Games News

Bandai Namco เผยโครงการ Gundam Metaverse Project – [NEWS]

โดย G-jang

Bandai Namco เผยโครงการ Gundam Metaverse Project – [NEWS]

Bandai Namco Group ได้เผยรายละเอียดผ่านงานแถลงข่าว Gundam Conference ครั้งที่สาม ถึง “GUNDAM PROJECT” โดย Bandai Namco Group CGO (Chief Gundam Officer) และผู้ดูแลธุรกิจ GUNDAM, นั่นคือคุณโคจิ ฟูจิวาระ

งานแถลงข่าวครั้งที่สามนี้ ได้มีการประกาศริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ที่จะมุ่งเน้นไปที่แผนงานทั่วโลก รวมถึงแบรนด์และไตเติลต่าง ๆ และยังมี GUDA (※), เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ของ GUNDAM ในฐานะ IP, และเพื่อทำให้แบรนด์ GUNDAM กลายเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นในสังคม

สำหรับแผนการทั่วโลกนี้ โครงการริเริ่มสำคัญของ Bandai Namco Group ตามวิสัยทัศน์ก็คือ  “เชื่อมต่อกับแฟน ๆ” ซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนเมษายน 2022 นี้ โดยได้มีการประกาศ “โปรเจคต์ GUNDAM Metaverse” ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มใหม่ ที่จะเชื่อมต่อ IP Gundam กับแฟน ๆ ทุกคน นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดเผยรายละเอียดสำหรับอนิเมฉายทางโทรทัศน์ในปี 2022 นั่นคือ “Mobile Suit Gundam: THE WITCH FROM MERCURY” ส่วนโครงการ GUDA, ก็ได้มีการอัปเดตเกี่ยวกับ “GUNDAM Open Innovation,” ซึ่งเป็นโครงการที่มีเป้าหมายในการเติมเต็มความฝันและความหวังโดยการนำเอาแนวคิดและอุดมคติใน GUNDAM มาปรับใช้เพื่อมุ่งสู่อนาคตอันยั่งยืนและเผชิญกับปัญหาสังคมที่หลากหลาย

Bandai Namco Group จะยังคงพยายามต่อไปเพื่อรับมือกับความท้าทายอันมากมาย และมุ่งเป้าไปที่การทำให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นของโลกผ่าน Gundam พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนแบรนด์นี้ให้กลายเป็น SP (Social Property)

※ย่อมาจาก “GUNDAM UNIVERSAL CENTURY DEVELOPMENT ACTION,” โครงการเพื่อความยั่งยืนที่จะมุ่งเน้นไปที่การเผชิญปัญหาในสังคมผ่านแบรนด์ GUNDAM


ประกาศโครงการในระดับโลก

“โปรเจคต์ GUNDAM Metaverse”
<เป้าหมายของโครงการ>

Bandai Namco Group จะมุ่งเน้นไปที่เป้าหมายใหม่, “ความสนุกสำหรับทุกคนสู่อนาคต,” นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022, ที่จะเป็นการกำหนดเป้าหมายของ Bandai Namco Group เพื่อค้นหาความสนุกและความยินดีให้กับอนาคตโดยส่งมอบความสนุกตื่นเต้นให้แก่ผู้คนทั่วโลก

ภายใต้เป้าหมายใหม่นี้ Bandai Namco Group จะเริ่มแผนงานในช่วงกลางด้วยวิสัยทัศน์ใหม่, “เชื่อมต่อกับแฟน ๆ” เพื่อที่บริษัทจะได้เป็นสื่อกลางที่เชื่อมต่อกับวิถีทางที่ลึกซึ้งกว่าเดิม กว้างขวางกว่าเดิมและสนุกสนานกว่าเดิมให้กับแฟน ๆ กับพาร์ทเนอร์ กับพนักงานของบริษัทและสังคมในระดับโลก

