News

Seregios และสองสปีชีส์ย่อยใหม่จะปรากฏตัวใน Monster Hunter Rise: Sunbreak!

Seregios และสองสปีชีส์ย่อยใหม่จะปรากฏตัวใน Monster Hunter Rise: Sunbreak!

ตัวอย่างโปรโมตล่าสุดและข้อมูลของเกมเปิดเผยแล้ว!

Monster Hunter Rise: Sunbreak, ส่วนขยายขนาดใหญ่ที่จะเพิ่มคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมายลงมาใน Monster Hunter Rise จะพร้อมให้เล่นกันในวันที่ 30 มิถุนายน 2022! พร้อมทั้งมีตัวอย่างโปรโมตล่าสุดและข้อมูลของ Sunbreak เพิ่มเติมด้วย

รับชมตัวอย่างล่าสุดได้เลย!

 

Seregios, มอนสเตอร์ระดับเรือธงของ Monster Hunter 4 Ultimate, จะมาปรากฏตัวใน Sunbreak!

มอนสเตอร์หลากหลายชนิด อย่างเช่น “The Three Lords” ซึ่งเป็นกลุ่มมอนสเตอร์สามตัวที่คอยเขย่าขวัญดินแดนมานาน ต่างก็อาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่ต่างกันของ Monster Hunter Rise: Sunbreak และคราวนี้ เรามีข้อมูลล่าสุดของ Seregios ซึ่งเป็นมอนสเตอร์เรือธงจาก Monster Hunter 4 Ultimate และยังมีสปีชีส์ย่อยใหม่ของมอนสเตอร์จาก Rise ด้วย และไม่เพียงเท่านั้นแต่เราจะมาเผยความลับของ Malzeno มอนสเตอร์เรือธงใน Sunbreak ให้ได้ทราบกัน

Seregios

ไวเวิร์นบินได้ขนาดใหญ่ที่มีเกล็ดแหลมคมเรียกว่า “Bladescales” ปกคลุมทั่วร่าง

Seregios เป็นที่รู้จักกันว่ามีพฤติกรรมหวงถิ่นมากและกระหายการต่อสู้มากเช่นกัน และมันมักจะเข้าปะทะกับมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ตัวอื่นเสมอ จงระวังให้ดีในตอนที่มันยังเกล็ดออกจากร่าง บางการโจมตีของมันจะก่อให้เกิดสภาวะเลือดออก ซึ่งจะทำให้พลังชีวิตของนักล่าค่อย ๆ ลดลง มันจะมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย

Aurora Somnacanth

แสงจะทำให้ฝุ่นควันที่กระจัดกระจายรอบตัวสปีชีส์ย่อยนี้ส่องแสงเป็นประกายขึ้นมา จนปรากฏเป็นแสงระยิบระยับเบา ๆ โดย Aurora Somnacanth จะทำการยิงน้ำแข็งกระจายแทนที่จะเป็นผงทำให้หลับใหลเพื่อจู่โจมใครก็ตามที่กล้าเข้ามาในถิ่นของมัน

Magma Almudron

Magma Almudron ใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำลาวา และคอยควบคุมบรรดาก้อนหิน ทำให้ต่างจาก Almudron ทั่วไป พวกมันจะปล่อยสารเหลวพิเศษที่ทำให้พื้นละลายได้จึงทำให้สามารถเคลื่อนที่ไปมาผ่านพื้นดินได้อิสระ

สิ่งมีชีวิตตามสภาพแวดล้อมแบบใหม่ที่มาพร้อมอนสเตอร์ใหม่

Starburst Bug

เต่าทองที่จะรวมกลุ่มกันเป็นกระจุกรูปทรงดาว เมื่อพวกมันตั้งรกรากตรงไหนแล้วก็จะอยู่นิ่งตรงนั้นเป็นเวลานาน เปลือกของพวกมันจะปกคลุมด้วยผงที่จะมีปฏิกิริยาต่อการกระตุ้นภายนอก ก่อให้เกิดการเปลี่ยนสี เมื่อโดนแรงกระแทกอย่างเช่นจากมอนสเตอร์ก็จะทำให้ผงระเบิดขึ้นมา การระเบิดดังกล่าวจะสร้างความเสียหายให้แก่สิ่งมีชีวิตที่โดนเข้าไป แต่เต่าทองพวกนี้จะได้รับการปกป้องจากเปลือกแข็งของพวกมันเองก่อนจะหนีไปในที่สุด

Thornytoad

สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำขนาดเล็ก ที่อยู่กันเป็นฝูงในป่าของ Resinmires of the Citadel ลิ้นอันยืดยาวของพวกมันมีปากดูดอยู่ที่ไม่ได้ใช้ไว้ในการล่าเหยื่อเท่านั้น แต่ยังใช้ยึดเกาะกับต้นไม้, หินและสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ด้วย มันเป็นเผ่าพันธุ์ที่ดุร้ายและจะกระโดดเกาะเพื่อกินทุกอย่าง แม้แต่มอนสเตอร์ที่ได้รับบาดเจ็บ ร่างกายของพวกมันจะบวมพองขึ้นเมื่อโดนโจมตีจนกระทั่งปล่อยแก๊สกรดเข้มข้นออกมาที่จะทำให้แม้แต่มอนสเตอร์เองก็ต้องผงะ

ไขปริศนาของ Malzeno!

