News

FINAL FANTASY XVI เตรียมวางจำหน่ายซัมเมอร์ 2023 – เผยตัวอย่างใหม่ “DOMINANCE”

วันนี้ SQUARE ENIX® ได้ประกาศวันวางจำหน่ายของ FINAL FANTASY® XVI สำหรับ PlayStation®5  (“PS5™”) ว่าจะพร้อมให้เล่นกันทั่วโลกในช่วงซัมเมอร์ 2023 นอกจากการประกาศนี้แล้วยังมีตัวอย่างล่าสุดของเกมในชื่อ “Dominance” รวมถึงข้อความจากโปรดิวเซอร์และผู้กำกับของเกม, รายละเอียดใหม่เกี่ยวกับทีมพัฒนาคนสำคัญ, ข้อมูลตัวละคร และสกรีนช็อตของฉากต่าง ๆ ก็ได้ถูกเปิดเผยด้วย

ดูเทรลเลอร์ : https://youtu.be/Z34Q538LMeo

“ตัวอย่างล่าสุดจะช่วยให้ผู้เล่นได้เห็นภาพชัดเจนว่าตัวเกมเพลย์จะเป็นอย่างไร,” กล่าวโดยนาโอกิ โยชิดะ, โปรดิวเซอร์, FINAL FANTASY XVI. “ถ้าให้พูดชัด ๆ ก็คือการต่อสู้ความเร็วสูงโดยตัวเอกของเรา ไคลฟ์ รอสฟิลด์ ที่โจมตีด้วยรูปแบบอันหลากหลายซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบรรดาไอคอน (Eikons หรืออสูรอัญเชิญ) ของเกม ไหนจะยังมีการปะทะกันครั้งใหญ่ระหว่างไอคอนด้วยที่จะให้คุณได้สัมผัสการต่อสู้แบบประชิดเลยทีเดียว”

“ในตัวอย่างล่าสุดของเรา เราได้นำเสนอไอคอนใหม่หลายตัว และยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการต่อสู้ให้ชมกันคร่าว ๆ รวมถึงอิสระในการเล่นด้วย” กล่าวโดยฮิโรชิ ทาคาอิ, ผู้กำกับ, FINAL FANTASY XVI “ถ้าจะให้กล่าวถึงขั้นตอนการพัฒนาขณะนี้ ผมก็ยินดีที่จะบอกว่าตัวเกมสามารถเล่นได้สมบูรณ์ตั้งแต่ต้นจนจบแล้วครับ แต่ในแง่ของการปรับแต่งตัวเกมก็ยังมีความท้าทายที่รอเราอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย จนกว่าจะถึงตอนนั้นโปรดติดตามข่าวสารต่อไปนะครับ เราจะไม่ปล่อยให้พวกคุณรอกันนานเกินไปจนกว่าจะถึงอัปเดตครั้งหน้าแน่นอน!”

“ทีมงานภายใต้แนวทางการกำกับดูแลของคุณฮิโรชิ ทาคาอินั้น เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการพัฒนาแล้วและตอนนี้ก็มุ่งเน้นไปที่การขัดเกลาตัวเกมไปจนถึงช่วงวางจำหน่ายครับ” คุณโยชิดะกล่าวเสริม “ด้วยพลังของ  PlayStation®5 เราจะพาพวกคุณไปสู่การเดินทางอันไร้รอยต่อ, เนื้อหาเข้มข้นที่จะเปรียบได้กับการนั่งรถไฟเหาะสุดตื่นเต้นเลยทีเดียว รัดเข็มขัดให้พร้อมเพราะการรอคอยใกล้สิ้นสุดแล้วครับ”

SQUARE ENIX ยังได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับทีมงานคนสำคัญด้วย ประกอบไปด้วยมือดีจาก FINAL FANTASY XIV OnlineDEVIL MAY CRY 5THE LAST REMNANT และอีกมากมาย ซึ่งก็รวมถึง:

  • โปรดิวเซอร์ – นาโอกิ โยชิดะ (FINAL FANTASY XIV Online, DRAGON QUEST X, DRAGON QUEST: Monster Battle Road)
  • ผู้กำกับหลัก – ฮิโรชิ ทาคาอิ (FINAL FANTASY V, SaGa Frontier, THE LAST REMNANT)
  • ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ & สกรีนเพลย์ – คาซุโทโยะ มาเอะฮิโระ (FINAL FANTASY XIV Online, FINAL FANTASY XII, THE LAST REMNANT)
  • ผู้อำนวยการฝ่ายแปลภาษา – ไมเคิล-คริสโตเฟอร์ โคจิ ฟอกซ์ (FINAL FANTASY XIV Online, FINAL FANTASY XI Online, FINAL FANTASY VII Dirge of Cerberus)
  • ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ – ฮิโรชิ มินากาวะ (FINAL FANTASY XIV Online, FINAL FANTASY XII, FINAL FANTASY TACTICS)
  • ผู้กำกับระบบต่อสู้ – เรียวตะ สุซุกิ (DEVIL MAY CRY 5, Dragon’s Dogma และ MARVEL VS. CAPCOM 2 (ทั้งหมดจัดจำหน่ายโดย CAPCOM))
  • ผู้ออกแบบตัวละคร – คาซุยะ ทาคาฮาชิ (FINAL FANTASY XIV Online, FINAL FANTASY XI Online, FINAL FANTASY X)
  • ผู้ประพันธ์เพลง – มาซาโยชิ โซเคน (FINAL FANTASY XIV Online, ซีรีส์ Nanashi no GameMario Hoops 3-on-3 (จัดจำหน่ายโดย Nintendo))

และสุดท้ายก็คือสกรีนช็อตที่นำเสนอสภาพแวดล้อมอันกว้างใหญ่ของเกม รวมถึงความเห็นฉบับเต็มจากทั้งโปรดิวเซอร์และผู้กำกับ อีกทั้งยังมีข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครฮิวโก คุปกาและเบเนดิคตา ฮาร์แมน โปรดไปที่เว็บไซต์ทางการของ FINAL FANTASY XVIhttp://www.finalfantasyxvi.com

FINAL FANTASY XVI จะนำผู้เล่นเข้าสู่โลกที่ไอคอนคือบรรดาตัวตนที่ทรงพลังและอันตราย ซึ่งสถิตอยู่ในร่างของเหล่าโดมิแนนต์ – ที่เป็นชายหรือหญิงผู้ที่ได้รับพรในการอัญเชิญตัวตนเหล่านี้มาเพื่อขอยืมพลังได้ เรื่องราวจะเป็นการเดินทางของไคลฟ์ รอสฟิลด์ ชายหนุ่มผู้มุ่งมั่นจะเป็นปรมาจารย์แห่งดาบ และได้ฉายาว่าโล่อันดับแรกแห่งโรซาเรีย และมีหน้าที่ในการปกป้องน้องชายของตนโจชัว-ผู้เป็นโดมิแนนต์แห่งฟีนิกซ์ เหตุการณ์อันไม่คาดคิดได้ทำให้ไคลฟ์ต้องออกเดินทางไปบนเส้นทางอันดำมืดและอันตรายเพื่อล้างแค้น

FINAL FANTASY XVI เป็นเกมสแตนด์อโลนแอ็คชันอาร์พีจีเล่นคนเดียว และพัฒนาเพื่อ PlayStation®5 ขณะนี้ยังไม่ได้รับการจัดเรต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์