News

2022 Taipei Game Show จะนำเอากว่า 140+ เกมมาให้คุณด้วยสโลแกน “GAMING FORWARD”

2022 Taipei Game Show จะนำเอากว่า 140+ เกมมาให้คุณด้วยสโลแกน “GAMING FORWARD”

Taipei Game Show (TGS) 2022 เตรียมเปิดงานในวันที่ 22 มกราคมนี้และจะจัดงานไปจนถึงวันที่ 25 มกราคม 2022 โดยจัดทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00 น. จนถึง 17:00 น. โดยการจัดแสดงจะนำเสนอเกมกว่า 140 เกมพร้อมทั้งเกมมิ่งเกียร์ล่าสุดมากมาย ณ Taipei Nangang Exhibition Center, Hall1 (TaiNEX1), จึงมั่นใจได้ว่าจะเป็นที่ตื่นตะลึงสำหรับผู้เยี่ยมชมแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น รายการพิเศษในชื่อว่า “Taipei Game Show ONLINE” ก็จะได้รับการถ่ายทอดสดในทุก ๆ คืนเพื่อให้ทุกคนยังได้ตื่นเต้นกับการนำเสนอในช่วงกลางวันกันต่อไป  สำหรับ B2B Zone และอีเวนต์ออนไลน์ Asia Pacific Game จะเริ่มต้นสองวันล่วงหน้าในวันที่ 20 ถึง 21 มกราคม 2022 โดยที่ B2B Zone จะอัดแน่นไปด้วยกว่า 300 บริษัทและนักพัฒนาเกมอินดี้จากกว่า 32 ประเทศ/ภูมิภาค ส่วน APGS ก็จะเต็มไปด้วยผู้ร่วมสนทนาชื่อดังจากทั่วโลกอาทิ Shuhei Yoshida, หัวเรือใหญ่แห่ง Indies Initiative ประจำ Sony Interactive Entertainment, Atsushi Inaba, หัวเรือใหญ่ของสตูดิโอและ Hideki Kamiya, หัวหน้านักออกแบบเกมแห่ง PLATINUMGAMES INC. อีกไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนในวงการที่ APGS ก็คือ Metaverse Forum, ซึ่งจะเป็นอีเวนต์ในสถานที่จัดงาน ณ วันที่ 24 มกราคม 2022

เกมครอสแพลตฟอร์มจะถ่ายทอดสดบนเวที TGS eSport Arena

ในปีนี้ เกมกว่า 140 เกมจากทั่วโลกจะได้รับการนำเสนอใน TGS ซึ่งหลายเกมเป็นเกมครอสแพลตฟอร์มที่จะทำให้เกมเมอร์ต้องเร่าร้อน ยิ่งไปกว่านั้นรายการสดบนเวที—TGS eSport Arena—ก็จะอัดแน่นไปด้วยตารางแข่งขันและแมทช์กระชับมิตรทุกวัน ประกอบไปด้วย  “NBA 2K22” Taiwan Tournament Finals, “JUST DANCE 2022” Open Tournament, “VALORANT” TGS Finals, “League of Legends: Wild Rift” Semi-finals, “Legends of Runeterra” Semi-finals & Finals, และ “Hundred Soul.” เกมไฟติ้งที่กำลังจะวางจำหน่าย “The King of Fighters XV” ที่จะมาเปิดตัวด้วยเดโมและแมทช์กระชับมิตร ทุกทัวร์นาเมนต์และทุกแมทช์จะถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุคของ TGS ตลอดรายการ

คอนเทนต์มากมายและความสนุกอันเหลือเชื่อใน Indie House และ Board Game Wonderland

TGS คือโอกาสอันดีที่ให้บรรดานักพัฒนาเกมอินดี้ได้ใกล้ชิดเกมเมอร์และรับฟังความเห็นโดยตรงมากมาย ปีนี้ ณ Indie House จะมีเกมอินดี้กว่า 45 เกมมานำเสนอ ซึ่งประกอบไปด้วยเกมจากไต้หวันที่หลายคนพูดถึงอย่าง “The Legend of Tianding” หรือเกม “Hunt-or-Haunt” และยังมีเกมเด่นจากออสเตรีย, เดนมาร์คและฮ่องกง