แผนงานใหม่นี้ จะนำเสนอวิธีการใหม่ในการเชื่อมต่อแฟน ๆ เข้ากับสื่อความบันเทิงที่มีโดยการสร้างเมตาเวิร์สให้แต่ละ IP ที่อยู่ใต้การดูแลของ Bandai Namco Group, ซึ่งก็จะถูกใช้เป็นกุญแจสำคัญสำหรับแผนงานด้าน IP ของบริษัทด้วยเช่นกัน การพัฒนาในครั้งนี้จะเริ่มจากการสร้าง “GUNDAM Metaverse” ที่จะเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้กับแฟน ๆ GUNDAM ทั่วโลกได้มาพบปะรวมตัวกัน ทั้งพูดคุยและเชื่อมต่อกันในหลากหลายรูปแบบ

เมตาเวิร์สนี้จะค่อย ๆ เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงเพื่อเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งในยามที่โครงการนี้มุ่งหน้าต่อไปสู่อนาคต ก้าวแรกของเมตาเวิร์สก็คือการสร้างคอมมูนิตีแบบเสมือนจริงให้กับแต่ละหมวดหมู่ และเพื่อสร้างการเชื่อมต่อของแต่ละหมวดหมู่ผ่านการใช้งาน BANDAI NAMCO iD (※).

※BANDAI NAMCO iD จะเป็นบัญชีกลางสำหรับ BANDAI NAMCO Group, ให้ผู้คนได้เข้ามาสนุกสนานไปกับบริการอันหลากหลายและคอนเทนต์ที่จะมีนำเสนอโดยบริษัทในเครือแต่ละที่ด้วยบัญชีเดียวกัน

คอมมูนิตีเสมือนจริงเหล่านี้จะสร้างโลกของ GUNDAM ขึ้นมาในแบบเสมือนจริงในรูปแบบของโคโลนี่ในอวกาศ ซึ่งก็จะเชื่อมต่อกับฮับของ “GUNDAM Metaverse” ในชื่อว่า “SIDE-G”

ในตอนนี้ได้มีแผนการสร้างโคโลนี่อวกาศมากขึ้น ภายใต้หมวดหมู่อันหลากหลายของ “SIDE-G” อย่างเช่นอนิเม, กันพลา, เกม, เพลง และอีกมากมายซึ่งจะเปิดให้ใช้งานในพื้นที่เสมือนจริงนี้

Bandai Namco Group จะไปให้ไกลกว่าการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลทั่ว ๆ ไปและใช้ความแข็งแกร่งที่มีเพื่อผสมผสานดิจิทัลเข้ากับโลกฟิสิคัลในอนาคต


<รายละเอียดของ “SIDE-G”>

■ “Gunpla Colony”

โคโลนี่แห่งแรกที่จะเปิดให้ใช้งานของ “SIDE-G” ก็คือ “Gunpla Colony,” ที่ซึ่งประสบการณ์แห่งกันพลามากมายจะพร้อมให้ได้สัมผัสกันในแบบโลกเสมือนจริง

ก่อนหน้านี้ในปี 2021 ได้เคยมีการทดสอบระบบแล้วในชื่อของ “THE GUNDAM BASE VIRTUAL WORLD,” ให้ผู้คนจากทั่วโลกได้มาพบปะกันและสนุกสนานไปกับพื้นที่ความบันเทิงของกันพลาในแบบเสมือนจริง ซึ่งมีแผนงานเปิดอย่างเป็นทางการในชื่อว่า “THE GUNDAM BASE GUNPLA COLONY STORE,” ซึ่งก็จะมีการเปิดทดสอบแบบจำกัดจำนวนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

นอกจากนี้ยังมีแผนงานในการติดตั้งห้องส่วนตัวของแต่ละคนโดยใช้ BANDAI NAMCO iD, และเพื่อสร้างคอมมูนิตีผ่านผลิตภัณฑ์กันพลาด้วยเช่นกัน ซึ่ง “Gunpla Colony” จะนำความบันเทิงมาสู่พื้นที่เสมือนจริงโดยการผสมผสานโลกดิจิทัลและโลกฟิสิคัลด้วย “Gunpla Battle,” ที่แฟน ๆ จะสามารถสแกนกันพลาของตัวเองแล้วมาเผชิญหน้ากับผู้อื่นในการต่อสู้ได้ รวมถึงการจัดอีเวนต์ “Gunpla Contest” และรวมถึงการจัดสอนวิธีการต่อกันพลาในแบบออนไลน์


