News

IP ใหม่จาก Capcom: เกมแอ็คชั่นออนไลน์เล่นเป็นทีม “EXOPRIMAL”

IP ใหม่จาก Capcom: เกมแอ็คชั่นออนไลน์เล่นเป็นทีม “EXOPRIMAL” จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5/PlayStation 4/Xbox Series X|S/Xbox One/ Steam(PC) ในปี 2023!

ใส่ชุด ปรับตัว เอาชีวิตรอด!

Capcom ได้ประกาศเกม IP ใหม่ ซึ่งเป็นแอ็คชั่นออนไลน์เล่นเป็นทีม “EXOPRIMAL” สามารถรับชมตัวอย่างเปิดตัวและวิดีโอรายละเอียดจากทีมพัฒนาได้จากเว็บไซต์ทางการ

 

 

ผู้พัฒนาของ EXOPRIMAL

โปรดิวเซอร์: อิจิโร่ คิโยคาวะ

โปรดิวเซอร์ของ “MONSTER HUNTER: WORLD” เวอร์ชัน Steam และ “MONSTER HUNTER WORLD: ICEBORNE” เวอร์ชัน Steam

ผู้กำกับ:Takuro Hiraoka

ผู้วางแผนงานหลักของ “MONSTER HUNTER XX” เวอร์ชัน Nintendo 3DS และ “MONSTER HUNTER WORLD: ICEBORNE” เวอร์ชัน PlayStation4/Xbox One

เรื่องราว

ปี 2040…

จู่ ๆ ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไดโนเสาร์ระบาดไปทั่วโลก และเป็นภัยคุกคามต่อการอยู่รอดของมนุษย์

แต่ก็ใช่ว่าความหวังจะพังทลายไปทั้งหมด บริษัท Aibius ได้พัฒนา AI ที่ล้ำหน้าชื่อว่า Leviathan ที่จะสามารถทำนายตำแหน่งของการระบาดในอนาคตได้

เทคโนโลยีนี้ พร้อมด้วยชุดเพาเวอร์สูทล้ำสมัยของ Aibius หรือที่เรียกว่าเอ็กโซสูท ได้ช่วยให้มนุษยชาติสามารถโต้กลับฝูงสัตว์เลื้อยคลานดึกดำบรรพ์เหล่านี้ได้ เหล่าผู้ควบคุมเอ็กโซสูท หรือที่เรียกกันในนามว่าเอ็กโซไฟเตอร์ต่างเป็นที่ต้องการตัวอย่างสูง

จงเข้ารับการทดสอบความสามารถในฐานะเอ็กโซไฟเตอร์ แล้วเข้าร่วมทีมของบรรดาฮีโรแห่ง Aibius เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญพันธุ์ของมวลมนุษยชาติ

รายละเอียดเกม

Exoprimal คือเกมออนไลน์ แนวแอ็คชั่นที่เล่นเป็นทีม ที่จะนำเอาชุดเอ็กโซสูทล้ำสมัยของมนุษย์ไปปะทะกับสัตว์ร้ายที่ดุดันที่สุดในประวัติศาสตร์ – ไดโนเสาร์

เอ็กโซสูทจะถูกจัดหมวดเอาไว้ในบทบาทที่ต่างกัน และผู้เล่นจะต้องบังคับเอ็กโซสูทเหล่านี้เพื่อต่อต้านฝูงไดโนเสาร์ในโหมดเกมแอ็คชั่นเล่นเป็นทีมในแบบออนไลน์

Dino Survival, ซึ่งเป็นโหมดหลักจะให้สองทีม ทีมละห้าคนได้แข่งขันกันในแบบต่าง ๆ ทั้งภารกิจแบบ PvE และ PvP

ผู้เล่นจะถูกส่งตัวไปยังสถานที่ที่เกิดการระบาดของไดโนเสาร์ครั้งล่าสุด และคอยทำตามคำชี้แนะของ Leviathan เพื่อทำวัตถุประสงค์ของฉากให้สมบูรณ์ ทีมที่ทำภารกิจเสร็จสิ้นก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ

ฟีเจอร์: เอ็กโซสูทที่แข็งแกร่งที่สุดของโลก

ในเกมจะมีเอ็กโซสูทหลากหลายแบบ ที่ต่างก็จะมีบทบาทหน้าที่เฉพาะตัว

หากอ้างอิงตามความสามารถแล้ว เอ็กโซสูทจะถูกจัดหมวดเอาไว้สามอย่างด้วยกัน: แอสซอลต์ ซึ่งจะใช้รูปแบบการโจมตีมากมายเพื่อกำจัดศัตรู ส่วนแทงค์ จะคอยคุ้มกันเพื่อนร่วมทีมโดยการดึงความสนใจของศัตรู และซัพพอร์ต ที่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเพื่อนและทำให้คู่ต่อสู้อ่อนแอลงได้

เอ็กโซไฟเตอร์จะสามารถเปลี่ยนเอ็กโซสูทของตนเมื่อไรก็ได้ แม้อยู่ระหว่างการต่อสู้ก็ตาม

