Articles News Previews

SAINTS ROW BOSS FACTORY – พรีวิว [PREVIEW]

by Reviewer Ocelot

SAINTS ROW BOSS FACTORY – พรีวิว [PREVIEW]

TGW พาลุยโรงงานสร้างบอส

*ขอขอบคุณโค้ดสำหรับทดลองเดโมจาก Koch Media มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

เป็นเรื่องน่าประหลาดจนอาจดูน่าสนใจที่เกม ๆ หนึ่งจะปล่อยเดโมออกมาโดยเน้นการปั้นตัวละครล้วน ๆ Saints Row ยืนยันที่จะเลือกเดินทางนี้ ด้วยการนำเสนอ Boss Factory ที่ยื่นมีดหมอให้คุณออกแบบบอสในอุดมคติ ทุบดั้ง เสริมโหนก โยกแขนกลตามใจอยาก เพื่อที่จะนำพวกเขาไปโลดแล่นอีกครั้งเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มาถึง

แน่นอนครับว่าการเล่นเดโมในครั้งนี้ไม่สามารถวิจารณ์ส่วนเนื้อหาในเกมได้ ยิ่งมีแค่ฟีเจอร์ให้ปั้นแต่งตัวละครก็ลืมเรื่องภาพรวมของเกมไปเลย แต่สิ่งที่น่าจะพอเป็นประโยชน์ก็คือพวกตัวเลือกใน Boss Factory นั้น มีเยอะแค่ไหน แล้วมันมากพอจะเติมเต็มแฟนตาซีบอสในอุดมคติคุณหรือเปล่า รวมถึงพวกตัวเลือกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลเป็นหลัก

หลังจากได้ถู ๆ ไถ ๆ หน้าบอสของตัวเองไปสักพัก ผมพอจะบอกได้ว่าเกมมีลูกเล่นให้คุณปั้นหน้าตัวละครมากพอตัว ทั้งส่วนของร่างกาย บุคลิก น้ำเสียง รอยสัก และพวกเครื่องประดับต่าง ๆ คุณสามารถปรับเครื่องหน้าให้ละเอียดเท่าดารา คน หรือ ตัวละครที่คุณเอาเป็นแบบได้เลยทีเดียว เกมยังมีฟีเจอร์ส่วนของอวัยวะเทียม ลงลึกไปถึงขั้นปรับขนาดหัวนมได้ ใช่ครับ มันมีให้เลือกจะเซ็นเซอร์หรือไม่เซ็นช่วงบน แต่ไม่ได้แหกไปจนถึงขั้นโมอวัยวะเพศเหมือนบางเกม ตรงส่วนนี้จะมีให้เลือกไอคอนเซ็นเซอร์ที่เอามาปิดแทน

โดยภาพรวม ผมคิดว่าคนที่ผ่านการปรับแต่งตัวละครใน CyberPunk หรือ Elden Ring คงไม่รู้สึกว่า Boss Factory จะให้อารมณ์ที่ฉีกไปมากมาย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะหนีออกจากหลุมแห่งการปรับโหนก ทุบคาง เสริมดั้งไปได้ มันมีพลังมากพอที่จะทำให้คุณเสพติดมันไม่แพ้เกมอื่น ๆ

ส่วนที่ผมคิดว่าโดดเด่นกลับไม่ใช่การปั้นตัวละคร แต่เป็นพวกฟีเจอร์โซเชียลที่ใส่เข้ามาเป็นหลักครับ มันค่อนข้างครบเครื่องในตัว ถ้าคุณรู้สึกว่าบอสที่คุณปั้นมามันสุดยอดเกินกว่าจะเก็บไว้คนเดียว คุณสามารถแผ่เมตตาด้วยการอัปโหลดบอสพวกนั้น (เกมให้บันทึกบอสได้สูงสุด 6 ตัว) เข้าเซิร์ฟเวอร์ให้ชุมชนได้เข้ามากดไลก์ กดแชร์ แม้กระทั่งหยิบยืมไปใช้ในเกมของตัวเอง (และความเจ๋งก็คือ มันสามารถเล่นได้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มเลยครับ) แน่นอนว่าคุณก็สามารถทำแบบเดียวกันได้กับบอสที่คนอื่นแชร์ ถ้าคุณไม่ใช่สายตกแต่ง หรือไม่อิน คุณมากดดูบรรดาบอสที่คนอื่นทำก็ได้ครับ มันแอบเพลินอยู่นะ ขนาดผมยังอยากเอาผู้พันแซนเดอส์ไปเหนี่ยวไกในเกมเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์