Articles

2021: ปีอันทรงพลังของวิดีโอเกม มาร่วมฉลองให้กับพลังด้านบวกของการเชื่อมต่อผ่านการเล่นเกม

ปี 2021 ใกล้สิ้นสุดแล้ว เราจึงจะมาย้อนดูกันในปีที่เต็มไปด้วยการเล่นเกมครั้งนี้กัน ถึงแม้ว่าโลกจะเริ่มกลับมาเปิดหากันอีกครั้งทีละน้อยพวกเราก็ยังคงเล่นเกมกันต่อไป – และเล่นกันเยอะด้วย พวกเราได้พบว่าผู้คนกว่าห้าร้อยล้านคนทั่วโลกได้มารวมตัวกันและเชื่อมต่อกันในสังคมผ่านประสบการณ์ด้านความบันเทิงอินเตอร์แอคทีฟของเรา

ด้วยปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ Electronic Arts 2021: Year In Gaming ได้เปิดเผยให้เห็นว่าคอมมูนิตีทั่วโลกนั้นเล่นเกมกันอย่างไร – ลักษณะนิสัยที่น่าสนใจจากผู้เล่น, ทีมโปรดและตัวละครโปรดของพวกเขา และมาดูกันว่าพวกเขาสัมผัสกับพลังด้านบวกในการเล่นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในแบบของตัวเองกันอย่างไร เผื่อผลักดันขอบเขตของประสบการณ์ในการเล่นเกมให้กว้างกว่าเดิม

วิธีการเล่นและเหตุผลในการเล่นนั้นก็ล้วนหลากหลายไม่แพ้ผู้เล่นเช่นกัน ผู้เล่นต่างก็ได้สร้างคอมมูนิตีที่เกิดจากความหลงใหลในกีฬาและจิตใจที่ใฝ่การแข่งขันในเกมต่อสู้ บ้างก็มุ่งออกสำรวจโลกใหม่ส่วนคนอื่น ๆ ก็สร้างโลกของตัวเองและสร้างสรรค์ประสบการณ์เสมือนจริงของตนขึ้นมา

แล้วผู้เล่นได้เล่นอะไรและเล่นอย่างไรกันบ้างในปี 2021? ลองมาชมไฮไลท์ของปีว่าด้วยเกมกันดีกว่า:

มีผู้เล่นจากทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น

คอมมูนิตีทั่วโลกของ Electronic Arts นั้นเติบใหญ่กว่าที่เคย จากบรรดาผู้เล่นหลายล้านที่มาเข้าร่วมคอมมูนิตีของเราในปีนี้ ส่วนใหญ่มาจากยุโรป (30%), ตามมาด้วยสหรัฐอเมริกา (25%), เอเชีย แปซิฟิค (22.5%), และเซาธ์กับละติน อเมริกา (15.7%).

บรรดาเลเจนด์และนักฟุตบอลครองแชมป์

ด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกนี้ พวกเขาเล่นอะไรกันมากที่สุด? Apex Legends™ และ EA SPORTS™ FIFA คือแฟรนไชส์ฮิตที่สุดของ Electronic Arts ในปี 2021 และในฐานะหนึ่งในแฟรนไชส์ที่มีผู้เล่นมากที่สุดนี่เอง ผู้เล่น Apex Legends ได้ติดตั้ง Pings กันไปแล้วกว่า 322,000 ล้าน, ใช้งานกันไปกว่า 24,000 ล้านซิปไลน์ และใช้งานแท่นกระโดดกันไป 12,000 ล้านจุด ส่วนใน FIFA 21 นั้น ผู้เล่นทั่วโลกได้ลงสนามเสมือนจริงแล้วทำประตูรวมกันไปได้แล้วกว่า 22,000 ล้านประตู

สิ่งที่ผู้เล่นเลือกในเกมไม่สอดคล้องกับอันดับกีฬาในชีวิตจริงเสมอไป

ผู้เล่นสร้างและเล่นเกมในแบบที่ตนเองต้องการ โดยไม่สนใจค่าสถานะในโลกความเป็นจริงของนักกีฬาระดับท็อป ในปีนี้เราได้เห็นการเลือกนักกีฬาระดับสูงที่น่าสนใจรวมถึงแมทช์ต่าง ๆ ด้วย ตัวอย่างเช่น:

  • Erik Karlsson แห่ง San Jose Sharks, ที่ตอนนี้ไม่ติดอันดับนักกีฬา 50 คนแรกที่ทำคะแนนสูงสุดใน NHL กลายเป็นการ์ดนักกีฬาที่มีในครอบครองสูงสุดใน EA SPORTS™ NHL 21
  • Joanna Jędrzejczyk ปะทะ Valentina Shevchenko, นักสู้หญิงสองราย กลายเป็นแมทช์ที่คนชื่นชอบกันมากที่สุดเป็นอันดับสามใน EA SPORTS™ UFC 4

เกมของเราก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และผลงานมากมาย

ใน UFC 4, ผู้เล่นได้สร้างนักสู้ของตัวเองเกือบ 7 ล้านคนเพื่อลงแมทช์ในปีนี้ และใน The Sims™ 4 ผู้เล่นต่างก็ใช้เวลากันในเกมกว่าหนึ่งพันล้านชั่วโมง และสร้าง Sims กันไปกว่า 376 ล้านคน ซึ่ง The Sims ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เราสร้างสรรค์ศิลปะเลียนแบบชีวิตจริง และสร้างโลกที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเองแต่ละคน เมื่อประสบการณ์ในชีวิตจริงมีข้อจำกัด ผู้เล่นจึงได้ทำการสร้างครอบครัว, เพื่อนและแวดวงสังคมที่ตนไม่อาจเข้าร่วมได้ในชีวิตจริงขึ้นมาใหม่

ตลอดปีนี้ วิดีโอเกมยังคงเป็นรูปแบบของสื่อบันเทิงอินเตอร์แอคทีฟที่รวมผู้คนเข้าด้วยกัน ผ่านคอมมูนิตีและแฟนดอมที่เหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งกีฬาหรือปะทะกันใน Outlands ก็ตาม สามารถดูการเล่นในปี 2021 ได้จากอินโฟกราฟิก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์