Malzeno เป็นมังกรโบราณที่น่าหวาดกลัวที่เคยทำให้อาณาจักรแทบถึงคราวล่มสลายมาหลายต่อหลายครั้งในอดีต มันจะคอยสั่งการสิ่งมีชีวิตประหลาดขนาดเล็กที่มันใช้เพื่อจับมอนสเตอร์อื่น ๆ แล้วดูดพลังงานมาเป็นของตน รูปลักษณ์ของมันมีทั้งความสง่างามและสูงส่ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีความอำมหิตและดุร้ายในตอนที่มันจับเหยื่อแล้วดูดกลืนพลังชีวิต ว่ากันว่าหาก Malzeno ดูดกลืนพลังชีวิตของนักล่าได้ มันก็จะวิวัฒนาการตัวเองไปเป็นร่างที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเก่า

Bloodblight

การโจมตีบางท่าของ Malzeno จะก่อให้เกิดสถานะ “bloodblight”

Bloodblight จะลดอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตตามปกติของนักล่า โดยจะค่อย ๆ ลดพลังชีวิตลงไปเรื่อย ๆ แถมยังลดอัตราการฟื้นฟูเมื่อใช้ไอเท็มอีก ในทางกลับกันหากว่านักล่าโจมตีมอนสเตอร์ในภาวะเช่นนี้ก็จะเป็นการฟื้นฟูพลังชีวิตตนเองได้เทียบเท่ากับแดเมจที่ทำได้ เปรียบเสมือนเป็นการเล่นชักเย่อกับ Malzeno ที่มีพลังชีวิตของทั้งสองฝ่ายเป็นเดิมพัน!

เควสต์ระดับ Master Rank ที่ให้ประสบการณ์ในการล่าไม่เหมือนใคร

Monster Hunter Rise: Sunbreak จะเพิ่มเติมเควสต์ระดับ master rank (MR) ที่จะมีการปรับเปลี่ยนสถานะบางอย่างและเพิ่มการโจมตีใหม่ให้กับมอนสเตอร์ที่คุ้นเคยจาก Monster Hunter Rise!

แม้แต่มอนสเตอร์ที่รู้จักกันดีแล้วก็จะมีลูกเล่นใหม่ ๆ ไว้คอยรับมือ!

Switch Skill Swap: ระบบใหม่ไว้สลับสับเปลี่ยน Switch Skill Sets

Sunbreak จะเพิ่มเติม Switch Skills และท่าโจมตี Silkbind

เพื่อให้สอดคล้องกับการเพิ่มเติม Switch Skills เข้ามา ในเกมนี้จึงมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “Switch Skill Swap” ซึ่งจะช่วยให้คุณสลับสับเปลี่ยน Switch Skill ระหว่างเล่นได้ทันที

จะมีสองเซ็ตที่ปรับแต่งได้: Red Switch Skill Swap Scroll และ Blue Switch Skill Swap Scroll คุณจะสามารถใช้งาน Switch Skill Swap เพื่อทำการเปลี่ยนไปมาระหว่างสองเซ็ตนี้ได้อย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดเป็นคอมโบใหม่ ๆ ที่ทำไม่ได้ก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงขอให้ทดลองใช้งานท่าโปรดของคุณในหลาย ๆ วิธีเพื่อสร้างสไตล์การล่าของตนเองขึ้นมา!

คอมโบจาก Switch Skill Swap ไปสู่ Swap Evade!

Swap evade คือท่าการเคลื่อนไหวใหม่ที่จะสามารถใช้ได้หลังจาก Switch Skill Swap เท่านั้น

มันจะช่วยให้คุณเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปในทิศทางใดก็ได้ เพื่อที่จะได้หลบเลี่ยงการโจมตีของมอนสเตอร์และรักษาระยะเอาไว้

Switch Skills และท่าโจมตี Silkbind ใหม่มีให้สำหรับอาวุธทั้ง 14 ประเภท!

วิดีโอแนะนำอาวุธใหม่ทั้ง 14 ประเภทจะมีให้รับชมกันบนเว็บไซต์ทางการตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมนี้ ขอให้ติดตามชมนะ!

