News

การเอาชีวิตรอดเป็นแค่จุดเริ่มต้น Resident Evil 4 ฉบับตีความใหม่จะกลับมาในวันที่ 24 มีนาคม 2023!

Resident Evil 4 จะวางจำหน่ายวันที่ 24 มีนาคม 2023 นี้บน PlayStation®5, Xbox Series X|S และ PC (Steam)!

Resident Evil 4 คือภาครีเมคของเกมต้นฉบับในปี 2005 ซึ่งได้รับการตีความใหม่ในปี 2023 ที่จะนำเอาเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดสุดทันสมัยมาให้ผู้เล่น รีเมคครั้งนี้จะสงวนเอาสิ่งสำคัญของเกมต้นฉบับไว้ ในขณะเดียวกันก็นำเสนอเกมเพลย์ที่ทันสมัยขึ้น มีเรื่องราวที่ได้รับการตีความใหม่ และกราฟิคสุดละเอียดเพื่อสร้างสรรค์ออกมาเป็นเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดที่ซึ่งชีวิตและความตาย, ความหวาดผวาและอารมณ์ความรู้สึกอันรุนแรงมาบรรจบกัน

แนวทางการพัฒนา

เป้าหมายในครั้งนี้ ก็คือการสร้างเกมที่ให้ความรู้สึกสมจริง สอดคล้องกับประสบการณ์เล่นเกมในปัจจุบันแต่ขณะเดียวกันก็สงวนเอาไว้ซึ่งบรรยากาศจากเกมต้นฉบับ มีนักพัฒนาหลายรายจาก Resident Evil 2 (2019) ที่มาร่วมพัฒนาภาคนี้ด้วย เป้าหมายของทีมงานก็คือการลงลึกไปให้มากกว่าเดิมในแง่ของแนวทางการกำกับภาพของเกมต้นฉบับ ฉากที่มืดมิดจะให้ความรู้สึกที่มืดกว่าเดิม และสถานที่ชวนขนลุกก็จะให้บรรยากาศอึดอัดกว่าเดิม

แฟน ๆ ของซีรีส์จะรู้สึกคุ้นเคยกับเกมได้ไม่ยาก แต่ขณะเดียวกันก็จะได้ประสบการณ์ในการเล่นที่สดใหม่

RESIDENT EVIL 4, เกมต้นฉบับ (2005)

เกมต้นฉบับของ Resident Evil 4 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรีส์ ด้วยการใช้มุมกล้องผ่านไหล่ที่ทำให้ผู้เล่นได้มองผ่านด้านหลังของตัวละคร เกมเพลย์ในแนวใหม่ที่ผสมผสานแอ็คชัน ชูตติ้งและการบริหารทรัพยากรจนถือเป็นมาตรฐานของเกม Resident Evil ในภาคต่อ ๆ มาและยังคงดึงดูดแฟน ๆ จำนวนมากมาจนถึงทุกวันนี้

เนื้อเรื่อง

6 ปีผ่านไปนับตั้งแต่หายนะทางชีวภาพในแร็คคูนซิตี้ ลีออน เอส เคนเนดี้ หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกชักชวนให้เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่พิเศษซึ่งขึ้นตรงต่อประธานาธิบดี ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาหลากหลายภารกิจ ลีออนจึงถูกส่งตัวไปทำการช่วยเหลือลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐฯที่โดนลักพาตัวไป เขาสืบหาร่องรอยของเธอจนมาพบกับหมู่บ้านในยุโรปอันห่างไกลที่ซึ่งมีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นที่นี่ แล้วม่านของเรื่องราวที่ว่าด้วยการเอาตัวรอดและการช่วยเหลือก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์