“Esports Colony”

ต่อมาก็คือการเปิดใช้งาน “Esports Colony,” ซึ่งในตอนนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2023

เพื่อเป็นการเริ่มต้นของ “Esports Colony,” นี้ “GUNDAM EVOLUTION” ซึ่งเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) จะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในปี 2022 ตัวเกมจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดจาก GUNDAM เพื่อส่งมอบสุดยอดแห่งความบันเทิงและวางรากฐานตนเองในฐานะที่เป็นเกม FPS แรกภายใต้แบรนด์ GUNDAM ที่จะเน้นด้านอีสปอร์ต พร้อมด้วยเกมมัลติเพลเยอร์ออนไลน์ในแบบ 6 ปะทะ 6 นั่นคือ “Mobile Suit Gundam: BATTLE OPERATION 2,” จะทำให้ “Esports Colony” มีคอมมูนิตีที่กว้างไกลกว่าญี่ปุ่นและออกไปสู่โลกกว้างเพื่อนำแฟน ๆ และเกมเมอร์มารวมตัวกัน

ด้วย “GUNDAM EVOLUTION” ที่จะออกเดินนำหน้านี้ จะมีการเปิดให้เล่นตัวเกมแบบเน็ทเวิร์คเทสต์บน PC ในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐฯอเมริกาในวันที่ 8 เมษายน (วันศุกร์) ซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดต่อไป

・เว็บไซต์ทางการของ “GUNDAM EVOLUTION” : https://gundamevolution.com/
・เว็บไซต์ทางการของ “GUNDAM BATTLE ONLINE 2” : https://bo2.ggame.jp/en/start/


“กระตุ้นให้บริษัทอื่นเข้ามาร่วมตลาดนี้ และธุรกิจของ GUNDAM ในแบบ C to C”

ในอนาคตอันใกล้นี้ Bandai Namco Group จะเชิญชวนให้บริษัทอื่นนอกจากบริษัทในเครือของ Bandai Namco Group มาเข้าร่วมตลาดของ GUNDAM และให้ผู้ใช้งาน/ลูกค้าทั่วไปสามารถประกอบกิจการในแบบ C2C ได้โดยใช้แบรนด์ GUNDAM ในรูปแบบของ user generated content (UGC) หรือคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นโดยยูสเซอร์

เมื่อมีการสร้างเมตาเวิร์สซึ่งจะสงวนไว้ซึ่งสิทธิ์ในบรรดาตัวละครต่าง ๆ และการริเริ่มโครงการนี้ จึงมีการคาดหวังว่าธุรกิจ Gundam จะถือกำเนิดขึ้นและนำไปสู่การขยายขอบเขตใหม่ ๆ ของ Gundam IP ที่ร่วมสร้างโดยแฟน ๆ

GUNDAM Metaverse Project” จะสร้าง “SIDE-G” โดยการปล่อยโคโลนี่อวกาศให้กับแต่ละหมวดหมู่ Bandai Namco Group จะทำการสร้างพื้นที่ทางเศรษฐกิจใหม่โดยการโปรโมตธุรกิจในแบบ C2C พร้อมทั้งเชื้อเชิญบริษัทอื่น ๆ ให้มาเข้าร่วมในพื้นที่เสมือนจริงนี้ที่ซึ่งแฟน ๆ ของ GUNDAM ทั่วโลกจะสามารถสนุกได้โลกเสมือนด้วยกันในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน

เพื่อที่จะเติบโตให้มากยิ่งขึ้นไปหลังปี 2026 นี้ Bandai Namco Group จะโปรโมตการพัฒนาของแต่ละโคโลนี่ด้วย “Gundam Metaverse” ซึ่งเป็นเสาหลักของเครือแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์