การปรับแต่งต่าง ๆ ใน Monster Hunter Rise

นอกเหนือไปจากบรรดาฟีเจอร์ใหม่แล้ว ยังได้มีการปรับแต่งอีกหลากหลายอย่างในเกม Rise เพื่อสร้างประสบการณ์ในการล่าที่สะดวกยิ่งขึ้น ด้านล่างคือตัวอย่างบางส่วน

การบังคับควบคุม Wyvern

นอกเหนือไปจากตัวเลือกในออปชันอย่าง “ปุ่มควบคุมสำหรับโจมตีหรือเก็บอาวุธ” ในหัวข้อการบังคับควบคุม Wyvern ที่มีก่อนหน้านี้แล้ว จะมีการเพิ่มเติมสิ่งใหม่ลงไปคือ “ปุ่มควบคุมสำหรับเก็บอาวุธ” เพื่อให้ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะขึ้นไปขี่มอนสเตอร์หรือจะโจมตีมอนสเตอร์ต่อไปในระหว่างที่มันอยู่ในสภาวะที่ขึ้นขี่ได้แล้ว

ปรับปรุงการวิ่งบนกำแพง

คุณไม่จำเป็นต้องกดใช้ Wiredash เพื่อที่จะวิ่งบนกำแพงอีกต่อไปแล้ว! เพียงแค่แดช, กระโดด หรือทำการหลบหลีกกลางอากาศเข้าหากำแพงก็สามารถวิ่งบนกำแพงได้ทันที การวิ่งบนกำแพงก็สามารถทำได้จากท่าอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Wirebug Gauge ด้วยเช่นกัน

ข้อควรทราบ: จะมีหัวข้อในออปชันใหม่ที่ให้คุณปรับได้ว่าการแดช, กระโดดและการหลบหลีกกลางอากาศจะเป็นการเริ่มต้นวิ่งบนกำแพงหรือไม่ (เลือกได้ว่าจะเป็น “ON,” “OFF” หรือ “OFF เฉพาะในระหว่างสู้”)

จะมีการปรับปรุงใหม่ ๆ เปิดเผยต่อไปในอนาคต

ออกผจญภัยด้วย Follower Collab Quests ร่วมกับตัวละครอื่น ๆ มากมาย!

Follower Collab Quests เป็นเควสต์สำหรับเล่นคนเดียวเท่านั้น ที่ให้คุณได้ออกล่าร่วมกับตัวละครอื่น ๆ ซึ่งปรากฏตัวในเนื้อเรื่อง บรรดาตัวละครมากสีสันเหล่านี้จะมาร่วมทางกับคุณในฐานะ Followers และจะมอบประสบการณ์ในการล่าใหม่ ๆ ให้แก่คุณ โดย Followers เหล่านี้จะช่วยเหลือคุณได้ในหลากหลายวิธี อย่างเช่นใช้งานไอเท็มฟื้นฟูพลังชีวิตและการวางกับดัก และบางทีก็อาจขึ้นไปขี่หลังมอนสเตอร์ ซึ่งเควสต์เหล่านี้จะให้รางวัลพิเศษกับคุณด้วย ดังนั้นอย่าลืมมาลองเล่นกันในระหว่างที่คุณดำเนินเรื่องอยู่นะ!

ผองเพื่อนจาก Kamura และ Elgado จะมาเป็น Followers!

บรรดาตัวละครที่จะมาเป็น Followers จะเพิ่มขึ้นทีละน้อยในตอนที่คุณดำเนินเรื่องราวไป

พวกเขาจะมีอาวุธของตัวเอง และการโจมตีที่ถนัด ดังนั้นลองหาคนที่เข้าขาที่สุดกับสไตล์การเล่นของคุณ!

อัศวินแห่ง Elgado

Dame Fiorayne

Dame Luchika

Sir Jae

Admiral Galleus

Master Arlow

Hinoa และ Minoto ก็มาร่วมทางกับคุณด้วย รวมถึงตัวละครอื่น ๆ จากหมู่บ้าน Kamura!

Hinoa

Minoto

ตัวละครใหม่ใน Elgado!

Doctor Tadori (VA: Robbie Daymond)

หมอผู้ที่มีชื่อเสียงโจษจันไปทั่ว

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์หนึ่ง เขาได้เดินทางไปยัง Elgado เพื่อมอบความรู้และประสบการณ์ที่มีในฐานะแพทย์โดยหวังจะช่วยเหลือเหล่าอัศวินให้สู้กับเหตุผิดปกติที่เกิดขึ้น

คอลแล็บ

หากคุณมีข้อมูลเซฟจากเกม Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin, คุณจะสามารถรับชุด Navirou สำหรับ Palico ของคุณได้ใน Monster Hunter Rise: Sunbreak!

อย่าลืมใช้งานชุดนี้ผสมผสานกับเกราะของนักล่าในชุด Rider Series และชุด Tsukino ที่เป็นรางวัลจากคอลแล็บเควสต์ใน Monster Hunter Rise ด้วยล่ะ!

อัปเดตฟรีนี้จะมีให้เล่นหลังวางจำหน่าย!

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัปเดตฟรีใน Monster Hunter Rise: Sunbreak จะเปิดเผยในเดือนมิถุนายน

เว็บไซต์ทางการ

https://www.monsterhunter.com/rise-sunbreak/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์