News

Private Division ประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อีกสี่ราย

Private Division ประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อีกสี่ราย

เตรียมจัดจำหน่ายเกมที่จะวางจำหน่ายให้กับบรรดาผู้สร้างสรรค์ชั้นเยี่ยมของวงการ ณ Die Gute Fabrik, Evening Star, Piccolo Studio, และ Yellow Brick Games.

Private Division, ซึ่งเป็นฝ่ายจัดจำหน่ายเกมของ Take-Two Interactive Software, Inc. (NASDAQ: TTWO), ได้ประกาศว่าเข้าทำสัญญาจัดจำหน่ายร่วมกับผู้พัฒนาเกมอิสระชั้นนำสี่รายด้วยกัน นั่นคือ Die Gute Fabrik, Evening Star, Piccolo Studio, และ Yellow Brick Games หลังจากที่ได้เข้าซื้อกิจการของ Roll7 ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเกมที่ยังไม่ได้ประกาศจากสตูดิโอทั้งสี่นี้จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในผลงานของ Private Division ที่ประกอบไปด้วยแฟรนไชส์ Kerbal Space Program, OlliOlli World, The Outer Worlds, และอีกมากมาย

“ที่ Private Division พวกเราจะดูแลคนมีฝีมือที่มีความคิดสร้างสรรค์ชั้นเลิศของวงการ และทั้งสี่ทีมเหล่านี้รวมถึงประสบการณ์ที่พวกเขากำลังสร้างขึ้นมาคือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงแนวเกมอันหลากหลายที่จะดึงดูดกลุ่มผู้เล่นในหลายระดับด้วยกัน,” กล่าวโดย Michael Worosz, Executive Vice President และ Head of Private Division. “Die Gute Fabrik, Evening Star, Piccolo Studio, และ Yellow Brick Games ต่างก็มีวิสัยทัศน์ที่แตกต่างของตนเอง, และเราก็ตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอเกมของพวกเขาให้โลกได้เห็น”

Die Gute Fabrik ก่อตั้งในปี 2008 โดย Nils Deneken และปัจจุบันนำโดย CEO และ Creative Director Hannah Nicklin. บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในโคเปนเฮเกนแห่งนี้ได้พัฒนาเกมที่เน้นเนื้อเรื่องมากมาย และเป็นที่รู้จักจากเกม Multazione ที่ได้รับรางวัลจาก IGF และ Indiecade โดยเป็นเกมแนวโซปโอเปร่ากลายพันธุ์ที่ซึ่งเรื่องราวซุบซิบในเมืองเล็ก ๆ จะมาบรรจบกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ Die Gute Fabrik มุ่งเป้าที่จะสร้างเกมโดยอ้างอิงแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อที่หลากหลายและประวัติศาสตร์ รวมถึงผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นเกม ตอนนี้ทีมงานกำลังพัฒนาเกมเน้นเนื้อเรื่องเกมใหม่อยู่

“พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่า Private Division มีวิสัยทัศน์คล้ายกับเรามากแค่ไหน และสนับสนุนประสบการณ์ที่เราจะสร้างขึ้นมาให้กับผู้เล่น รวมถึงหลักการในการทำงานร่วมกันด้วย” กล่าวโดย Hannah Nicklin, Studio Lead และ Creative Director ณ Die Gute Fabrik. “พวกเราตื่นเต้นกับเกมผจญภัยเน้นเนื้อหาเกมใหม่ของเรามาก และรวมถึงทีมงานที่เรารวบรวมมาเพื่อสร้างเกมนี้ด้วย และแทบรอเปิดเผยไม่ไหวแล้ว”

Evening Star ก่อตั้งในปี 2018 โดย Christian Whitehead, Dave Padilla, Tom Fry, Hunter Bridges, และ Brad Flick, มีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอสแองเจลิส พร้อมด้วยสำนักงานในลอนดอนและเมลเบิร์น เหล่าผู้ก่อตั้งเหล่านี้ได้เคยร่วมสร้างเกมซึ่งได้รับคำชื่นชมล้นหลามอย่าง Sonic Mania Plus ของ SEGA มาก่อน เกมเปิดตัวของพวกเขาคือเกมแอ็คชันแพลตฟอร์ม 3D ที่ยังไม่ได้ประกาศชื่อออกมา ที่สร้างโดยใช้เอ็นจิ้นของพวกเขาเองอย่าง Star Engine

