News

KONAMI ประกาศอัปเดต eFootball™ 2022 (เวอร์ชัน 1.0.0) พร้อมให้เล่นแล้วทั่วโลก

eFootball™ ฤดูกาลที่ 1 เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่วันนี้ โดยมีโหมดเกมใหม่ “Dream Team” ที่มาพร้อมกับใบอนุญาตและคุณสมบัติใหม่ๆ อีกมากมาย!

ในวันนี้ Konami Digital Entertainment Limited ได้เปิดตัว eFootball™ 2022 V1.0.0 ทั่วโลก สำหรับเครื่อง PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows® 10 และ PC Steam®

ดาวน์โหลดฟรี: ลิงก์

eFootball™ 2022 เป็นเกมเล่นฟรีที่ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างสมรภูมิระหว่างนักเตะและแทคติกทีมต่าง ๆ ที่เรามักจะได้เห็นในโลกแห่งฟุตบอล ในตอนนี้มีการควบคุมใหม่เพิ่มเข้ามา ทำให้ผู้เล่นมีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับทุกสถานการณ์ในสนาม พร้อมด้วยโอกาสในการได้สัมผัสกับการต่อสู้เชิงแทคติกตามฟุตบอลในโลกแห่งความเป็นจริง

นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบใหม่ที่เรียกว่า “ฤดูกาล” เพิ่มเข้ามา ธีมของแต่ละฤดูกาลจะสะท้อนตามหัวข้อฮอตฮิตในโลกฟุตบอลจริง และจะมีกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เข้ากันอีกด้วย ธีมของฤดูกาลที่ 1 คือ “เกมเพลย์ใหม่ การสร้างทีมและใบอนุญาตใหม่” สิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับการรุกและป้องกันที่มักได้เห็นกันในฟุตบอลจริง จำลองออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบใน eFootball™ 2022!

พร้อมกับโหมดเกมใหม่ ‘Dream Team’ ซึ่งก่อนหน้านี้มีชื่อเดิมว่า ‘Creative Team’ นี่คือโหมดเกมที่ผู้เล่นสามารถสร้างทีมของตัวเองได้ มาแข่งขันกับ “Dream Teams” อื่น ๆ จากทั่วโลก สัมผัสกับการปะทะแทคติกต่าง ๆ จากอุดมการณ์ฟุตบอลได้อย่างเต็มที่

หลังจากที่ผ่านช่วง “ช่วงเวลาเริ่มต้น” ที่กินเวลาหนึ่งสัปดาห์แรก กิจกรรมต่าง ๆ ภายในเกมตามธีมของฤดูกาลที่ 1 จะจัดขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนเป็นต้นไป

และสุดท้ายจะมีใบอนุญาตเพิ่มเข้ามาใหม่จากทั้งญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ, Meiji Yasuda J1 ลีก, Meiji Yasuda J2 ลีก, MLS Players Association และ USL แชมเปี้ยนชิป

รายละเอียดของการอัปเดตและเทรลเลอร์ล่าสุด สามารถรับชมได้จากที่นี่: https://youtu.be/t8yDRSiTgIc

เกมเพลย์แบบใหม่

พฤติกรรมของนักเตะและลูกบอล

มีการทำพฤติกรรมของนักเตะและลูกบอลใหม่ทั้งหมด ซึ่งสิ่งนี้คือพื้นฐานของฟุตบอล เราได้รับความช่วยเหลือจากสถาบันวิจัยในญี่ปุ่นในการปรับปรุงให้วิถีของลูกบอลดีขึ้น เราวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกบอลในสนามและระบุหาปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ผลของการวิจัยทำให้เราสามารถสร้างวิถีของลูกบอลที่สมจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Dipping shot, Bending cross, Top-spin Through Ball และ Ricochet จากการยิงที่ถูกบล็อกก็ตาม ผู้เล่นสามารถสัมผัสกับพฤติกรรมของลูกบอลที่สมจริงได้ในหลากหลายถานการณ์ รวมถึงพฤติกรรมของนักเตะที่เป็นธรรมชาติ และพฤติกรรมของลูกบอลที่หมุน เด้ง และมีปัจจัยเรื่องแรงเสียดทาน องค์ประกอบเหล่านี้ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “การลุ้น ” ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในฟุตบอลสมยใหม่ เมื่อเลี้ยงบอลผ่านแนวรับของทีมฝั่งตรงข้ามแล้วล้วงเข้าไปสู่แนวรับปราการสุดท้ายด้วยการส่งบอล สิ่งเหล่านี้นี่แหละคือปัจจัยที่ทำให้แฟน ๆ ฟุตบอลหลายคนมีความสุขกับการเล่น

