News

การผจญภัยครั้งใหญ่รอคุณอยู่ใน Klonoa Phantasy Reverie Series

การผจญภัยครั้งใหญ่รอคุณอยู่ใน Klonoa Phantasy Reverie Series เรียนรู้เกี่ยวกับตัวละครและฉากต่าง ๆ ใน Klonoa: Door to Phantomile และ Klonoa 2: Lunatea’s Veil วันนี้!

Bandai Namco Entertainment Asia ยินดีที่ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครและฉากที่จะปรากฏตัวใน Klonoa Phantasy Reverie Series ลองมาดูรายละเอียดเกี่ยวกับศัตรูของ Klonoa รวมถึงภูมิหลังความเป็นมาของแต่ละคน และมาดูสถานที่ต่าง ๆ ที่ Klonoa จะต้องเดินทางไป ซึ่งต่างก็จะมีเรื่องราวและฟีเจอร์เฉพาะตัว!

ตัวเกมจะประกอบไปด้วย Klonoa: Door to Phantomile และ Klonoa 2: Lunatea’s Veil, ซึ่งจะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch™ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2022 ส่วนวันวางจำหน่ายของ PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, และ STEAM® จะประกาศในภายหลัง

ตัวละครใน Klonoa: Door to Phantomile

Ghadius, the Dark King

หลังจากโดนปราบไปในการต่อสู้ระหว่างแสงสว่างและความมืดเมื่อสามสหัสวรรษก่อน Ghadius ได้ถูกจองจำเอาไว้ในน้ำแข็งตลอดกาล บัดนี้เขาเป็นอิสระและต้องการล้างแค้นจากการโดนจองจำ โดยหวังแปรสภาพ Phantomile ให้กลายเป็นแดนแห่งฝันร้าย และด้วยเหตุนั้นราชันทมิฬจึงได้ทำการปลูกเมล็ดพันธุ์ฝันร้าย ที่สร้างขึ้นมาจากพลังงานฝันร้ายบริสุทธิ์ แล้วสร้างอสูรร้ายของตนขึ้นมาไล่ล่า Klonoa…

Joka

Joka คือข้ารับใช้แสนภักดีของ Ghadius ซึ่ง Joka ได้พยายามอย่างหนักที่จะได้รับการยอมรับจากผู้เป็นนาย…แต่ก็มักจะผิดพลาดเสมอ

ในตอนที่อสูรมายาต่อกรกับ Klonoa เขามักจะออกปากเตือนอสูรร้ายเหล่านั้นให้ระวังตัว และก็มักจะเป็นคำใบ้ที่ทำให้ตนเองพ่ายแพ้

Lephise

Lephise คือนักร้องสาวในตำนาน เธอมีความสามารถในการช่วยโลกด้วยบทเพลงแห่งการกำเนิดใหม่ ครั้งหนึ่งเธอเคยโดน Ghadius จับตัวไป แต่ก็หนีรอดจากเงื้อมมือมาได้ด้วยเรือบินโดยช่วงชิงสร้อยคอจันทรามาด้วย แต่โชคไม่ดีที่เรือบินของเธอตกลงที่ Breezegale’s Bell Hill และโดนจับตัวไปอีกครั้งหนึ่ง

ฉากใน Klonoa: Door to Phantomile

Breezegale

Breezegale – บ้านเกิดของ Klonoa ที่ซึ่งสายลมพัดโบกตลอดเวลา พลังงานลมที่ก่อเกิดจากศูนย์กลางคือกังหันลมขนาดใหญ่นั้น คือสิ่งที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์เพื่อการอยู่อาศัย

ด้านหลังของกังหันลมคือเหมือง ที่ซึ่งอัญมณีเรืองแสงปรากฏให้เห็นมากมาย ส่วนเนินเขาด้านบนนั้นมี “สายลมแห่งกาลเวลา” ที่พัดโบกทุกยามเที่ยงวันและยามเย็น และจะทำให้ระฆังบนยอดสั่นไหว

Breezegale เป็นที่เลื่องลือกันถึงงานฝีมือที่ใช้สายลมเพื่อแกะสลักหิน อันที่จริงรูปปั้นของนักร้องสาว Lephise ที่อยู่บนยอดผานั้นก็ถูกแกะสลักขึ้นมาด้วยวิธีดังกล่าวนั่นเอง