“พวกเราจะมุ่งเน้นไปที่การใช้ประโยชน์จากภูมิหลังที่ไม่เหมือนใครของทีมงานให้เต็มประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาประสบการณ์ที่จะดึงดูดผู้เล่นและเต็มไปด้วยสไตล์ที่เป็นรูปแบบของเราเอง” กล่าวโดย Dave Padilla, CEO ของ Evening Star. “Private Division เป็นพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมมาก และทีมของพวกเขาก็ตื่นเต้นกับวิสัยทัศน์ของเราไม่แพ้กัน ในตอนที่เราเติบโตขึ้นไปในฐานะสตูดิโอนี้ พวกเราตื่นเต้นที่จะได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโลกใหม่ที่เรากำลังสร้างขึ้น”

Piccolo Studio ก่อตั้งในปี 2015 โดย Alexis Corominas, Jordi Ministral, และ Oriol Pujado ในตอนที่กลุ่มเพื่อนทั้งสามคนนี้ออกมาจากเอเจนซี่โฆษณาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในบาร์เซโลน่าเพื่อมาไล่ตามฝันและความหลงใหลที่มีต่อวิดีโอเกม ภายหลังจากที่ได้เชิญนักพัฒนาเกมมากความสามารถของสเปนมาร่วมงานแล้ว เกมเปิดตัวของ Piccolo นั่นคือ Arise: A Simple Story, ก็ได้รับคำชื่นชมไปมากมายทั้งในแง่เนื้อเรื่องและเกมเพลย์ ตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนา IP ใหม่ร่วมกับ Private Division

“ที่ Piccolo Studio, พวกเราได้สร้างสรรค์เรื่องราวที่เกี่ยวพันกับตัวของพวกเรามาก แต่ในขณะเดียวกันก็จะเป็นธีมที่จะส่งผลกระทบต่อจิตใจของทุกคนที่เล่นเกมของเรา” กล่าวโดย Alexis Corominas, ผู้ร่วมก่อตั้ง Piccolo Studio. “พวกเราบอกเล่าเรื่องราวในแบบที่ไม่เหมือนใคร และเราก็ตื่นเต้นที่ได้พบกับผู้จัดจำหน่ายที่จะมาสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเรา อีกทั้งยังสนใจที่จะได้เรื่องราวในครั้งนี้เข้าถึงผู้เล่นจำนวนมากด้วย”

Yellow Brick Games ก่อตั้งในกรุงควิเบคในปี 2020 โดยบรรดามืออาวุโสของวงการอย่าง Thomas Giroux, Mike Laidlaw, Jeff Skalski, และ Frederic St-Laurent B ซึ่งพวกเขาได้เคยร่วมงานในแฟรนไชส์ AAA ที่ประสบความสำเร็จมานักต่อนัก ประกอบไปด้วย Dragon Age, Assassin’s Creed, และ Tom Clancy’s Rainbow Six, ทีมงาน Yellow Brick Games มุ่งเป้าที่จะสร้างเกมเพลย์ที่สดใหม่และผันผวนที่ปั้นแต่งโดยทีมงานขนาดเล็กแต่ฝีมือไม่เล็กตาม สตูดิโอนี้เชื่อมั่นว่าระบบเกมเพลย์ที่อาจเกิดความผันผวนระหว่างเล่นได้นั้นจะช่วยสร้างโลกอันรุ่มรวยและเต็มไปด้วยปฏิสัมพันธ์ขึ้นมา ในแง่นั้นอาจกล่าวได้ว่า Yellow Brick Games กำลังสร้างแอ็คชั่นอาร์พีจีเกมใหม่ที่สุดทะเยอทะยาน

“ผมรู้สึกว่าตัวเองเต็มไปด้วยพละกำลังจากความท้าทายที่เผชิญในการสร้างสตูดิโอใหม่ ซึ่งเต็มไปด้วยทีมงานมากฝีมือ ไอเดียแสนทะเยอทะยาน และมุ่งเน้นการสร้างชิ้นงานออกมา ขณะเดียวกันก็ลองเสี่ยงอะไรบางอย่างที่ไม่อาจทำได้ในการพัฒนาเกม AAA” กล่าวโดย Mike Laidlaw, Chief Creative Officer ที่ Yellow Brick Games. “เราต้องการส่งมอบอะไรบางอย่างที่พิเศษในเกมเปิดตัวของเรา และการร่วมมือกับ Private Division ก็ทำให้ทีมงานของเราได้แรงสนับสนุนในการสร้างเกมที่จะเป็นที่น่าจดจำได้แน่นอน”

ในความร่วมมือกับนักพัฒนาเหล่านี้ Private Division จะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละโปรเจคต์ในอนาคต ตอนนี้ทั้งสี่เกมยังอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนาและยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย เกมแรกจากสี่เกมนี้คาดว่าจะยังจำหน่ายไม่ได้จนกว่าจะถึงปีงบประมาณ 2024 ของ Take Two

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์