News

STREET FIGHTER 6 คืนสังเวียนในปี 2023! เผยรายละเอียดล่าสุดของตัวละคร, ระบบต่อสู้และฟีเจอร์ใหม่!

ซีรีส์ Street Fighter ครบรอบ 35 ปีภายในปีนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง จึงได้มีการประกาศภาคล่าสุดอย่าง Street Fighter 6 ที่จะมาให้เล่นกันบน PlayStation®5、PlayStation®4、Xbox Series X|S และ Steam ในปี 2023!

คราวนี้ ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดตัวละครและระบบการเล่นที่จะมาให้ได้ลองกันในภาคใหม่ด้วยตัวอย่างล่าสุด! นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มีการนำเสนอฟีเจอร์ใหม่อย่างเช่น ” Modern Control Type” และครั้งแรกของซีรีส์กับ ” Real Time Commentary ” ที่จะเพิ่มเติมเข้ามาในครั้งนี้ รวมถึงโหมดขนาดใหญ่อย่าง ” WORLD TOUR” และ “BATTLE HUB”

ขอต้อนรับสู่ยุคสมัยใหม่! คอยติดตามข่าวสารต่อไปด้วยนะ!

สัมผัสกับกราฟิกใหม่ด้วยตัวอย่างล่าสุด!

ตัวอย่างล่าสุดของ Street Fighter 6 เปิดเผยให้ชมกันแล้ว! ทั้งขาประจำของซีรีส์อย่าง RYU และ CHUN-LI ร่วมด้วยตัวละครในยุคใหม่อย่าง “LUKE” และ “JAMIE”, อย่าพลาดชมความเท่ของพวกเขาในภาคใหม่นี้กันล่ะ ไม่เพียงเท่านั้นแต่ SF6 จะยังใช้เอ็นจิ้น “RE ENGINE” ที่ CAPCOM ใช้พัฒนา “Resident Evil Village”, “Devil May Cry 5”, และ “Monster Hunter Rise” อีกด้วย! คุณภาพกราฟิกจะพัฒนาขึ้นไปอย่างมาก ทั้งมัดกล้าม, เม็ดเหงื่อและการต่อสู้ของเหล่านักสู้จะเต็มไปด้วยรายละเอียดกว่าที่เคย

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงต้นและช่วงท้ายของตัวอย่าง ยังได้แสดงให้เห็นถึงฉากจากโหมดใหม่นั่นคือ “WORLD TOUR” และ “BATTLE HUB” อีกด้วย ขอให้ติดตามอัปเดตกันต่อไป

ฉากจากโหมด “WORLD TOUR” จะมีให้เห็นกันในช่วงต้นของตัวอย่าง ซึ่งก็คือ Metro City ที่หลายคนคุ้นเคยและถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในรูปแบบของโหมดเกมขนาดใหญ่ แล้วโลกแบบไหนกันที่ Street Fighter จะแสดงให้เราเห็น?

ตัวละครใหม่มาแล้ว! นี่คือเหล่านักสู้ที่จะมาวาดลวดลายกันในเวทีใหม่

■LUKE

เขาเป็นพนักงานของ PMC, Luke จะใช้พื้นเพด้านการทหารของตนในการสอนวิชา MMA ส่วนในวันหยุดเขาก็ใช้เวลาไปกับการกินจังค์ฟู้ด, เล่นวิดีโอเกมและต่อสู้ แต่อย่าเข้าใจผิดไป เพราะถ้า Luke เล่น เขาจะหวังเอาชนะแน่นอน

■JAMIE

ผู้รักษาความสงบของไชน่าทาวน์คนนี้ มุ่งมั่นที่จะทำตามแบบอย่างที่ Yun และ Yang มังกรคู่แห่งไชน่าทาวน์เคยวางรากฐานเอาไว้ เขาเป็นนักเต้นที่เก่งกาจ และ Jamie ให้คุณค่าความยุติธรรมและมิตรภาพเหนือสิ่งอื่นใด ทั้งยังคอยปกป้องเมืองด้วยวิชายุทธ์ของตนเอง

■RYU

นักสู้ผู้นี้ฝึกฝนตนเองไม่หยุดยั้งและคอยแสวงหาความแข็งแกร่งที่แท้จริง เขาเป็นผู้ที่จริงใจและเต็มไปด้วยความนอบน้อม Ryu ได้ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อแสวงหาคู่ต่อสู้ที่คู่ควร หลังจากเอาชนะด้านมืดในใจอย่าง Satsui no Hado ได้แล้ว บัดนี้เขามุ่งที่จะก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงยิ่งกว่าเดิม

■CHUN-LI

อดีตเจ้าหน้าที่แห่ง ICPO ฝีเท้าฉกาจ บัดนี้ Chun-Li ได้เลี้ยงดู Li Fen, สาวน้อยที่เป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ Black Moon Incident เมื่อองค์กร Shadaloo ล่มสลายไปแล้ว เธอจึงได้เปิดสอนวิชากังฟูและเป็นสมาชิกชุมชนที่มีแต่ผู้คนรักใคร่ชื่นชม

ระบบต่อสู้ใหม่! “DRIVE SYSTEM” ที่จะทำให้การต่อสู้เข้มข้นขึ้น

ซีรีส์ “Street Fighter” นั้นเต็มไปด้วยระบบต่อสู้อันมากมาย และ SF6 ก็ได้เพิ่มเติมระบบใหม่ที่เรียกว่า “DRIVE SYSTEM” เข้ามา โดยการใช้ Drive Gauge และระบบต่อสู้ 5 แบบ คุณจะสามารถเพิ่มเติมอิสระในการเล่นที่สอดคล้องกับนิสัยของตนเองได้เต็มที่ ลองมาสัมผัสกับการต่อสู้อันลึกซึ้งและเข้มข้นกันได้เลย!

