นมากที่สุด เมื่อออกจากเส้นทางของเนื้อเรื่องหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเล่น Domino แข่งความเร็ว หรือมินิเกมไก่ชน บอกได้คำเดียวว่าอัดแน่นจัดเต็มแน่นอน


คำถาม: สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเกม FAR CRY พอๆ กับเหล่าวายร้ายคือสถานที่ตั้งของเกมในแต่ละภาค ที่มีชีวิตชีวาราวกับเป็นตัวละครอีกตัว ถ้าหากเกาะ Yara จะเป็นตัวละคร จะเป็นตัวละครแบบไหน? อะไรทำให้ Yara เป็นที่ตั้งที่น่าสนใจสำหรับเนื้อเรื่องที่คุณต้องการเล่า?

คำตอบ: มันเป็นสถานที่ซึ่งเหมือนว่าหยุดห้วงเวลาเอาไว้ถึง 50 ปี มันเป็นสถานที่ซึ่งมีความขัดแย้งในตัวเองมาก ผู้เล่นจะได้พบทั้งของโบราณอย่างโทรศัพท์รุ่นเก่า ๆ หรือของรุ่นใหม่ ๆ ภายในประเทศเดียวกัน ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความรู้ของชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเกาะร้างแห่งนี้ รวมไปจนถึงเรื่องราวของมัน รวมไปจนถึงวิธีการใช้ชีวิต และการต่อต้าน


คำถาม: ทราบมาว่า FAR CRY 6 จะมีขนาดแผนที่ใหญ่ที่สุด หากเทียบกับ FAR CRY 5 จะใหญ่กว่าประมาณกี่เท่า?

คำตอบ: มันใกล้เคียงกับการถามว่าคอนเทนต์ของเกมนี้มีมากขนาดไหน? และยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน เพราะภาคนี้มันเป็นเหมือนการสร้างประเทศขึ้นมาเลย มันมีทั้งเมืองหลวง กับเมืองเล็กต่างๆ แต่ละสถานที่ก็จะมีวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อขยายการปฏิวัติออกไปยังเมืองต่าง ๆ จนครอบคลุมทั้งประเทศ


คำถาม: เอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้วายร้ายหลักของภาคนี้ แตกต่างจากภาคก่อน ๆ คืออะไร

คำตอบ: พวกเราต้องการจะสร้างวายร้ายที่ พูดเก่ง สามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าอีกฝ่ายมีเสน่ห์ สามารถทำให้ผู้ฟังต้องคิดตามในสิ่งที่เขาพูดได้ แม้ว่ามันจะเป็นความคิดที่แปลกๆ ก็ตาม Anton ยังเป็นตัวละครที่มีความเป็นพ่อ เขาทำมากกว่าแค่ก่อการร้าย เขาต้องการสร้างตำนาน รวมถึงมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นหลังในตระกูล


คำถาม: นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกมในซีรีส์ FAR CRY มีการรองรับซับไตเติลภาษาไทยอย่างเป็นทางการแล้ว และเชื่อได้เลยว่าจะมีทั้งผู้เล่นชาวไทยดั้งเดิม รวมถึงผู้เล่นชาวไทยหน้าใหม่ต่างให้ความสนใจกับตัวเกม FAR CRY 6 เป็นอย่างมาก ทางทีมผู้พัฒนามีอะไรอยากจะฝากกับพวกเขาเหล่านั้นหรือไม่ครับ?

คำตอบ: ต้องบอกเลยว่าผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่มันเป็นครั้งแรกเลยซึ่งเราจะมีภาษาไทยภายในเกมด้วย และหวังว่าเราจะได้รับความคิดเห็นจากผู้เล่นชาวไทยด้วย ไม่ว่าคุณรู้สึกอย่างไร มันจะเป็นการดีมากหากคุณบอกให้เรารู้ด้วย


นอกจากคำถามดังกล่าวที่มีการถามกันในงานแล้ว ทีมงานไทยเกมวิกิยังได้มีส่งคำถามเพิ่มเติมนอกรอบเกี่ยวกับเกมนี้ด้วยครับ และเราก็ได้รับคำตอบมาตามด้านล่างนี้

ไทยเกมวิกิ: เนื้อเรื่องของการต่อสู้แบบกองโจรของเกมดูจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากการปฏิวัติในคิวบา พวกคุณมีแง่มุมไหนจากการปฏิวัติครั้งนั้นที่อยากเล่าเป็นพิเศษไหม? เพราะการปฏิวัติส่วนใหญ่มักไม่เคยแบ่งผิดถูกเป็นขาวดำได้ เราจะได้เห็นไหมว่า Yara หลังการปฏิวัติมีหน้าตาเป็นอย่างไร?

