Games Reviews

OlliOlli World: Void Riders – รีวิว [REVIEW]

OlliOlli World: Void Riders – รีวิว [REVIEW]

*ขอขอบคุณโค้ดรีวิวจาก Private Division มา ณ โอกาสนี้ครับ

OlliOlli World: VOID Riders คือส่วนขยายของเกมชุดแรกจากทั้งหมดสองชุดของเกม OlliOlli World ซึ่งเป็นเกมแอ็คชันแพลตฟอร์มที่แปลกตา และวิธีการเล่นก็ค่อนข้างไม่เหมือนใคร แน่นอนว่าตัวเกมหลักนั้นเราเคยรีวิวไปแล้วก่อนหน้านี้ (สามารถอ่านได้ที่นี่) ส่วน VOID Riders จะมีอะไรแปลกใหม่เพิ่มเข้ามาหรือไม่ ผมจะมาพูดถึงกันในรีวิวนี้ครับ


สำหรับที่มาที่ไปของ Expansion ในรอบนี้ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่ว่าดินแดน Radlandia ได้มีผู้มาเยือนอันลึกลับจากต่างดาวซึ่งมีเป้าหมายในการเสาะแสวงหานักสเก็ตบอร์ดสุด Rad เพื่อไปโชว์เหนือให้กับ Nebulord ที่ชื่นชอบการวาดลวดลายสเก็ตเสียเหลือเกินได้ชม แล้ววิธีแสวงหานั้นคืออะไรล่ะ? ก็คือการที่คุณจะต้องฝ่าฟันความท้าทายในฉากใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาให้เล่นยังไงล่ะ! ซึ่งในแง่การออกแบบตัวละครเหล่ามนุษย์ต่างดาวนี่ ก็ยังคงความเพี้ยนและพิลึกคล้าย ๆ กับตัวเกมหลักอยู่ แต่ความเพี้ยนและพิลึกที่ว่านี่ไม่ใช่ไม่ดีนะ ทุกตัวมันดูมีเสน่ห์แบบแปลก ๆ ดี ที่สำคัญคือชื่ออ่านกันยากชะมัดเลย นี่เล่นมาผมยังไม่รู้เลยว่าพวกมนุษย์ต่างดาวแต่ละตัวผมควรจะออกเสียงชื่อกันยังไงดี

ถ้าจะว่ากันในแง่ของเกมเพลย์แล้ว Void Riders นี่ก็ไม่ได้ต่างไปจากตัวเกมหลักอย่างมีนัยยะสำคัญครับ พูดง่าย ๆ คือเกมก็ยังคงเป็นสไตล์ 2.5D ด้านข้างที่ตัวคุณจะเลื่อนไปเรื่อย ๆ พลางต้องหลบหลีกอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อไปให้ถึงเส้นชัย แต่ในขณะเดียวกันคุณก็จำเป็นต้องออกท่าวาดลวดลายต่าง ๆ เป็นคอมโบต่อเนื่องเพื่อทำคะแนนให้ได้สูง ๆ และปลดล็อคบรรดาของแต่งกายและแต่งบอร์ดต่าง ๆ เป็นรางวัลเช่นเดิม

หากจะมีสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาโดยเฉพาะสำหรับ expansion นี้ก็คือลำแสงดูดจาก UFO ที่จะพบได้บ่อย ๆ ในฉากของ  Void Riders นี่แหละครับ คือนอกจากพวกสโลปไว้กระโดด หรือราวเอาไว้ไถลที่พบได้ในตัวเกมหลักแล้ว รอบนี้ก็มีลำแสงจาก UFO ที่จะทำให้คุณโดดได้สูงกว่าที่เคย ซึ่งมันก็ช่วยสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวเกมได้อยู่ จากเดิมที่เล่นแต่ละรอบแต่ละฉากแล้วมือไม้ต้องกดเป็นระวิงและแยกประสาทแม่น ๆ อยู่แล้ว พอมีเพิ่มอุปสรรคมาอีกอย่างก็ยิ่งทำให้ต้องตั้งสติมากกว่าเดิม แถมการออกแบบแต่ละฉากใหม่นี่ก็ถือว่ายากและท้าทายใช้ได้เหมือนกัน

ของรางวัลแต่ละอย่างจากการเล่นแชลเลนจ์ใน Void Riders ก็ไม่พ้นเป็นบรรดาของแต่งกายใหม่ ๆ และของแต่งบอร์ดในลักษณะเดียวกับตัวเกมหลักนั่นล่ะครับ จากเดิมที่ชุดก็ออกแนวหลุดโลกหน่อย ๆ อยู่แล้ว รอบนี้คือหลุดโลกไปเลยจริง ๆ เพราะแต่ละชุดจะมาในธีมมนุษย์ต่างดาวเกือบทั้งนั้น ก็ถือเป็นสีสันใหม่ ๆ ที่แปลกตาอยู่

โดยรวมแล้ว Void Riders เป็น expansion ที่ยังคงสนุกและครบถ้วนด้วยเอกลักษณ์ของ OlliOlli World เต็มเปี่ยมครับ ถ้าใครเล่นตัวเกมหลักแล้วยังรู้สึกไม่เต็มอิ่ม และยังอยากวาดลวดลายสเก็ตต่อไปใน Radlandia ล่ะก็ expansion นี้จะตอบโจทย์คุณได้เลยแน่นอน

The Review

80% ส่วนขยายใหม่ ให้ความบันเทิงเช่นเคย

แม้ว่า Void Riders จะไม่ได้มีการเพิ่มเติมคอนเทนต์ที่เป็นนัยยะสำคัญ แต่ว่าสิ่งที่มีให้เล่นก็ยังคงสนุกและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของตนเอง หากคุณชื่นชอบตัวเกมหลักก็จะชอบส่วนขยายนี้

80%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์