ในปีนี้ส่วนของ Board Game Wonderland จะมีบอร์ดเกมมากกว่า 50 เกมด้วยกันโดยล้วนแล้วแต่มาจากผู้จัดจำหน่ายกว่า 20 ราย Gokids & Asmodee จะมานำเสนอ “Pandemic: World of Warcraft – Wrath of The Lich King,” ซึ่งผสมผสาน “World of Warcraft, ที่เป็นหนึ่งใน IP ของเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ร่วมกับบอร์ดเกมสุดฮิต “Pandemic” เข้าด้วยกัน ส่วน Fayble International Enterprise CO. นั้นจะนำเอาเกมการ์ดอย่าง “Flesh and Blood” มาให้ได้ชมกัน

ความสนุกยังดำเนินต่อไปในยามค่ำคืนด้วย Taipei Game Show ONLINE

ครั้งแรกของ TGS ที่ร่วมมือกับวิดีโอเกมโชว์บน YouTube นั่นคือ “Play Soup” ร่วมด้วยบรรดาผู้จัดจำหน่ายชั้นนำอย่าง PlayStation, Bandai Namco Entertainment และ SQUARE ENIX, เพื่อจัดรายการพิเศษถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ในชื่อ “2022 Taipei Game Show ONLINE” ทุกคืนเริ่มตั้งแต่เวลา 18:00 น. (GMT+8), 22-24 มกราคม

จะมีการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเกมยักษ์ใหญ่ และเกมที่จะวางจำหน่ายในรายการด้วย SQUARE ENIX ซึ่งเป็นสตูดิโอเกมจากญี่ปุ่นชื่อเสียงระดับโลก จะเปิดเผยตัวอย่างเกมเพลย์เป็นครั้งแรกสำหรับเกมมือถือใหม่อย่าง “ECHOES of MANA” (มีกำหนดเปิดให้เล่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2022) โปรดิวเซอร์ของเกมอย่าง Mr. Harita และผู้กำกับฝ่ายการพัฒนา Mr. Murata จะมาเปิดเผยข้อมูลอัปเดตล่าสุดและเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างเกี่ยวกับเกมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ส่วน Bandai Namco Entertainment จะมีโปรดิวเซอร์เกมและทีมพัฒนามาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคต ดำเนินรายการโดยสตรีมเมอร์ไต้หวันชื่อดัง รายการพิเศษนี้จะเต็มไปด้วยเกมและความสนุกมากมายที่เกมเมอร์ไม่ควรพลาด

แน่นอนว่าแผนงานนี้จะไม่เสร็จสมบูรณ์ไปได้หากปราศจากเกมอินดี้ เกมล่าสุดจากบรรดานักพัฒนาอินดี้อย่าง Vermillion Digital ของประเทศไทย, Red Nexus Games จากแคนาดา, Eremite Games จากโปแลนด์, และ PINIX กับ Toii Games จากไต้หวันต่างก็จะมีบทบาทในรายการด้วย เช่นเดียวกัน บอร์ดเกมก็จะไม่ถูกทิ้งให้เดียวดาย เพราะบอร์ดเกมสุดฮิตอย่าง “MARVEL: SECRET FILES OF S.H.I.E.L.D.” ก็จะถูกนำมาแกะกล่องในรายการนี้ด้วย

สำหรับผู้ชมทั่วโลกจะสามารถรับชม 2022 Taipei Game Show ONLINE ได้ทั้งในแบบซับไตเติลภาษาจีนและภาษาอังกฤษตลอดรายการ นอกเหนือจากช่อง YouTube อย่าง “do not NOW” และช่องทาง Twitch “TGSlive,” แล้ว จะยังมีการถ่ายทอดสดงานผ่าน AfreecaTV, 17LIVE, และ Huya.com เป็นครั้งแรก เพื่อให้ผู้ชมในภูมิภาคที่พูดภาษาจีน, เกาหลีและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ประสบการณ์รับชมที่ดีที่สุด