การต่อสู้ของทีมแทคติก

นอกเหนือจากพฤติกรรมของนักเตะแต่ละคนแล้ว ในตอนนี้คุณเองก็สามารถใช้แทคติกต่าง ๆ โดยเพิ่มองค์ประกอบของการเล่นเป็นทีมที่ใช้กันในฟุตบอลสมัยใหม่ได้เช่นกัน พื้นฐานของนักเตะและทีมมีการจัดทำขึ้นใหม่ เพื่อให้เกิดสถานการณ์ที่ “คุ้นเคย” กับฟุตบอลในโลกแห่งความเป็นจริงตลอดทั้งการแข่งขัน การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้การตัดสินใจ “แบบฟุตบอล” อาจเป็นตัวตัดสินแพ้ชนะของเกมนั้นได้เลย ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดก็ตาม

“Stunning Kick”

นี่คือหนึ่งในกลไกที่แปลกใหม่มากที่สุดที่เคยมีมาในเกม โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Low Pass, Lofted Pass, และ Cross ตอนนี้ผู้เล่นสามารถส่งลูกได้ทุกแบบโดยใช้ “Stunning Kicks” สัมผัสกับความรู้สึกในการส่งลูกที่เฉียบคม และความรู้สึกแห่งความสำเร็จเมื่อทำลายแนวรับได้ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ประเภทของ Stunning Pass

  • Stunning Low Pass: การส่งอันทรงพลังโดยเล็งไปที่เท้าของเพื่อนร่วมทีมที่คอยรับ ลูกบอลมักจะลอยขึ้นสำหรับการส่งระยะไกล
  • Stunning Lofted Pass: ส่งต่ำและเร็วกว่าเมื่อเทียบกับ Lofted Pass แบบปกติ
  • Stunning Through Ball: Through Ball ในแบบที่รวดเร็วกว่าปกติ มักจะลงเข้าใกล้เท้าของผู้รับมากขึ้น
  • Stunning Chipped Through Ball: เร็วกว่า Chipped Through Ball แบบปกติ โดยมีวิถีต่ำลงเล็กน้อย และลูกบอลจะตกใกล้เท้าผู้รับมากกว่าปกติ
  • Stunning Cross: Cross ที่ต่ำกว่าและเร็วกว่าเล็กน้อย และจะปั่นโค้งได้มากขึ้น
  • Stunning Low Cross: เร็วและเหวี่ยงกว่า Low Cross แบบปกติ ลูกบอลมักจะเด้งด้านหน้าของผู้รับพอดีเมื่อใช้

Stunning Shots

  • ยิงเร็วและแม่นยำกว่าการยิงทั่วไป โดยมีวิถีมากมายหลายแบบให้เลือก
  • ในอัปเดตนี้ ผู้เล่นสามารถใช้ Stunning Shots เพื่อยิงทำประตูได้หลากหลายแบบโดยขึ้นอยู่กับทักษะของนักเตะ เช่น Dipping Shot, Knuckle Shot และ Rising Shot
  • สำหรับ Stunning Kicks ทุกท่า นักเตะจะใช้เวลามากขึ้นในการยิงประตู ก่อให้เกิดองค์ประกอบเรื่องความเสี่ยง/รางวัล ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีกลยุทธ์เพื่อสร้างพื้นที่และหาเพื่อนร่วมทีมที่ว่างอยู่

ส่งแล้ววิ่ง (ครอสโอเวอร์)

“ส่งแล้ววิ่ง (ครอสโอเวอร์)” ก่อให้เกิดการผสมผสานผ่าน “การเคลื่อนไหวตามแนวทแยง” ที่เรามักจะเห็นในฟุตบอลจริงๆ รูปแบบการเล่นรุกใหม่เกิดขึ้นตรงที่กลางสนามและฝั่งปีก

แทคติกตั้งรับและการเปลี่ยนแปลงในการตั้งค่าคำสั่ง

ในอัปเดตครั้งนี้ การตั้งค่าคำสั่งตั้งรับมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกบอลสามารถดึงออกไปได้ตามสัญชาตญาณ มีการปรับปรุงพฤติกรรมของผู้เล่นเพื่อให้การเล่นแนวตั้งรับเป็นที่น่าพอใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มองค์ประกอบการป้องกันทีมเข้ามาในเกม เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีโอกาสได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการตัดสินใจที่ถูกต้องตามทฤษฎีอุดมการณ์ฟุตบอล

