Articles News

บทความพิเศษ: แนะนำเนื้อหาและตัวละครของ Live A Live

Live A Live แนะนำเนื้อหาและตัวละคร

ยุคก่อนประวัติศาสตร์ -ผู้มาก่อน-

ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในยุคสมัยที่ไร้ซึ่งคำพูด

ในบทนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นโปโกะชายหนุ่มผู้ซึ่งได้พบกับหญิงสาวชื่อเบรุ ที่โชคชะตาได้นำพาทั้งสองให้เข้าสู่วังวนความขัดแย้งกับชนเผ่าอื่น
มนุษย์ในยุคนี้มีประสาทรับรู้ในการดมกลิ่นที่เฉียบคม และด้วยจมูกนี้เองที่ทำให้พวกเขาออกล่าสัตว์พร้อมทั้งหาที่หลบภัยจากอันตรายต่าง ๆ ได้ พวกเขายังสามารถรวบรวมวัตถุดิบเพื่อนำมาสร้างอาวุธและชุดเกราะเพื่อเพิ่มโอกาสในการมีชีวิตรอดได้อีกด้วย

1.ตัวละครจะสื่อสารกันโดยไม่ใช้คำพูด แต่อาศัยสีหน้าท่าทางและการเคลื่อนไหว ในตอนที่คุณดำเนินเรื่องไปคุณก็จะเริ่มตีความเจตนารมณ์ของพวกเขาได้มากขึ้น
2.ด้วยประสาทรับรู้กลิ่นที่แรงกล้า คุณจะสามารถรับรู้กลิ่นของสัตว์ได้ท่ามกลางผืนดินอันกว้างใหญ่ เมื่อกำจัดสัตว์ร้ายในการต่อสู้ได้แล้ว โปโกะก็จะได้วัตถุดิบมีค่ามา ซึ่งสามารถนำไปให้ช่างฝีมือสร้างเป็นอาวุธและชุดเกราะที่ดีขึ้นได้ด้วย

โปโกะ

ชายหนุ่มผู้เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาผู้นี้ร่วมกับเพื่อนสนิทของเขากอริ ต่างก็ใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย เขาเติบโตมาภายใต้การเลี้ยงดูของผู้เฒ่าที่เข้มงวดแต่ยุติธรรม ในที่สุดโปโกะก็ได้รับอนุญาตให้ออกไปล่าสัตว์ด้วยตัวเอง แต่ในวันแห่งโชคชะตานั้นเองที่ได้มีหญิงสาวผู้หนึ่งหลบหนีออกมาจากเผ่าของตนแล้วลอบเข้ามาในหมู่บ้าน และเมื่อทั้งสองได้พบกันมันก็คือรักแรกพบในทันใด แม้ว่าการติดต่อกับชนต่างเผ่าคือเรื่องต้องห้าม แต่โปโกะก็ตัดสินใจช่วยเหลือเบรุและสู้กับนักรบแห่งเผ่าคูที่หมายมาช่วงชิงตัวเธอ


จีนในยุคราชวงศ์ -ผู้สืบทอด-

ถ่ายทอดวิชาให้แก่ศิษย์วัยเยาว์

ในบทนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นซีฝูผู้นอบน้อมถ่อมตน เขาผู้นี้คือปรมาจารย์กังฟูวัยชราที่ใช้ชีวิตอยู่บนยอดเขา ซีฝูผู้นี้ไร้ทายาท และเขาก็เกรงว่าวิชากังฟูที่สั่งสมมาจะสูญสลายไปพร้อมกับตน ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อหาผู้สืบทอดที่เหมาะสม
เมื่อเขารวบรวมศิษย์มาได้สามคนแล้ว เขาจะทำการฝึกฝนทุกคนอย่างหนักหน่วงเพื่อปลดปล่อยความสามารถที่แฝงอยู่ออกมา และในสามคนนี้ ใครกันที่จะได้กลายมาเป็นซีฝูคนต่อไป?