แต่ว่าการทำเช่นนี้จะทำให้ตัวคุณไร้การป้องกันชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งคุณสามารถใช้ความยืดหยุ่นนี้ปรับเปลี่ยนแนวทางของทีมได้เลยทันทีเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

แอสซอลต์

 เดดอาย

เดดอายคือเอ็กโซสูทที่ใช้งานง่าย และสารพัดประโยชน์ที่เชี่ยวชาญในการเข้าปะทะศัตรูจากระยะกลางจนถึงระยะไกล

อาวุธหลักก็คือปืนแอสซอลต์ไรเฟิลที่แรงดีดต่ำ ซึ่งสามารถใช้เข้าปะทะเป้าหมายได้จากระยะไกลพร้อมการเล็งยิงด้วยศูนย์เล็ง เดดอายยังสามารถใช้ท่าฝ่ามือกระแทกอันรุนแรงได้หากว่าศัตรูเข้ามาใกล้เกินไป

 เซฟีร์

เซฟีร์คือเอ็กโซสูทที่รวดเร็วและเน้นสู้ประชิด

เอ็กโซไฟเตอร์จะต้องมั่นใจในความสามารถการควบคุมของตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีและชดเชยเกราะที่เบาบาง

ทอนฟาที่ติดอยู่กับท่อนแขนของเซฟีร์ จะปลดปล่อยคลื่นพลังงานออกมาซึ่งคมกริบและผ่าได้แม้แต่ผิวหนังของไดโนเสาร์ที่หนาที่สุด

แทงค์

 โรดบล็อค

โรดบล็อคคือเอ็กโซสูทที่น้ำหนักสูงที่มีความทนทานขั้นสุดยอด

โล่ขนาดมหึมาจะช่วยปกป้องมิตรสหายและช่วยเพิ่มอัตราการเอาชีวิตรอดให้กับทีมได้

โล่นี้ยังสามารถสะท้อนการโจมตีได้ทุกอย่าง แต่ยังสามารถจับคู่กับฟังก์ชันบูสต์เพื่อกระแทกแม้แต่ศัตรูขนาดใหญ่ที่สุดให้กระเด็นออกไปได้ด้วย

ซัพพอร์ต

 วิทช์ด็อคเตอร์

วิทช์ด็อคเตอร์ คือสูทสนับสนุนที่เชี่ยวชาญในการผสานความสามารถกับสกิลและการโจมตีของเพื่อนร่วมทีม

เอ็กโซไฟเตอร์ควรใช้สกิลของวิทช์ด็อคเตอร์เพื่อทำการซ่อมแซมและเสริมพลังให้กับเพื่อนร่วมทีม

วิทช์ด็อคเตอร์ยังสามารถกระโจนไปตามสนามรบได้อย่างรวดเร็ว และใช้ประโยชน์จากความสามารถในการซ่อมแซมเพื่อนร่วมทีมและเสริมพลังต่าง ๆ เช่นการเคลื่อนที่ที่รวดเร็วขึ้น

นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว จะยังมีชุดสูทอีกมากมายในเกม

ขอให้คอยติดตามรายละเอียดกันต่อไป

ฟีเจอร์: ไดโนเสาร์ระบาด

ผู้ล่าตัวฉกาจที่สุดของประวัติศาสตร์อย่างเช่น T. Rex, Raptors, และ Pteranodons ต่างปรากฏตัวขึ้นผ่านรอยแยกมิติที่เรียกว่าวอร์เท็กซ์

เมื่อต้องเผชิญกับปริมาณไดโนเสาร์นับร้อยนับพันที่ชวนสิ้นหวัง ความร่วมมือกับเพื่อน ๆ และบทบาทหน้าที่ของเอ็กโซสูทแต่ละแบบจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ

คุณจะได้สัมผัสกับเกมเพลย์ที่ซึ่งชัยชนะจะเป็นความรู้สึกอันสุดยอด

ฟีเจอร์: AI แห่งยุคใหม่ Leviathan

ใน Dino Survival, ซึ่งเป็นโหมดเกมหลัก สมาชิกทีมจะได้รวมตัวกัน ณ สถานที่เกิดเหตุการณ์ไดโนเสาร์ระบาดและต้องพยายามทำภารกิจจาก Leviathan ให้เร็วกว่าคู่แข่งเพื่อชนะแมทช์นั้นไป

ภารกิจจะเปลี่ยนไปตามความสามารถของคุณ และสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม ดังนั้นแต่ละรอบก็จะให้ความรู้สึกที่ต่างกัน

Leviathan ก็จะยังรบหน้าที่เป็นระบบนำทางด้วยเสียงที่คอยอธิบายภารกิจถัดไปของคุณ, แสดงเส้นทางไปสู่เป้าหมาย และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะคอยชี้นำคุณตลอดการเล่น

Exoprimal กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและตั้งเป้าวางจำหน่ายในปี 2023 ทีมงานต่างตื่นเต้นที่จะได้แสดงให้เห็นสิ่งที่กำลังพัฒนากันอยู่ และจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ทางการต่อไป

Official website: https://www.exoprimal.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์