Games News

PlayStation เข้าซื้อกิจการ Bungie แล้ว [NEWS]

โดย G-jang

PlayStation เข้าซื้อกิจการ Bungie แล้ว [NEWS]

ในวันนี้เว็บไซต์ PlayStation Blog ได้มีการเผยแพร่บทความโดยคุณ Jim Ryan ผู้เป็น President และ CEO ของ Sony Interactive Entertainment ว่า Bungie จะเข้ามาเป็นหนึ่งในครอบครัว PlayStation แล้ว ซึ่งคุณ Jim ก็ได้เผยรายละเอียดว่าในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ Bungie จะยังคงมีสถานะอิสระและเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมรวมถึงเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมแบบมัลติแพลตฟอร์มตามเดิม


ในโอกาสนี้คุณ Hermen Hulst ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของ PlayStation Studio เองก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเช่นกัน

ผมตื่นเต้นมากที่ได้ประกาศสมาชิกใหม่ที่จะมาเป็นหนึ่งในครอบครัว PlayStation ในครั้งนี้!

ผมเป็นแฟนผลงานของ Bungie มานานหลายปีแล้ว ทั้งชื่นชมและสนุกไปกับเกมที่พวกเขาสร้างขึ้น – และยังนับถือฝีมือของพวกเขาในการสร้างโลกที่เกมเมอร์อยากออกไปสำรวจครั้งแล้วครั้งเล่า 

Bungie สร้างเกมด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่นและให้ความสนุกสนานอย่างมหาศาล พวกเขามีความมุ่งมั่นที่ไม่มีใครเทียบให้กับคอมมูนิตีที่เล่นเกมของพวกเขา และทุกคนที่ PlayStation รวมถึง PlayStation Studios ด้วยเช่นกันต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้แบ่งปันและเรียนรู้จากพวกเขา 

ผมได้ใช้เวลามากมายร่วมกับทีมงานอาวุโสที่ Bungie และมันก็ชัดเจนมากว่าประสบการณ์และความสามารถของพวกเขาจะมาช่วยเสริมให้กับพวกเราได้อย่างมาก พวกเราพร้อมแล้วที่จะรอต้อนรับ Bungie และแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นว่าอนาคตของทีมอันเหลือเชื่อนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป


นอกจากคุณ Hermen แล้ว คุณ Peter Parsons ที่เป็น CEO ของ Bungie เองก็ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เช่นกัน

พวกเราเชื่อว่าเกมนั้นมีความเป็นไปได้ที่ไร้ที่สิ้นสุด และหากเราต้องการทำสิ่งที่ทรงคุณค่าในอุตสาหกรรมบันเทิงนั้น เราต้องยอมเดิมพันครั้งใหญ่ให้กับวิสัยทัศน์ของเรา เดิมพันกับสตูดิโอของเรา และกับทีมงานที่เยี่ยมยอดที่เต็มไปด้วยผู้สร้างสรรค์ที่น่าเชื่อถือซึ่งได้สร้างโลกที่ผู้เล่นไม่อาจลืมเลือนและมีความหมายกับผู้คน 

ใน Sony พวกเราได้พบกับพาร์ทเนอร์ที่ให้การสนับสนุนเราอย่างไร้เงื่อนไขในทุก ๆ สิ่งที่เราเป็น และยังเป็นผู้ที่ต้องการช่วยทำให้วิสัยทัศน์ของเราในการสร้างความบันเทิงที่จะยั่งยืนไปตลอดยุคสมัยเป็นจริงขึ้นมาเร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังสามารถสงวนเอาไว้ได้ซึ่งอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นหัวใจของ Bungie และก็เช่นเดียวกับเราที่ Sony เองก็เชื่อว่าโลกของเกมยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นของสิ่งที่ IP ของเราจะเป็นได้ เมื่อร่วมกันแล้วพวกเราต่างก็มีความฝันร่วมกันที่จะสร้างและฟูมฟักแฟรนไชส์อันมีเอกลักษณ์ที่จะสานสัมพันธ์เพื่อนฝูงทั่วโลกเอาไว้ด้วยกัน, อีกทั้งครอบครัวที่ก้าวผ่านชั่วอายุคน และยังมีแฟน ๆ จากทุกแพลตฟอร์มและสื่อบันเทิงหลากหลายรูปแบบ  

ในวันนี้ Bungie เริ่มต้นการเดินทางเพื่อเป็นบริษัทความบันเทิงมัลติมีเดียระดับโลกแล้ว 