1.ซีฝูจะได้พบกับคนหนุ่มสาวที่ต่างกัน และหลังจากพิจารณาจุดเด่นของแต่ละคนแล้วก็จะทำการเชื้อเชิญเขาและเธอมาเป็นศิษย์
2.ณ ที่กระท่อมของซีฝู คุณจะได้ฝึกฝนบรรดาศิษย์ด้วยตนเอง ซึ่งการฝึกฝนเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ชี้วัดว่าใครที่จะได้เป็นผู้สืบทอดของคุณ

ซีฝูดวงใจปฐพี

ปรมาจารย์ผู้ปราดเปรื่องแต่ไม่ทราบอายุแน่ชัดผู้นี้ เป็นผู้ฝึกฝนวิชาที่เหลืออยู่เพียงผู้เดียวของวิชาหมัดดวงใจปฐพี เขาตระหนักถึงอายุขัยที่โรยราจึงได้ตัดสินใจออกจากกระท่อมบนภูเขา แล้วเสาะแสวงหาผู้สืบทอดที่คู่ควร
แม้ว่าบุคลิกโดยรวมจะสงบเยือกเย็น แต่ว่าเขาก็ยังมีจิตวิญญาณนักสู้ที่คุกรุ่นไม่แพ้เหล่านักสู้วัยเยาว์ ดังนั้นเขาจึงไม่รีรอที่จะมอบการฝึกฝนอันหนักหน่วงให้แก่ลูกศิษย์แม้ว่าจะมีความรักและความเมตตาให้ศิษย์มากมายขนาดไหนก็ตาม


ตะวันตกแดนเถื่อน -ผู้พเนจร-

ยืนหยัดต่อกรกับพวกนอกกฎหมายหฤโหด

ในบทนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นซันดาวน์ คิด นักเลงปืนผู้มีค่าหัวติดตัวและได้เดินทางมายังเมืองชายขอบที่ชื่อซัคเซส ภายหลังจากที่เขาได้ปะทะกับสมาชิกแก๊งนอกกฎหมายในโรงเหล้าของเมืองนั้น บรรดาชาวเมืองก็ได้โน้มน้าวให้เขาช่วยเหลือในการต่อสู้กับแก๊งนอกกฎหมาย
หากว่าต้องปะทะกับแก๊งนอกกฎหมายทั้งหมด เป็นเพียงนักเลงปืนคนเดียวก็คงไม่มีโอกาสชนะ แต่บางที หากว่าร่วมมือกับชาวเมืองเพื่อเตรียมกับดักไว้รอก่อนที่แก๊งเครซี่ บันช์จะมาเยือนในยามรุ่งสางล่ะก็ แม้จะเป็นชายคนเดียวก็อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน
1.ท่ามกลางผืนทรายที่สายลมพัดโบกแห่งอเมริกาตะวันตก ซันดาวน์ คิดได้ออกเดินทางร่อนเร่อย่างไร้จุดหมาย ส่วนแมด ด็อก นักล่าค่าหัวที่ภูมิใจในฝีมือของตน ก็ได้ไล่ล่าคิดเพื่อชื่อเสียงและความมั่งคั่ง
2.เพื่อลดความเสียเปรียบ คิดจะต้องร่วมมือกับชาวเมืองเพื่อวางกับดักไว้รอต้อนรับพวกเครซี่ บันช์ก่อนรุ่งสาง
3.หากชาวเมืองวางกับดักได้สำเร็จ คิดก็จะได้เผชิญหน้ากับศัตรูในจำนวนที่น้อยลงในการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

ซันดาวน์ คิด

นักเลงปืนผู้เงียบขรึมที่ออกเดินทางเพียงลำพัง ซึ่งคิดถูกไล่ล่าจากบรรดานักล่าค่าหัวจำนวนไม่น้อยที่ต้องการชื่อเสียงและเงินรางวัล
หลังจากมาเยือนเมืองชายขอบแห่งซัคเซสแล้ว เขาก็ได้รู้ว่าชาวเมืองได้ถูกคุกคามโดยแก๊งเครซี่ บันช์ซึ่งเป็นพวกนอกกฎหมายจอมอำมหิต แต่ในตอนที่พวกเขารู้ว่าคิดน่าจะมีฝีมือพอจะต่อกรกับแก๊งได้ ชาวเมืองจึงได้ร้องขอให้คิดช่วยต่อสู้แทนพวกตน