Forlock Forest

จากศูนย์กลางของ Forlock นั้น คือต้นไม้ขนาดมหึมาที่สูงตระหง่านเสียดฟ้า ที่ซึ่งสามารถพบที่อยู่ของ Granny ผู้เป็นหัวหน้าหมู่บ้านได้ บ้านของเธอเต็มไปด้วยกลไกต่าง ๆ มากมายรวมถึงเฟืองขนาดใหญ่

ภายใต้พฤกษามหึมานี้ คือกลุ่มต้นไม้ขนาดเล็กที่ชาวบ้านใช้เป็นบ้านอยู่อาศัย อุปกรณ์และกลไกต่าง ๆ ที่ใช้งานเถาวัลย์และพื้นไม้จะก่อเกิดเป็นวิธีการเดินทางในป่าที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของงานไม้ขั้นสูงแห่ง Forlock โดยที่อิทธิพลแห่งงานนี้แพร่หลายไปยังหลายอาณาจักรและหลายหมู่บ้านทั่วดินแดน ไม่ว่าจะกอนโดล่า, รถราง, แม้แต่สะพานแขวนแห่ง Breezegale ต่างก็ถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยงานฝีมือของชาวบ้านแห่ง Forlock ทั้งสิ้น

Jugpot Kingdom

Jugpot คืออาณาจักรหนึ่งเดียวที่ทำหน้าที่แบ่งปันน้ำให้ทั่วทั้ง Phantomile ปราสาทนี้สร้างขึ้นมาจากเปลือกหอย โดยที่มีกังหันน้ำขนาดมหึมาติดแน่นอยู่ ว่ากันว่าตราบใดที่กังหันน้ำยังคงหมุนวนไป สายน้ำก็จะยังคงหลั่งไหลออกมาไม่สิ้นสุดจากส่วนลึกของอาณาจักร น้ำตกในหมู่บ้านของ Klonoa ก็มีต้นน้ำมาจากที่นี่ Jugpot เองก็ช่วยดับกระหายให้กับความเขียวชอุ่มที่แทบไร้ที่สิ้นสุดของ Forlock ด้วยเช่นกัน

เสาหินและราวระเบียงมากมายของอาณาจักรนี้ สร้างสรรค์โดยช่างฝีมือแห่ง Breezegale

Coronia Shrine

Coronia Shrine คือวิหารที่ล่องลอยอยู่บนฟากฟ้าของ Phantomile ไม่มีวิธีใดเลยที่จะไปสู่วิหารได้จากพื้นดิน ดังนั้นมันจึงไม่มีผู้แวะเวียนไป และการดำรงอยู่ของมันก็ทำให้กระทั่งชาว Phantomile ฉงนไม่แพ้กัน ที่นี่จะมีแท่นบูชา ซึ่งมีพลังอำนาจในการปลดผนึกของอาณาจักรจันทรา

เหล่าสิ่งมีชีวิตที่ถูกเลี้ยงดูโดยพวกนักบวชแห่ง Coronia ถูกเรียกว่า “Ngapoko” จะใช้พลังงานความฝันเพื่อวางไข่ จากนั้นพวกมันก็จะกระจายไปทั่วโลก

ไข่เหล่านั้นบรรจุสิ่งที่เรียกว่าหินแห่งฝันเอาไว้ รวมถึงไอเท็มฟื้นฟู และบางครั้งก็มีแม้แต่ผู้คนที่เป็นเหยื่อของฝันร้ายในระหว่างเดินทางไปยังอาณาจักรจันทรา แต่ก็พลาดพลั้งและได้รับการช่วยเหลือเอาไว้

ตัวละครที่ปรากฏตัวใน Klonoa 2: Lunatea’s Veil

Leorina

Leorina คือโจรสลัดอากาศที่หวังช่วงชิงแหวนของ Klonoa ซึ่งเธอตั้งใจจะใช้มันในการเรียก Fifth Bell ออกมา – และทำให้โลกตกอยู่ในความโกลาหล เยือกเย็น เจ้าเล่ห์ และสุขุม เธอและสมุนอย่าง Tat รวมถึงเหล่าอสูรมายาจะทำให้ Klonoa ตกอยู่ในอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า