คำตอบ: ต้องพูดให้ชัดว่าจริง ๆ แล้วแรงบันดาลใจของเราไม่ได้มาจากที่คิวบาที่เดียว เราศึกษาเกี่ยวกับการปฏิวัติมากมายในประวัติศาสตร์ไม่ว่าจะเป็นการประท้วงที่เกิดขึ้นที่ประเทศเวเนซุเอลา กัมพูชา แม้กระทั่งการปฏิวัติเขียวในอิหร่าน แต่สถานที่ตั้งต่าง ๆ เราได้รับแรงบันดาลใจมาจากคิวบา ขั้นตอนการค้นคว้ารวบรวมข้อมูลของพวกเราค่อนข้างจะลึก เรามีทั้งบินไปเยือน พูดคุยกับผู้เชียวชาญต่าง ๆ เราไม่ได้สร้าง Yara จากความเป็นจริงเท่านั้นแต่ยังรวมความรู้สึกละเอียดอ่อนผสมลงไปด้วย
Navid ได้กล่าวไว้ว่า พวกเราได้ค้นคว้าเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการเมืองทั้งในอดีตและปัจจุบัน แต่สิ่งสะท้อนที่พวกเราสัมผัสมันไม่ใช่สีดำหรือสีขาวสนิท เราพยายามรวบรวมรายละเอียดให้ได้มากที่สุด แต่ละภูมิภาคมีเรื่องราวที่ซับซ้อนในรูปแบบของมัน แม้ Yara จะเป็นประเทศสมมติแต่มันต้องสะท้อนความซับซ้อนนี้ให้ทุกคนสัมผัสได้
(https://news.ubisoft.com/en-us/article/jzZzBMLk8k4XAWgNpXfju/the-politics-of-far-cry-6)

ส่วนว่า Yara จะออกมาเป็นอย่างไรท้ายที่สุด เราไม่ขอสปอยล์ ผู้เล่นสามารถรับรู้ตอนจบของเกมในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 นี้


ไทยเกมวิกิ: สถานการณ์ Covid-19 ส่งผลต่อการพัฒนาเกมอย่างไรบ้าง? อะไรคือส่วนที่ยากที่สุดของการพัฒนาเกม Far Cry 6?

คำตอบ: พวกเราต้องใช้เวลาในการปรับตัวจากการที่เข้าออฟฟิศเป็นการทำงานออนไลน์ เรารู้สึกภูมิใจมากที่ทีมของเราได้ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้และปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างไม่มีปัญหา

ข่าวดีก็คือด้วยความที่ Ubisoft เป็นบริษัทที่ได้เคยทำงานผ่านออนไลน์ร่วมกับทีมงานทั่วโลกมาโดยตลอด เราจึงทำทุกอย่างให้แน่ใจได้ว่าทีมของเราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในสภาวะแบบนี้ ตอนนี้พวกเราสามารถทำงานกันได้เต็มที่จากบ้านแล้ว และจะเดินต่อไปข้างหน้าได้เพื่อให้มั่นใจว่าทีมงานมีสิ่งที่จำเป็นเพื่อการผลิตงานออกมา แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยากอยู่เช่น การถ่ายทำ cinematic หรือ การอัดเสียง ที่นักแสดงของเราจะอยู่กันคนละที่ก็เลยต้องคิดหาวิธีกันหน่อย ยกตัวอย่างเช่น หากต้องอัดเสียงเราก็จะพิจารณากันว่าสามารถดำเนินการที่บ้านของนักแสดงเองได้เลยหรือไม่ ซึ่งเราก็กำลังเรียนรู้และปรับตัวต่อไป


ไทยเกมวิกิ: เนื้อเรื่องหลักของเกม Far Cry 6 ต้องใช้เวลากี่ชั่วโมงในการเล่นจบ?

คำตอบ: เป้าหมายหลักของเราใน Far Cry 6 คือการสร้างเนื้อเรื่องที่ลึกและสมจริงยิ่งขึ้น มีตัวละครและเรื่องราวที่น่าจดจำมากมาย โดยความยาวของเนื้อเรื่องจะขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณเลือกในการผ่านภารกิจต่างๆ


Far Cry 6 จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 นี้ บน Amazon Luna, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X และ Series S, Google Stadia, Microsoft Windows พร้อมรองรับซับไทยในเกม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์