อิสระในการสร้างสรรค์

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมาในปี ค.ศ.1991 Bungie ก็ได้ออกเดินทางแสวงหาอนาคตด้วยแผนที่ของเราเอง – เป็นเส้นทางที่ขับเคลื่อนด้วยคนของเราและเพื่อคอมมูนิตีของเรา พวกเรายังคงเดินทางเช่นนั้นด้วยโลกใหม่ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และเราก็แทบรอไม่ไหวแล้วที่จะให้พวกคุณได้เห็นกัน 

เมื่อร่วมกับ Sony แล้ว ความเป็นไปได้ในจักรวาลของเรานั้นไร้ที่สิ้นสุด เกมในอนาคตของเราจะก้าวเดินออกไปยังพื้นที่ที่ยังไม่เคยไปถึงสำหรับ Bungie และจะผลักดันกรอบความเป็นไปได้ออกไปอีก ทั้งยังจะสร้างสรรค์อยู่บนรากฐานของสิ่งที่มีความหมาย รวมถึงมิตรภาพและความทรงจำที่จะยืนยาวไปตลอดชีวิต 

พวกเรายังคงกุมชะตาของเราเองอยู่ในมือ เราจะยังคงจัดจำหน่ายเกมโดยอิสระและมีอิสระในการสร้างสรรค์เกมตามเดิม เราจะยังคงขับเคลื่อนคอมมูนิตีของ Bungie ที่เป็นหนึ่งเดียว เกมของเราจะยังคงอยู่ร่วมในที่ที่คอมมูนิตีของเราอยู่ ไม่ว่าพวกเขาจะเลือกเล่นที่ใดก็ตาม 

ด้วยแรงสนับสนุนจาก Sony นี้ การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นทันทีที่คุณจะเห็นได้ก็คือการเร่งจ้างงานคนมีฝีมือในทุกภาคส่วนของสตูดิโอเพื่อมารองรับวิสัยทัศน์อันทะเยอทะยานของเรา หากว่าคุณสนใจและคุณอยากมาช่วยเราทิ้งร่องรอยเอาไว้ในจักรวาลนี้ ตอนนี้เราเปิดรับสมัครงานอยู่ ในทุกส่วนงานสำหรับ Destiny 2 และสำหรับโลกใหม่หลังจากนี้ไปด้วย

สามทศวรรษและจะยังเดินต่อไป

สิ่งที่ทำให้โลกของเรามีชีวิตขึ้นมาได้ก็คือคอมมูนิตีของเราและผู้คนในสตูดิโอของเรา คนของเราคือจิตวิญญาณแห่ง Bungie ด้วยพลังจากผู้คนเหล่านี้ พวกเราได้ผลักดันขอบเขตในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นไปได้ออกไปและเปลี่ยนแปลงพวกเราในฐานะบริษัทไปด้วยเช่นกัน

ในช่วงเวลา 30 ปีที่ผ่านมา โลกที่เราสร้างขึ้นได้กลายเป็นคอมมูนิตีที่เต็มไปด้วยผู้คน และคอมมูนิตีนั้นเรียกได้ว่าเป็นเวทมนตร์โดยแท้จริง เพราะคอมมูนิตีเหล่านี้ได้นำพา Bungie ไปมากกว่าเกม พวกเขาได้สร้างสายสัมพันธ์ชั่วชีวิตขึ้นมา และทำให้เราน้อมรับความดีงามอันทรงคุณค่าที่พวกเขาช่วยขับเคลื่อนเราและโลกนี้ 

เหนือสิ่งอื่นใด Sony เข้าใจว่าคนของเราและคอมมูนิตีของเราคือสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรก และเป็นหัวใจในความสำเร็จของเรา ทั้งยังยินดีที่จะยืนข้าง ๆ เราในการขับเคลื่อนไปสู่โลกที่พร้อมต้อนรับผู้คนและเป็นโลกที่เสมอภาค เป้าหมายของเราคือการสร้างสถานที่ที่บรรดาผู้คนที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความสามารถของโลกนี้จะสามารถเข้ามาทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุด โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นใคร มาจากไหน หรือตัวตนเป็นอย่างไร 

และนั่นก็คือร่องรอยที่เราอยากฝากเอาไว้ในจักรวาลนี้ – เป็นร่องรอยที่เราอยากให้คงอยู่ต่อไปแม้เราจะจากไปแล้ว

มาเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตนี้ร่วมกับเรา แล้วเจอกันนะ Starside


ทั้งนี้เว็บไซต์ Businesswire รายงานว่าดีลในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้มีมูลค่า 3,600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์