Articles

Gameloft ประกาศเข้าร่วมกลุ่ม Playing for the Planet Alliance

Gameloft ประกาศเข้าร่วมกลุ่ม Playing for the Planet Alliance

วันนี้ Gameloft ประกาศการเป็นสตูดิโอล่าสุดที่เข้าร่วมกลุ่ม Playing for the Planet Alliance ซึ่งเป็นกลุ่มความร่วมมือเพื่อสนับสนุนวงการเกม ในการปลูกจิตสำนึกเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกและผสานการกระตุ้นการรับรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเข้าไปในเกม

การเข้าร่วมกับกลุ่ม Playing for the Planet Alliance ที่ได้รับการสนับสนุนโดย UN Environment Programme (UNEP) นี้ บริษัทเกมทั้งหลายมีความเห็นร่วมกันในหลาย ๆ ด้าน ตั้งแต่การผสานการกระตุ้นการรับรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในเกม การลดการใช้งานพลาสติก การปลูกต้นไม้ และการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกเพื่อสนับสนุนโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั่วโลก การกระตุ้นการรับรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมหมายถึงการผสานเอาเนื้อหาที่ให้ความรู้ในหัวข้อทางสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เข้าไปในวิดีโอเกม
Gameloft เข้าร่วมกับสมาชิกกลุ่มปัจจุบันอย่าง Sony, Microsoft, Ubisoft และ Supercell สามารถดูความร่วมมือโดยรวมที่ตกลงกันในกลุ่มได้ที่เว็บไซต์ Playing for the Planet Alliance

บูดัว คอร์มาน ผู้จัดการทั่วไปและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกล่าวว่า “เรามองโลกเหมือนเป็นสนามเด็กเล่น และในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเกม เราจำเป็น และอยากสร้างความแตกต่างผ่านเกมและกิจวัตรของเราเพื่อแก้ไขวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ถ้าเราอยากก้าวขึ้นเป็นแนวหน้าของความคิดริเริ่มนี้ในอุตสาหกรรมเกม เราก็จำเป็นต้องเข้าร่วมกลุ่ม Playing for the Planet Alliance เพื่อหารือและปฏิบัติการร่วมกับภายในกลุ่มอย่างกระตือรือร้นเพื่อดูแลโลกให้ดียิ่งกว่าเดิม”

ในฐานะที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ Gameloft ตกลงจะปฏิบัติตามแนวคิดดังต่อไปนี้ในช่วง 12 เดือนนี้: สร้างแรงบันดาลใจผ่านการเล่นเกมโดยเข้าร่วมกิจกรรม Green Game Jamในปี 2022 และสร้างการรับรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในการเล่นเกม นอกจากนั้นยังให้คำมั่นว่าจะช่วยกำจัดการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในทุกภาคส่วนของธุรกิจด้วย

“ธุรกิจเกมมีความสามารถที่จะดึงดูด สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นความคิดของคนหลายพันล้านคนทั่วโลก ทำให้พวกเขาร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากในการจัดการวิกฤตสภาพภูมิอากาศ” แซม บาร์รัตต์ หัวหน้าฝ่ายเยาวชน การศึกษา และการสนับสนุนในแผนกสิ่งแวดล้อมของ UNEP กล่าว “เรายินดีมากที่ได้รับการสนับสนุนจาก Gameloft เราต้องการความช่วยเหลือจากทุกฝ่ายเพื่อป้องกันไม่ให้อุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5 องศาต่อปี และธุรกิจเกมก็เป็นพันธมิตรใหม่ในการต่อสู้เพื่อสร้างโลกที่เป็นมิตรกับธรรมชาติของเรา”

ตั้งแต่กลุ่ม Playing for the Planet Alliance ก่อตั้งขึ้น พวกเขาก็สนับสนุนความพยายามของสมาชิกในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกและสร้างแรงบันดาลใจให้สมาชิก โดยผสานและกระตุ้นการรับรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเข้าไปในเกมให้ผู้เล่นปัจจุบันได้เห็นผ่าน  Green Game Jam. กิจกรรม Green Game Jam ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นปีนี้มีบริษัทเกมบนโทรศัพท์มือถือและเกมคอนโซลเข้าร่วมถึง 30 บริษัท ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 11 บริษัทในปีแรก โดยการร่วมแสดงการกระตุ้นการรับรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมแบบใหม่ ๆ ในเกม โดยมีเป้าหมายให้ผู้เล่นหลายร้อยล้านคนหันมาสนใจเรื่องการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าและมหาสมุทรให้มากขึ้น

ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นโดย UNEP และได้รับการสนับสนุนจาก Playmob การศึกษาของ GRID-Arendal Playing for the Planet แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมเกมที่มีผู้ใช้งาน 2.6 พันล้านคนทั่วโลกนั้นสามารถสนับสนุนการดำเนินโครงการด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์