B2B Zone เริ่มต้นล่วงหน้าในแบบออนไลน์ส่วน APGS และ metaverse จะมีผู้ร่วมสนทนาชื่อดังมากมาย

ในปีนี้ B2B Zone จะมีการจัดแบบออนไลน์อย่างเดียวเท่านั้น พร้อมด้วยช่วงให้ผู้ประกอบการได้พบปะกัน มีผู้ซื้อและผู้ประกอบการกว่า 300 รายจาก 30 ประเทศ/ภูมิภาคที่มาลงทะเบียนใน Biz-Matching System เราหวังว่าแพลตฟอร์มโชว์เคสออนไลน์อย่าง GAME LINKER ร่วมกับ  Biz-Matching System จะช่วยให้ผู้จัดแสดงมีช่องทางสานสัมพันธ์กับผู้ซื้อและขยายโอกาสทางธุรกิจของตนออกไป นอกเหนือไปจากการจัด Taipei Game Show รายปีแล้ว ผู้จัดงานเองยังได้มีการจัดประชุมขนาดเล็กให้ผู้ประกอบการได้พบปะกันตลอดทั้งปี

Asia Pacific Game Summit (APGS) 2022 จะประกอบไปด้วยอีเวนต์ในแบบออนไลน์และออฟไลน์ อีเวนต์ออนไลน์จะจัดทุกวันตั้งแต่เวลา 14:00 น. ถึง 15:00 น. (GMT+8) โดยจะประกอบไปด้วยปาฐกถาสร้างแรงบันดาลใจจากผู้ร่วมสนทนาชื่อดัง ทั้ง Shuhei Yoshida, หัวเรือใหญ่แห่ง Indies Initiative ณ Sony Interactive Entertainment, Atsushi Inaba, หัวเรือใหญ่สตูดิโอและ Hideki Kamiya, หัวหน้านักออกแบบเกมแห่ง PLATINUMGAMES INC., Rock Zeng, นักออกแบบเกมแห่ง OK JOY, Even Chen, หัวเรือใหญ่แห่ง Greater China ณ Xsolla, Tosca Lin, ผู้จัดการทั่วไปประจำไต้หวันแห่ง now.gg, Waylon Ding, หัวหน้าฝ่ายศิลป์และคอนเซปต์อาร์ต ณ Underscore Game Studio, Angela Mejia, หัวเรือใหญ่สตูดิโอแห่ง Clever Plays Studio, และ Dylan Gedig, ผู้ก่อตั้ง Red Nexus Games ซึ่งการสนทนาจะได้รับการถ่ายทอดสดด้วยซับไตเติลทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ

อีเวนต์ถ่ายทอดสด Metaverse Forum มีกำหนดการเวลา 13:00 น. วันที่ 24 มกราคม ณ TaiNEX1 โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจาก ANDES, Jorjin, และ PEGATRON ที่จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมตาเวิร์สและวิธีการที่จะออกตัวก่อนใครในอุตสาหกรรมเกม

สำหรับงาน Indie Game Award 2022 ในครั้งนี้ ได้มีผู้เข้าร่วมประกวด 142 เกมจาก 35 ประเทศ/ภูมิภาคเพื่อมาชิงชัยกันในรางวัลทั้งสิ้น 7 รางวัล ผู้ชนะกลุ่มสุดท้ายจะได้รับการคัดสรรจากเกมที่เข้ารอบสุดท้ายจาก 27 เกมโดยการตัดสินของสื่อเกมมืออาชีพจากทั่วโลก และจะมีการประกาศผู้ชนะในเวลา 10:00 น. (GMT+8) ในวันที่ 20 มกราคม บนช่องทางการของ TGS – “Taipei Game Show.”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์