ช่วยให้คุณออกท่าพิเศษได้ด้วยการผสมผสานปุ่มแบบง่าย ๆ – ” Modern Control Type”!

Street Fighter 6 จะนำเสนอรูปแบบการควบคุมใหม่ ให้คุณเล่นได้โดยไม่ต้องจำวิธีการกดท่าอันยุ่งยาก ทำให้ผู้เล่นสนุกกับกระแสการต่อสู้ได้มากกว่าเดิม ผู้เล่นที่ก้าวเข้าสู่โลกของ Street Fighter เป็นครั้งแรก หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้แตะเกมไฟติ้งมาหลายปีก็สามารถเข้าเล่นได้ทันที แน่นอนว่ารูปแบบการควบคุมแบบดั้งเดิมก็ยังมีอยู่สำหรับผู้เล่นที่ต้องการ

ออกแบบมาเพื่อผู้เล่นที่ไม่ต้องการจดจำและฝึกฝนการกดท่าพิเศษโดยเฉพาะ

ถือเป็นครั้งแรกของซีรีส์ ที่ Street Fighter 6 จะมาพร้อมกับคอมเมนต์ในแบบเรียลไทม์!

บรรดาผู้บรรยายที่เคยร่วมงานใน Capcom Pro Tour จะมาบรรยายรูปแบบการเล่นของคุณในแบบเรียลไทม์ รับประสบการณ์ในแบบทัวร์นาเมนต์ระดับโปรเพราะพวกเขาจะคอยบรรยายทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในการต่อสู้ เหล่าผู้บรรยายจะยิ่งตื่นเต้นเมื่อการเล่นเข้มข้นขึ้น และจะคอยให้คำอธิบายในแบบที่เข้าใจง่ายของเกมด้วยซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ชั้นเยี่ยมสำหรับมือใหม่

ตอนนี้ CAPCOM ได้ร่วมงานกับบุคลากรมากฝีมือจากคอมมูนิตีเกมไฟติ้งเพื่อใส่เสียงของพวกเขาลงไปในเกมโดยตรง: Mr. Aru จะเป็นเสียงพากย์ญี่ปุ่นและ Mr. Jeremy “Vicious” Lopez จะเป็นเสียงพากย์อังกฤษ ลองมาสัมผัสกับความตื่นเต้นในการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์กันได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ซึ่งจะมีการประกาศชื่อนักพากย์เพิ่มเติมในอนาคต

คุณค่าแห่งยุคสมัยใหม่!

ยุคสมัยใหม่แห่งเกมไฟติ้งจะเริ่มต้นในปี 2023! วิวัฒนาการของเกมไฟติ้งจะเริ่มต้นที่ Fighting Ground ของเรา จากนั้นก็มุ่งสู่ World Tour และ Battle Hub รวมเป็นทั้งหมดสามโหมดที่ใคร ๆ ก็สมารถเล่นได้ตามสิ่งที่ตนเองชอบ World Tour จะเป็นโหมดเนื้อเรื่องเล่นคนเดียว และจะถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่กำหนดนิยามของเกมไฟติ้ง ลองมาสร้างเส้นทางและตำนานของคุณเองบนท้องถนนกันดูสิ!

นอกจากนั้นแล้วใน “BATTLE HUB” ซึ่งปรากฏให้เห็นชั่วครู่ในตอนท้ายของตัวอย่าง จะไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เป็นออนไลน์คอมมูนิตีเท่านั้น แต่จะยังมีองค์ประกอบในการเล่นต่าง ๆ เตรียมไว้ด้วย

ขอให้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ World Tour และ Battle Hub ต่อไปในอนาคตนะ!

ลองมาสัมผัสกับโลกของ “Street Fighter 6” พร้อมด้วยอวาตาร์ในแบบออริจินัลของ “WORLD TOUR”!

Battle Hub คือสถานที่ที่ผู้เล่นจะได้พบกับสุดยอดคู่ปรับที่แข็งแกร่งของตนเอง คุณจะทำอะไรได้บ้างใน Battle Hub นี้? ขอให้คอยติดตามกันต่อไปนะ!

ทดสอบความเก่งกาจของตนเองใน “FIGHTING GROUND” ใช้ระบบต่อสู้แบบใหม่และตัวละครต่าง ๆ เพื่อสัมผัสการต่อสู้ในแบบเน็กซ์เจน

Product Information

Street Fighter 6
Genre: Fighting
Platforms: PlayStation®5 / PlayStation®4 / Xbox Series X|S / Steam
Official Website: https://www.streetfighter.com/6/
No. of players: 1~ 2 (While online)
Release Date: Available 2023

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์