Articles Games Previews

Kart Rider: Drift CBT3 – พรีวิว [PREVIEW]

โดย G-jang

Kart Rider: Drift CBT3 – พรีวิว [PREVIEW]

ในช่วงระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคมที่ผ่านมา ทีมงานไทยเกมวิกิได้รับเชิญให้เข้าร่วมเล่นโคลสเบต้า (CBT3) ของเกม Kart Rider: Drift ครับ ซึ่งเราก็ต้องขอขอบคุณ Nexon Korea Corporation มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาพูดถึงตัวเกมในช่วงเบต้ากันเลยดีกว่า

แว้บแรกที่ได้เห็น เชื่อว่าทุกคนก็คงต้องนึกแน่นอนว่าตัวเกมนี้ละม้ายคล้ายกับเกมแข่งรถโกคาร์ทที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นบิดาของเกมแนวนี้มานมนานอย่าง Mario Kart เป็นแน่ ซึ่งก็ไม่ผิดครับ เพราะเกม Kart Rider: Drift นี้เป็นเกมที่รับแรงบันดาลใจจาก Mario Kart มาเต็ม ๆ ทั้งการซิ่งเก็บไอเทมตามเส้นทางเพื่อนำมาใช้ก่อกวนป่วนคู่แข่งได้มากมายหลากหลายเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นที่หนึ่ง แต่ว่าแม้จะเป็นแบบนั้นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือตัวเกมนั้นสนุกกว่าที่คิดเอาไว้ทีแรกเหมือนกัน ยิ่งถ้าเจอกับคนที่เป็นงานนี่จะเกิดการยิงไอเทมขัดจังหวะใส่กันทั้งแมทช์แบบเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ในโคลสเบต้านี้ส่วนตัวยังรู้สึกว่าฉากอาจจะยังไม่หลากหลายมาก แต่ก็เข้าใจได้ว่ายังเป็นแค่เบต้าครับ ที่สำคัญคือระบบการบังคับควบคุมรถในเกมนี้ลื่นไหลใช้ได้ ไม่มีจุดไหนที่บังคับแล้วรู้สึกว่าไม่ได้อย่างใจ

ในเบต้านี้มีระบบที่ทำให้เราพอจะคาดหวังได้จากตัวเกมหลัก นั่นคือการเล่นผ่านเงื่อนไขต่าง ๆ แล้วได้บรรดาไอเทมประดับรถใหม่ ๆ หรืออาจจะเป็นตัวละครใหม่ ๆ ของแต่งตัวละครใหม่ ๆ รถใหม่ ๆ อีโมจิใหม่ ๆ ฯลฯ ให้คุณได้ลองสลับสับเปลี่ยนตามชอบใจ โดยสิ่งที่คุณจะต้องเล่นเพื่อนำมาปลดล็อคนู่นนั่นนี่ตามที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ก็คือการเคลียร์แชลเลนจ์ในเกมเพื่อใช้ผ่านเลเวลใน Racing Pass (ส่วนอีกสายคือ Premium Pass ที่เข้าใจว่าในตัวเกมจริงจะมีให้ซื้อ) ส่วนอีกวิธีก็คือการสอบใบขับขี่นั่นเองครับ

การสอบใบขับขี่ของเกมนี้จะมีลักษณะเป็นการเล่นคล้าย ๆ มินิเกมที่จะมีเงื่อนไขต่าง ๆ กันไป บ้างก็ต้องใช้ไอเทมเพื่อดักจับหุ่นที่ขับรถไปมาให้ได้มากที่สุด บ้างก็เป็นการขับหลบสิ่งกีดขวางที่จะโผล่ในแบบกระชั้นชิดตลอดเส้นทางเพื่อเข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนด ซึ่งยิ่งคุณทำคะแนนได้ดีก็ยิ่งมีโอกาสปลดล็อคอะไรดี ๆ มาใช้ และการแข่งชนิดใหม่ ๆ ก็จะปลดได้ต่อเมื่อคุณผ่านใบขับขี่ในระดับที่กำหนดเท่านั้นด้วย

สำหรับกราฟิกของเกมโดยรวมนั้นดูง่ายสบายตาในลักษณะภาพตัวการ์ตูนที่น่ารักไม่มีพิษภัยเล่นได้ทุกวัย และยังรู้สึกว่าสวยงามกว่าที่คิดเอาไว้ตอนแรกครับ ถือเป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นได้ทั้งครอบครัวแน่นอน

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้นของเกม Kart Rider: Drift นี้ เท่าที่ทราบก็คือตัวเกมจะเป็นแบบ Free-to-play ที่สามารถเล่นกับคนอื่นได้แบบมัลติแพลตฟอร์ม (ในช่วงที่ผมเล่นเจอผู้เล่นจาก PC กันทั้งหมดโดยที่ตัวเองโดดเดี่ยวเป็น PlayStation ก็มี) ซึ่งเท่าที่เล่นมาก็ไม่เจอปัญหาเรื่องการหน่วงหรือกระตุกหรือแล็กที่จะทำให้ผิดพลาดจังหวะแต่อย่างใดครับ

ในภาพรวมสำหรับ CBT3 นี้ เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจไม่เบาเลยกับ Kart Rider: Drift ครับ คาดว่าตัวเกมเมื่อพัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้วจะน่าจับตามองไม่เบาเหมือนกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์