News

gamescom asia เผยรายชื่อชุดแรกของบริษัทที่เข้าร่วมงานรวมถึงผู้บรรยายบนเวที

ไม่ว่าจะผู้จัดจำหน่ายเกมในเอเชียไปจนถึงผู้พัฒนาเกมในระดับสากล gamescom asia เปิดตัวอย่างโดดเด่น

gamescom asia ได้ประกาศรายชื่อชุดแรกของบริษัทที่จะเข้าร่วมงานแล้วนั่นคือ  Gamedriver, TikTok, Microsoft Xbox, Potato Play, Nuvei, และ Xsolla ในฐานะสปอนเซอร์ นอกจากนั้น PlayStation, 9GAG, Lai Games, Brace Yourself Games, Hooded Horse ก็ยังมาร่วมงานในปีนี้ด้วยเช่นกัน รายการอีเวนต์เกมขนาดใหญ่ของโลกอย่าง gamescom ได้หวนกลับมาสิงคโปร์แล้วในวันที่ 20-22 ตุลาคม 2022 นี้ พร้อมด้วยพื้นที่ในการจัดงานที่ใหญ่กว่าเดิมในส่วนของ Trade Zone, Conference, และยังมีส่วนของ Entertainment Zone ให้สัมผัสกันจริง ๆ เป็นครั้งแรก ส่วนการชมแบบ Online จะเปิดให้เข้าชมทุกคนตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 23 ตุลาคมนี้

“พวกเรายินดีมากที่ได้รับความร่วมมือจากเหล่าผู้นำระดับโลกในวงการวิดีโอเกมมาร่วมงานครั้งนี้ นี่ถือเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นต่อตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงงาน gamescom asia ด้วยเวลาอีกเพียงสามเดือนก่อนงานในครั้งนี้ ทีมงานได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่บรรดาผู้ประกอบธุรกิจในวงการรวมถึงแก่ผู้เข้าชมทั่วไปเช่นเดียวกัน พวกเราคาดว่าจะมีอีกหลายบริษัทมาร่วมงานกับเราในช่วงสัปดาห์ต่อจากนี้ไปกับงานที่หลายคนรอคอยในครั้งนี้” กล่าวโดย Mathias Kuepper, Managing Director แห่ง Koelnmesse Singapore, ซึ่งเป็นผู้จัดงาน gamescom asia.

gamescom asia 2022 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน 15,000 รายและมีผู้จัดแสดงในงานกว่า 100 รายจากเอเชียแปซิฟิครวมถึงภูมิภาคอื่น ๆ จนถึงบัดนี้ได้มีตัวแทนจากหลากหลายประเทศใน APAC และภูมิภาคอื่นเตรียมมารวมตัวกันในสิงคโปร์ เพราะครั้งนี้จะกลับมาจัดงานให้ได้ชมและสัมผัสกันอีกครั้งหนึ่ง ณ ตอนนี้บรรดาบริษัทที่มาเข้าร่วม gamescom asia ได้มาจากกว่า 19 ประเทศและจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังได้มีการยืนยันแล้วว่าจะมีในส่วนของโซนสำหรับสิงคโปร์และเยอรมนีโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ที่มาเข้าร่วมจากเอเชียก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่นกัน

ขณะนี้เปิดให้ลงทะเบียนแล้วสำหรับ Trade Conference และ Trade Visitors

มีผู้เชี่ยวชาญประจำวงการกว่า 80 คนที่จะมาปรากฏตัวใน Trade Conference และ Exhibition พวกเขาจะมาลงลึกถึงสิ่งต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเกมและเทรนด์ต่อไปในอนาคต โดยผู้มาบรรยายและหัวข้อต่าง ๆ ประกอบไปด้วย:

  • Peter Vesterbacka, ผู้พัฒนาเกมมือถือชาวฟินแลนด์และอดีต MightyEagle แห่ง Rovio Entertainment Corporation (ฟินแลนด์), ผู้สร้าง Angry Birds;
  • Sarah Delahanty, ผู้กำกับฉากภาพยนตร์, Blizzard Entertainment (สหรัฐฯ), ว่าด้วยขั้นตอนการเล่าเรื่องผ่านภาพยนตร์ในเกม;
  • Tim Fields, รองประธานอาวุโส & ผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายดิจิทัลเกมมิง, Wizards of the Coast (แคนาดา) ว่าด้วยอนาคตของการพัฒนาเกม;
  • Simon Alty, รองประธาน & ผู้อำนวยการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค, Bethesda/ ZeniMax (ออสเตรเลีย) ว่าด้วยการจัดจำหน่ายเกม AAA;
  • Hans Jagnow, รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ, ESL Pro League (เยอรมนี) ว่าด้วยเทรนด์ของอีสปอร์ต;
  • Brigitta Rena Estidianti, ผู้ร่วมก่อตั้ง & ผู้กำกับศิลป์, Mojiken Studio (อินโดนีเซีย) ว่าด้วยการผสานวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลงไปในเกม;
  • Vanessa Lorena Tate, ผู้อำนวยการสตูดิโอ & หัวหน้าใหญ่ของ Eternal Games, King (สหราชอาณาจักร), ผู้จัดจำหน่าย Candy Crush และจะมาพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ของเกมแบบ live ops;
  • Jad Boniface, หัวหน้าฝ่ายการขยายคอมมูนิตี, Roblox (สหรัฐฯ) ว่าด้วยการเป็นสถาปนิกแห่งเมตาเวิร์ส

รายชื่อของผู้บรรยายสามารถดูได้ ที่นี่.

ภายใน Trade Zone ของ gamescom asia จะประกอบไปด้วยพื้นที่ Expo, Trade Conference, Networking, และอีเวนต์สำหรับ Developer-Publisher-Investor Speed Dating (การพบปะของนักพัฒนา ผู้จัดจำหน่ายและผู้ลงทุน) ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 22 ตุลาคม สำหรับบรรดา Trade Visitors และตัวแทนที่เข้าร่วมสัมมนาจะสามารถพบได้กับพาวิเลียนพิเศษสำหรับประเทศ เข้าร่วมพูดคุยกับผู้จัดแสดงและนักพัฒนา จัดการพบปะทางธุรกิจกันแบบเห็นหน้าเห็นตา และมาลองสิ่งต่าง ๆ ใน Entertainment Zone ก่อนที่จะมีการเปิดให้สาธารณะเข้าเยี่ยมชม

ภายใน Entertainment Zone, ผู้เข้าชมแบบสาธารณะจะได้รับชมเกมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ และได้สำรวจพื้นที่ต่าง ๆ อย่างเช่นอีสปอร์ต, คอสเพลย์, เกมกระดาน, พื้นที่เล่นเกมแบบกลุ่ม และอีกมากมายตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 22 ตุลาคมนี้ สำหรับอีเวนต์ออนไลน์ช่วงก่อนและหลังจัดงานในชื่อ PRIMETIME และ STUDIO จะกลับมาอีกครั้งให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นกัน

gamescom asia จะอัปเดตรายละเอียดเกี่ยวกับพาร์ทเนอร์ที่ยืนยันแล้วต่อไปในอนาคต รวมถึงรายการใน Entertainment Zone และกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ในภายหลัง

ลงทะเบียน เข้าร่วม Trade Zone & Conference ได้แล้ววันนี้! ตั๋วสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนก่อนจะสิ้นสุดระยะเวลาในวันที่ 23 กันยายน ส่วน Ticketshop ในการซื้อตั๋วแบบสาธารณะเพื่อเข้าสู่ Entertainment Zone จะเปิดในเดือนสิงหาคม

สำหรับบริษัทที่ต้องการจัดแสดงทั้งใน Trade และ Entertainment Zones สามารถสมัครได้  ที่นี่.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์