สนธยาแห่งยุคเอโดะ -ผู้แทรกซึม-

เข้าปะทะหรือหลีกเลี่ยงศัตรูเพื่อปฏิบัติภารกิจลับ

ในบทนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นชิโนบิแห่งกลุ่มเอ็นมะนั่นคือโอโบโระมารุ ที่จะต้องปฏิบัติภารกิจลับในการแทรกซึมปราสาทของศัตรู
โดยการใช้ผ้าคลุมเงามืด คุณจะสามารถปกปิดตัวตนแล้วเดินทางต่อโดยไม่ต้องนองเลือดโดยไม่จำเป็น
หรืออีกทางหนึ่ง คุณอาจจะเข้าปะทะกับบรรดาทหารทุกราย, มือสังหารลับทุกคน รวมถึงวิญญาณอาฆาต เพื่อจัดการอริศัตรูให้ครบทั้งร้อยคนก็ยังได้ ทุกอย่างอยู่ที่คุณเลือก
1.รับบทเป็นชิโนบิที่ชื่อโอโบโระมารุ แล้วแทรกซึมเข้าปราสาทของศัตรูโดยลำพัง
2.ด้วยผ้าคลุมเงามืด คุณจะหลบหลีกการตามล่าได้ในทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าโดยไม่จำเป็น แล้วปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ

โอโบโระมารุ

แม้ว่าจะไร้ประสบการณ์ แต่ชายหนุ่มผู้มุ่งมั่นและเงียบขรึมผู้นี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในชิโนบิที่อนาคตไกลที่สุดของกลุ่มเอ็นมะ เขาได้รับเลือกให้ปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือบุคคลที่มีความสำคัญยิ่งผู้หนึ่งซึ่งโดนจองจำอยู่ ดังนั้นเขาจึงมุ่งหน้าเข้าสู่ปราสาทของไดเมียว โอเดะ อิโอว โดยลำพัง


ยุคปัจจุบัน -ผู้แข็งแกร่งที่สุด-

เรียนรู้วิชาของยอดฝีมือเพื่อกลายเป็นยอดนักสู้ของโลก

ในบทนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นมาซารุ ทาคาฮาระ นักสู้สไตล์ผสมผสานที่มีความฝันในการเป็นนักสู้ผู้แข็งแกร่งที่สุดของโลก เขาเชื่อมั่นอย่างแท้จริงว่าเขามีดีพอที่จะได้รับตำแหน่งนั้น และด้วยการช่วงชิงวิชาของเหล่าปรมาจารย์หลากหลายคนมาเป็นของตนเอง เขาตั้งใจจะพิสูจน์ฝีมือให้โลกได้เห็น
มวยไทย, มวยปล้ำอาชีพ, ลูชาลิเบร, คอปโป, แซมโบ และซูโม่ เขามุ่งมั่นที่จะเรียนรู้สุดยอดวิชาจากบรรดาวิชาเหล่านี้ที่มีตำนานเล่าขานมากมาย สิ่งที่เขาต้องทำก็มีเพียงแค่หลอกล่อให้คู่ต่อสู้ยอมเผยวิชาลับออกมา…
1.เข้าท้าทายบรรดานักสู้ 6 คนจากสายวิชาที่ต่างกันเพื่อเรียนรู้วิชาผ่านการต่อสู้ แล้วกลายเป็นสุดยอดนักสู้เหนือใคร ส่วนจะเลือกสู้กับใครก่อนก็สุดแท้แต่คุณ

มาซารุ ทาคาฮาระ

นักสู้ผู้ทะเยอทะยานที่ทุ่มเทชีวิตให้กับการได้เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เพื่อทำฝันให้เป็นจริงเขาจะต้องออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเข้าท้าทายบรรดาปรมาจารย์แห่งหลากหลายสาขาวิชาในหลายประเทศเพื่อเรียนรู้วิชาลับเหล่านั้น
การเผชิญหน้ากับพวกเขาในการต่อสู้แล้วบีบคั้นให้พวกเขาต้องเผยวิชาลับออกมา มาซารุจะสามารถช่วงชิงเอาวิชาเหล่านั้นมาเป็นของตนเองได้