Pressure

  • นี่คือคำสั่งที่ผู้เล่นสามารถแย่งบอลกลับได้อย่างดุดัน
  • นักเตะจะขยับเข้าหาลูกบอล และเมื่อระยะเข้าใกล้ถึงลูกบอลแล้ว พวกเขาจะทำการสกัด (standing tackle)

Match-up

  • นักเลี้ยงบอลที่มีเล่ห์เหลี่ยมสามารถจัดการได้โดยใช้ “Match-up” ซึ่งเป็นตัวเลือกตั้งรับที่ทำให้ผู้เล่นสามารถติดตามแล้วควบคุมฝ่ายตรงข้าม แทนที่จะดุดันพยายามแย่งบอลกลับมา
  • เมื่อดันให้ฝ่ายตรงข้ามให้อยู่ด้านข้างในขณะที่ตัวเองหันหน้าเข้าแนวรับ ผู้เล่นสามารถถ่วงเวลาแล้วรอจังหวะแย่งบอลกลับคืนมาได้

Call for Pressure

  • มีการเพิ่มเข้ามาใหม่เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตครั้งนี้ “Call for Pressure” คือคำสั่งที่ทั้งทีมจะร่วมมือกันเพื่อแย่งบอลกลับมา
  • การใช้คุณสมบัตินี้จะกระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมกดดันผู้ครองบอล ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะปิดพื้นที่หรือ Double up ได้

การสร้างทีมแบบใหม่ “Dream Team”

ขอเสนอ “Dream Team”

นี่คือโหมดเกมใหม่ล่าสุดที่ผู้ใช้สามารถสร้างทีมดั้งเดิมของตัวเองที่เชื่อมโยงกับ “ฤดูกาล” โดยการลงทะเบียนผู้เล่นและผู้จัดการจากการใช้ไอเทมในเกม (เช่น GP ที่ผู้ใช้สามารถหาได้จากการเล่นการแข่งขันในเกม) และแข่งขันกับผู้ใช้คนอื่นทั่วโลก

  • ใน “Dream Team” ผู้เล่นสามารถเลือกและเซ็นสัญญานักเตะและผู้จัดการที่มีฝีมืออย่างสม่ำเสมอได้
  • พัฒนาและเสริมพลังให้กับนักเตะผ่านระบบฝึกฝนและเพิ่มระดับ เพื่อให้ตรงตามสไตล์การเล่นของผู้เล่น
  • จัดระเบียบทีมผ่านการเซ็นสัญญาและพัฒนานักเตะ หาสไตล์การเล่นของทีมที่เข้ากับคุณมากที่สุด สร้าง “Dream Team” ของคุณเองแล้วสร้างอุดมการณ์ฟุตบอลของผู้เล่นให้เป็นจริง
  • แข่งขันกับ “Dream Teams” อื่น ๆ ที่ผู้เล่นคนอื่นเป็นคนสร้างจากทั่วโลก โดยมีตัวเลือกในการเล่นกับ CPU ในกิจกรรมพิเศษ* เพื่อรับรางวัล

ความสนุกตามธีมที่เชื่อมโยงกับฤดูกาล

“ฤดูกาล” ที่มีระยะเวลาจำกัดจะมีธีมสำหรับกิจกรรม โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปเล่นได้โดยใช้ Dream Team ของพวกเขาเอง

  • ธีมของแต่ละฤดูกาลจะมาจากหัวข้อปัจจุบันในโลกฟุตบอลในความเป็นจริง ก่อให้เกิดกิจกรรมมากมายที่รอให้ผู้เล่นมาเข้าร่วม
  • มี Challenge Events สำหรับผู้เล่นในการแข่งกับผู้เล่นคนอื่น หรือ Tour Events สำหรับผู้เล่นในการแข่งกับ AI
  • การเซ็นสัญญาผู้เล่นและรวมทีมที่ตรงตามธีมของฤดูกาลจะทำให้ผู้เล่นได้เปรียบในกิจกรรมเหล่านี้*