Tat

Tat คือลูกสมุนลอยได้แสนภักดีของ Leorina ซึ่งเธอไม่เคยอยู่ห่างจากผู้เป็นนาย เธอจะมีแผนการอันชั่วร้ายเตรียมไว้เสมอ ในทุกครั้งที่ Leorina ส่งเธอไปจัดการกับ Klonoa ก็คอยระวังเอาไว้ให้ดี

ฉากต่าง ๆ ใน Klonoa 2: Lunatea’s Veil

La-Lakoosha Kingdom of Tranquility

The La-Lakoosha Kingdom of Tranquility เป็นประเทศที่สงบสุข, ซึ่งมีเหล่าผู้อุทิศตนให้เทพี Claire อาศัยอยู่ เถาวัลย์ที่นำไปสู่ Claire Moa Temple จะเต็มไปด้วยถ้ำซึ่งมีเห็ดเรืองแสงขนาดยักษ์ขึ้นอยู่ตามแนวถ้ำ โดยที่แสงดังกล่าวจะสาดส่องผนังถ้ำด้วยสีเขียวชวนตะลึง

Joilant Kingdom of Joy

ทั่วทั้งอาณาจักรคือสวนสนุกขนาดยักษ์ โดย Joliant คือสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสนุกและเสียงหัวเราะที่ไม่มีวันหมดสิ้น ประกอบไปด้วยเตนท์ละครสัตว์, รถไฟเหาะและอีกมากมาย จำนวนของเครื่องเล่นนั้นจะชวนให้ตะลึง

แต่ในตอนที่ความสนุกมาเป็นอันดับแรก ความปลอดภัย…ก็มาทีหลัง

Volk Kingdom of Discord

Volk Kingdom of Discord คือประเทศอันแสนหดหู่ ที่ซึ่งเพลิงสงครามปะทุตลอดเวลา ผู้คนของ Volk สู้รับกันไม่เว้นวัน และส่วนใหญ่ก็จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเริ่มสู้กันเพราะอะไร ที่นี่ถือเป็นอาณาจักรที่มีวิทยาการล้ำหน้าที่สุดในบรรดาอาณาจักรทั้งหมดของ Lunatea และเต็มไปด้วยเตาหลอมและโรงงานที่ทอดยาวไปจนลับขอบฟ้า

Mira-Mira Kingdom of Indecision

Mira-Mira Kingdom of Indecision คืออาณาจักรแห่งหิมะและน้ำแข็งที่ซึ่งไม่ต้อนรับคนภายนอก ผู้คนที่นี่ใช้ชีวิตกันเงียบ ๆ และเคร่งครัด แม้ว่าสภาพแวดล้อมจะงดงามอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ แต่บรรยากาศแห่งความโดดเดี่ยวก็ปกคลุมไปทั่ว เทศกาลเพื่ออุทิศแด่วันพรุ่งนี้จะถูกจัดขึ้นอย่างเงียบงันตลอดทั้งปี

Klonoa Phantasy Reverie Series คืออะไร?

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของแฟรนไชส์นี้ Klonoa Phantasy Reverie Series จะประกอบไปด้วย Klonoa: Door to Phantomile และ Klonoa 2: Lunatea’s Veil กราฟิกของเกมจะได้รับการยกเครื่องใหม่ ให้เล่นได้ที่ 60fps และความละเอียด 4K ส่วนโลกอันเป็นที่รักของ Klonoa และเกมเพลย์แบบคลาสสิคก็ได้ถูกสงวนเอาไว้อย่างครบถ้วนเพื่อให้ผู้เล่นใหม่และแฟน ๆ ดั้งเดิมได้สนุกทั่วถึงกัน

เดิมตัวเกมวางจำหน่ายในปี 1997 โดย Namco, Klonoa คือเกมแอ็คชันลุยด้านข้าง ที่เต็มไปด้วยตัวละครมากสีสันและโลกอันสดใส ผู้เล่นจะต้องออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือ Phantomile โดยสวมบทบาทเป็น Klonoa การรีมาสเตอร์ครั้งนี้จะเพิ่มระดับความยากที่ปรับแต่งได้ และมีตัวเลือกให้เล่น 2 คนในแบบโค-ออป เพื่อให้ผู้เล่นใหม่สนุกได้ทันที และแฟนดั้งเดิมได้ทำความคุ้นเคยกับเกมอีกครั้ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์