อนาคตอันใกล้ -ผู้นอกคอก-

ต่อกรกับลัทธิคลั่งด้วยพลังพิเศษ

ในบทนี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นอากิระ ชายหนุ่มหัวขบถ เขากับน้องสาวคาโอริได้ใช้ชีวิตในบ้านเด็กกำพร้าภายหลังจากที่บิดาเสียชีวิตลง ซึ่งบิดาของพวกเขาเป็นนายตำรวจน้ำดีที่ต้องจบชีวิตใต้เงื้อมมือของแก๊งซิ่งครูเซเดอร์
อากิระมีพลังจิตแฝงอยู่ในตัว จึงทำให้มักจะมีเรื่องมีราวกับคนอื่นบ่อยครั้งเพราะเขามักจะรู้ว่าคนอื่นคิดอะไรอยู่ อย่างไรก็ตามในตอนที่เขาใช้พลังเพื่อสืบสวนสาเหตุเบื้องหลังการลักพาตัวหลายต่อหลายครั้งโดยพวกครูเซเดอร์ เขาก็ได้รับรู้ถึงแผนสมคบคิดอันชั่วร้าย…ซึ่งสามารถหยุดยั้งได้จากการปลุกชีพราชันหุ่นยนต์โบราณขึ้นมา: ยักษาเหล็กไหล บูริคิไดโอ!
1.อากิระสามารถใช้พลังจิตอ่านใจของคนที่พบเจอได้ ลองมาเรียนรู้ว่าคนอื่นคิดอะไรอยู่แล้วสืบสวนไปให้เจอต้นตอของความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเมือง
2.ในห้องแล็บใต้ดิน ด็อคเตอร์โทเบย์ได้ทำการศึกษายักษาเหล็กไหล ซึ่งเป็นราชันหุ่นเทวะแต่โบราณ เขาเชื่อว่ามีเพียงผู้ที่ครอบครองพลังจิตอันเข้มข้นเท่านั้นจึงจะสามารถควบคุมมันได้…

อากิระ

ภายหลังการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของบิดา ชายหนุ่มผู้นี้ก็ต้องดิ้นรนใช้ชีวิตและปรับตัวในคราวที่ตนและน้องสาวโดนส่งตัวไปยังบ้านเด็กกำพร้าไบรท์สปาร์ค ในช่วงนี้เองที่เขาได้รับรู้ว่าตนมีพลังจิต ทำให้สามารถอ่านใจของบุคคลอื่นและเคลื่อนย้ายวัตถุได้โดยไม่ต้องสัมผัส
อากิระเกือบโดนลักพาตัวไปโดยพวกครูเซเดอร์ ซึ่งทำให้เขาได้ทราบว่าเกิดเหตุแบบเดียวกันทั่วเมือง เพื่อปกป้องเพื่อนของตนเขาจึงร่วมมือกับลอว์เลสและทาโรอิโมะเพื่อเปิดโปงความจริงอันดำมืดเบื้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้…


อนาคตอันห่างไกล -หัวใจจักรกล-

ค้นหาความจริงเบื้องหลังโศกนาฏกรรมในอวกาศ

ใจกลางอวกาศอันเวิ้งว้างห่างไกลจากดาวโลก ยานขนส่งโคกิโต เออร์โก ซุม (Cogito Ergo Sum) กำลังเดินทางกลับสู่บ้านเกิดอย่างช้า ๆ และภายในยานขนาดเล็กแห่งนี้ได้มีสิ่งมีชีวิตรูปแบบใหม่ถือกำเนิดขึ้น
ในบทนี้ คุณจะได้รับบทเป็นคิวบ์ หุ่นยนต์สนับสนุนที่เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเองสร้างโดยวิศวกรที่ชื่อคาโต้
แต่อนิจจา เหตุการณ์ต่อเนื่องบางประการได้ทำให้ชีวิตของบรรดาลูกเรือตกอยู่ในอันตราย ความตึงเครียดก่อตัวและอารมณ์ของแต่ละคนก็เริ่มปะทุ ซึ่งคิวบ์ก็พบว่าตนต้องตกอยู่ในวังวนความขัดแย้งนี้ด้วย
1.คาโต้สร้างคิวบ์ขึ้นมาให้เป็นหุ่นสนับสนุนที่เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง เพื่อมาทำหน้าที่คอยช่วยเหลือลูกเรือมนุษย์ทั้งห้าชีวิตด้วยหน้าที่ต่าง ๆ นานา ในตอนที่คิวบ์พบปะพูดคุยกับบรรดาลูกเรือก็จะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ
2.ด้วยผลลัพธ์จากอุบัติเหตุมากมายที่เกิดขึ้น ทำให้ความตึงเครียดระหว่างลูกเรือก่อตัวมากขึ้นทุกขณะ จนนำไปสู่ความสงสัยว่าพวกเขาจะกลับถึงโลกได้โดยสวัสดิภาพหรือไม่…