*กิจกรรมภายในเกมเหล่านี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนเป็นต้นไป

eFootball™ ลีก*

นี่คือลีกแบบดิวิชั่นที่ผู้เล่นจะได้เล่นการแข่งขันแบบ PvP เพื่อไต่อันดับไปถึงจุดสูงสุด ผู้เล่นจะได้พัฒนา Dream Team ของตัวเองด้วยการเซ็นสัญญานักเตะและผู้จัดการที่ชื่นชอบ จากนั้นเข้าสู่ลีกเพื่อเล่นแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทั่วโลก

  • แต่ละ “Phase” มีระยะเวลา 28 วัน ในระหว่างนั้นผู้เล่นจะได้เล่นการแข่งขันซ้ำๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อไต่ขึ้นไปในดิวิชั่นสูงสุด
  • หากผู้เล่นไปถึงขีดจำกัด ‘Promotion’ ภายใน 10 การแข่งขัน พวกเขาจะได้รับการเลื่อนชั้น แต่หากผู้เล่นล้มเหลวที่จะไปถึงขีดจำกัด ‘Remain’ พวกเขาจะตกชั้นลงไป
  • เมื่อผู้ใช้แตะดิวิชั่นสูงสุด (ดิวิชั่น 1) พวกเขาจะเล่นเพื่อไต่อันดับ โดยการต่อสู้จะเปลี่ยนจากการต่อสู้เพื่อการเลื่อนชั้นเป็นการต่อสู้เพื่อตำแหน่ง
  • ในช่วงท้ายของ Phase จะมีการมอบรางวัลตามดิวิชั่นสูงสุดที่ไปถึง การจัดอันดับจะถูกรีเซ็ต และ Phase ใหม่จะเริ่มต้นขึ้น

*eFootball™ ลีกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนเป็นต้นไป

รวบรวมผู้เล่นและประเภทไพ่

หนึ่งในคุณสมบัติหลักของ Dream Team คือผู้เล่นสามารถรับบริการที่เฉพาะตัวของนักเตะหรือผู้จัดการได้ ผู้เล่นสามารถเซ็นสัญญานักเตะและผู้จัดการมาตรฐานที่ต้องการโดยใช้ GP ที่ได้จากการเล่นเกม ประเภทผู้เล่นต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้

หนึ่งในคุณสมบัติหลักของ Dream Team คือผู้เล่นสามารถรับบริการเฉพาะตัวของนักเตะหรือผู้จัดการได้ ผู้เล่นสามารถเซ็นสัญญานักเตะและผู้จัดการมาตรฐานที่ต้องการโดยใช้ GP ที่ได้จากการเล่นเกม ประเภทผู้เล่นต่าง ๆ มีดังต่อไปนี้

  • Legendary: นักเตะมาจากฤดูกาลเฉพาะที่พวกเขามีผลงานโดดเด่นยอดเยี่ยม (รวมถึงนักเตะที่แขวนสตั๊ดไปแล้วแต่มีผลงานที่ดีเยี่ยม)
  • Trending: ผู้เล่นที่มาจากการแข่งขันเฉพาะ หรือสัปดาห์ที่พวกเขาทำผลงานได้ดีในระหว่างฤดูกาลนี้
  • Featured: ผู้เล่นที่คัดสรรมาจากผลงานของพวกเขาในฤดูกาลปัจจุบัน
  • Standard: ผู้เล่นที่มาจากผลงานในระหว่างช่วงฤดูกาลปัจจุบัน
  • Standard (Foil): สำหรับผู้เล่นแบบ Standard มีโอกาสที่ผู้เล่นจะเซ็นสัญญานักเตะที่มีความชำนาญในการเล่นเป็นทีมมากกว่าปกติ

ใบอนุญาตใหม่

อัปเดตครั้งนี้จะมีการเพิ่มใบอนุญาตใหม่เข้ามาจากทั้งญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ ได้แก่:

  • Meiji Yasuda J1 ลีก
  • Meiji Yasuda J2 ลีก
  • MLS Players Association *นักเตะ “MLSPA” จะปรากฏใน “American League” ภายในเกม
  • USL แชมเปี้ยนชิป

กิจกรรมภายในเกมที่ใช้ใบอนุญาตใหม่จะจัดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาล

สำหรับ eFootball™ 2022 เวอร์ชันมือถือจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมในอนาคต

สำหรับข่าวสารล่าสุดจากแฟรนไชส์ eFootball™ และข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม โปรดติดตามได้ที่:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์