News

BANDAI NAMCO มุ่งมั่นสร้างโลกสีเขียวโดยเข้าร่วมกลุ่ม PLAYING FOR THE PLANET ALLIANCE

ผู้จัดจำหน่ายและผู้พัฒนาวิดีโอเกมชั้นนำ BANDAI NAMCO Entertainment Inc. ได้แถลงเข้าร่วมกลุ่ม Playing for the Planet Alliance ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2019 ในระหว่างการประชุมเรื่องภาวะสภาพอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลงโดย UN และได้รับการดำเนินการโดย UN Environment จากการเข้าร่วมกลุ่มในครั้งนี้ บริษัทสมาชิกต่างก็มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมโลกสีเขียวในเกมไปจนถึงลดการปล่อยคาร์บอนและของเสีย รวมถึงสนับสนุนแนวทางพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก

การเข้าร่วมครั้งนี้ของ BANDAI NAMCO Entertainment Inc. ร่วมกับ Playing for the Planet Alliance ประกอบไปด้วยสี่แนวทางเพื่อพัฒนาการประกอบธุรกิจและการสนับสนุนโลกสีเขียวผ่านวิดีโอเกมซึ่งบริษัทจะตรวจสอบและเร่งดำเนินการในแต่ละปี ดังต่อไปนี้:

1. ดำเนินนโยบายเพื่อความยั่งยืนที่วางนโยบายโดยบริษัทแม่ BANDAI NAMCO Holdings เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา โดยนโยบายนี้กำหนดให้บริษัทในเครือ BANDAI NAMCO Group จะต้องลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนลงให้ได้ 35% ภายในปีค.ศ.2030 และเป็นบริษัทที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2050

2. BANDAI NAMCO Entertainment Inc. ได้เข้าร่วมโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมของ UN ในชื่อ Green Game Jam ในปี 2021 ด้วยแอปโทรศัพท์ PAC-MAN โดยสร้างอีเวนต์ในเกมที่มุ่งเน้นในการส่งต่อข้อความชวนให้ทราบถึงความสำคัญในการฟื้นฟูผืนป่า บริษัทตั้งเป้าว่าจะให้มีผู้เล่น 1 ล้านคนเข้าร่วมกิจกรรมและหวังผลักดันให้ผู้เข้าร่วมอย่างน้อย 10% ลงชื่อในแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้บรรดาผู้นำโลกปกป้องผืนป่าในฐานะที่เป็นปราการด่านสุดท้ายในการป้องกันสภาพอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลงไป สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงชื่อในครั้งนี้โปรดไปที่: www.play4forests.org.

3. คิดค้นแผนงานสำหรับอีเวนต์ในเกมครั้งต่อไปโดยมุ่งเน้นไปที่การปกป้องและทำความสะอาดมหาสมุทรเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าา Green Game Jam ในปี 2022

4. ดำเนินการเพื่อให้ BANDAI NAMCO Entertainment Inc. เป็นผู้ให้คำปรึกษาและเป็นแบบอย่างสำหรับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจและบริษัทอื่น ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโครงการ Playing for the Planet Alliance ของ UN เพื่อที่จะได้ดำเนินนโยายในลักษณะใกล้เคียงกันและร่วมมือกันเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในองค์กรของตนเอง

“ผมภูมิใจมากกับ BANDAI NAMCO Entertainment Inc. ที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Playing for the Planet Alliance, ที่ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้จัดจำหน่ายและพัฒนาเกมจากญี่ปุ่นชุดแรกที่เข้าร่วม” กล่าวโดย Yasuo Miyakawa, CEO ของ BANDAI NAMCO Entertainment Inc. “ในฐานะบริษัทแล้ว พวกเรามีวันนี้ไม่ได้หากปราศจากการสนับสนุนของลูกค้า และในฐานะเผ่าพันธุ์ พวกเราก็คงอยู่รอดกันไม่ได้หากปราศจากการสนับสนุนด้านชีวิตจากดาวดวงนี้ พวกเราต้องปรับปรุง, ปกป้องและสงวนไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมเพื่ออนาคต”

นอกเหนือไปจากการเข้าร่วมใน Playing for the Planet Alliance แล้ว BANDAI NAMCO Group ยังได้วางนโยบายเพื่อความยั่งยืนภายในกลุ่มบริษัทให้ปฏิบัติตามด้วย ซึ่ง Gundam Recycling Project คือตัวอย่างหนึ่งที่ดำเนินการตามนโยบายนี้ โดยขณะนี้นโยบายดังกล่าวมีการบังคับใช้เฉพาะในญี่ปุ่นในปัจจุบัน โครงการนี้จะเน้นย้ำให้เหล่าผู้ต่อกันพลานำเอาโครงพลาสติกไปทิ้งที่สถานประกอบการเพื่อความบันเทิงกว่า 190 แห่งที่ดำเนินงานโดย BANDAI NAMCO Amusement Inc. และโครงพลาสติกที่เก็บรวมรวมมาได้จะถูกนำไปรีไซเคิลร่วมกับขยะพลาสติกอื่น ๆ จากการผลิตกันพลาและช่วยไม่ให้เกิดขยะพลาสติกกระจัดกระจายไปทั่วเพื่อสังคมที่ยั่งยืนมากขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์