คิวบ์

หุ่นสนับสนุนที่เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเองสร้างโดยคาโต้ผู้เป็นวิศวกรประจำยานโคกิโต เออร์โก ซุม คิวบ์มีความสามารถเข้าใจและเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากมนุษย์ได้ ซึ่งถูกออกแบบมาให้ปรับตัวเข้ากับความต้องการของลูกเรือในการทำหน้าที่ต่าง ๆ
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนยานได้ทำให้กระบวนการต่าง ๆ ผันแปรไปและคิวบ์ก็จำเป็นต้องออกสำรวจและรับรู้ความสัมพันธ์อันซับซ้อนในระหว่างลูกเรือท่ามกลางวิกฤติที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้า ๆ…


ยุคกลาง -เจ้าแห่งความมืด-

ออกเดินทางเพื่อพิฆาตเจ้าแห่งความมืดแล้วช่วยเหลือเจ้าหญิง

ในบทนี้ ซึ่งจะเปิดออกมาให้เล่นหลังจากเคลียร์เรื่องราวทั้งเจ็ดบทก่อนหน้านี้ คุณจะได้รับบทบาทเป็นออร์สเตด นักรบหนุ่มผู้ได้รับการยกย่องเป็นวีรบุรุษคนใหม่แห่งอาณาจักรลูเครซ และต้องออกเดินทางเพื่อกำจัดเจ้าแห่งความมืดผู้ซึ่งลักพาตัวเจ้าหญิงอเลเธียไป
ด้วยความร่วมมือจากมิตรสหายที่คุณเชื่อใจอย่างสไตรบาว รวมถึงวีรบุรุษเมื่อหลายสิบปีก่อนฮัชช์ และนักบวชยูเรนัส คุณจะได้เดินทางไปยังอาร์คอน รูสต์เพื่อเผชิญหน้ากับความชั่วร้ายที่ไม่ยอมดับสูญ แต่ ณ ปลายทางของการเดินทางนี้ จะมีสิ่งใดที่รอคอยอยู่?
1.ออร์สเตด, สไตรบาว, ฮัชช์ และยูเรนัสจะต้องร่วมทางกันไปยังอาร์คอน รูสต์ ดินแดนอันห่างไกลที่ว่ากันว่าเจ้าแห่งความมืดอาศัยอยู่
2.ปาร์ตี้ผู้กล้าจำนวนสี่ชีวิตในแบบสุดคลาสสิคคือองค์ประกอบหลักของบทยุคกลาง ด้วยนักดาบสองคน, หนึ่งจอมเวทและหนึ่งนักบวช ผู้เล่นจะมีความสามารถมากมายให้ได้ใช้งานเพื่อเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ ที่รอคอยอยู่

ออร์สเตด

วีรบุรุษแห่งลูเครซผู้ชนะเลิศในการประลอง นักรบหนุ่มผู้นี้มีความแข็งแกร่งและฝีมืออันไร้ที่ติ เขาคือนักดาบอัจฉริยะที่สามารถใช้ดาบฟาดฟันด้วยความรุนแรงได้อย่างมากมาย
ด้วยหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลือเจ้าหญิงอเลเธียที่โดนจับตัวไป เขาจึงออกเดินทางไปยังอาร์คอน รูสต์เพื่อพิสูจน์ว่าตนคือผู้กล้าที่แท้จริง


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์