News

เผยรายละเอียดเนื้อเรื่อง+ข้อมูลเกมทั้งหมดของ STAR OCEAN THE DIVINE FORCE

เรื่องราวเริ่มต้นของ STAR OCEAN THE DIVINE FORCE

 

สมาพันธ์กาแล็กซี่

นับตั้งแต่ยุคแรกเริ่มในระบบสุริยะโซลเป็นต้นมา องค์กรนี้ก็มีเป้าหมายในการสร้างสันติภาพและความสงบให้เกิดขึ้นไปทั่วกาแล็กซี่ พวกเขาได้แผ่ขยายตนเองไปทั่วจักรวาล และได้มีวีรชนมากมายที่ปฏิบัติงานภายใต้องค์กรนี้ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ปลดปล่อยของดวงดาวที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่ทว่าในปี 583 SD หลายสิ่งหลายอย่างก็เปลี่ยนไป

สมาพันธ์กาแล็กซี่ที่ครั้งหนึ่งเคยรักสันติ กลับกลายเป็นองค์กรที่บังคับควบรวมดวงดาวเข้ามาเป็นฝ่ายเดียวกับตน ครั้งหนึ่งพวกเขายืนหยัดเพื่อความยุติธรรม แต่บัดนี้กลับเต็มไปด้วยความมืดมิด

เรย์มอนด์ กัปตันของยานวาณิชย์ที่ชื่ออีดาส ได้ออกเดินทางจากดาวเวอร์กัลป์ดอนที่ยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์เพื่อไปปฏิบัติงานขนส่งทั่วไป งานนี้ง่ายดาย เส้นทางก็คุ้นเคย แต่ว่าทุกอย่างก็ย่ำแย่ลงในตอนที่อีดาสโดนโจมตีจากอัสโทเรีย ซึ่งเป็นยานรบพิเศษที่บนยานมีคนจากตระกูลเคนนีที่มีอิทธิพลในสมาพันธ์กาแล็กซี่

เรย์มอนด์และลูกเรือโคลเอต่างก็ต้องสละยานท่ามกลางความโกลาหลและต้องมุ่งหน้าไปยังดาวดวงที่สี่อันห่างไกลและยังไม่ได้รับการพัฒนาแห่งระบบดาวอัสเทอร์

แต่ก่อนที่ยานหลบหนีจะลงจอดบนดาวได้ ก็ได้มีพลังงานที่คล้าย EMP พุ่งออกมาจากพื้นผิวของดวงดาวและทำให้ระบบของยานดับลงจนเครื่องตกลงในทันที พวกเขาต่างก็พลัดหลงกันและต้องติดอยู่บนดวงดาวที่ไม่คุ้นเคย

หลังจากที่อยู่บนพื้นผิวดาวแล้ว เรย์มอนด์ก็โดนจู่โจมทันทีจากสัตว์ป่าพื้นถิ่น แต่ในตอนที่สถานการณ์คับขันเขาก็ได้รับการช่วยชีวิตเอาไว้จากองค์หญิงแห่งอาณาจักรออเซเรียส: เลทิเซีย

ท่ามกลางความตะลึงต่อการปรากฏตัวฉับพลันของชายผู้มากับ “ดาวตก” เลทิเซียได้ร้องขอเรย์มอนด์ให้ช่วยเหลืออาณาจักรของเธอจากภัยคุกคามของอาณาจักรข้างเคียงเวย์ล เขายอมรับข้อเสนอโดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือการตามหาตัวโคลเอ

เมื่อนั้นการเดินทางของพวกเขาบนดาวอัสเทอร์ที่สี่ก็ได้เริ่มต้นขึ้น อย่างไรก็ตาม เรย์มอนด์ก็ได้ทราบในไม่ช้าว่าเขายังไม่พ้นเงื้อมมือของสมาพันธ์กาแล็กซี่ไปได้

“ท่านมาจากที่ใดกันหรือเรย์?”
“ชั้นมาจากโลกอื่นน่ะ โลกที่อยู่ไกลแสนไกลจากบนฟากฟ้า”

การเผชิญหน้ากันครั้งนี้ และการยืนหยัดต่อต้านพลังอำนาจอันล้นหลามจะกลายเป็นหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งกาแล็กซี่

Mission Report Trailer#2

ตัวอย่าง Mission Report ชุดที่สองพร้อมให้รับชมแล้ว ตัวอย่างนี้จะแนะนำเกมเพลย์และเรื่องราวของ STAR OCEAN THE DIVINE FORCE ให้ได้ชมกัน ซึ่งในตัวอย่างนี้จะแนะนำองค์ประกอบต่าง ๆ ของระบบต่อสู้ โดยเน้นไปที่สิ่งมีชีวิตอันลึกลับอย่าง D.U.M.A

D.U.M.A.

โมเดลการผลิต 004213 ซึ่ง D.U.M.A. คือวัตถุประหลาดที่ผสมผสานสติปัญญาชั้นเลิศกับการตระหนักรู้ตัวเอาไว้ ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นแค่เครื่องจักร แต่มันจะเรียกตนเองว่าเป็น “สิ่งมีชีวิต” โดย D.U.M.A. จะมาร่วมทางไปกับเรย์มอนด์และผองเพื่อนแม้ว่าจะไม่มีใครทราบเจตนาที่แน่ชัดก็ตาม

Vanguard Assault

D.U.M.A. จะมอบความสามารถที่ไม่ธรรมดาให้แก่สมาชิกทีมแต่ละรายในการเดินทาง ฟีเจอร์เฉพาะตัวของ D.U.M.A. ก็คือการเข้าถึง VA หรือ Vanguard Assault ซึ่งจะก่อให้เกิดความสามารถและการใช้งานที่หลากหลาย

การบิน

เมื่อใช้ D.U.M.A., ผู้เล่นจะสามารถร่อนได้อย่างรวดเร็วในอากาศได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะในธรรมชาติหรือในเมือง และยังสามารถใช้ต่อคอมโบได้ด้วย นอกจากนั้นแล้ว โลกรอบตัวคุณก็จะเต็มไปด้วยสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่รอให้ค้นพบมากมาย

Gems

โลกรอบตัวคุณเต็มไปด้วยสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่รอให้ค้นพบมากมาย และสิ่งหลักที่จะพบเจอได้ก็คืออัญมณี อัญมณีคือศิลาลึกลับที่คอยให้พลังแก่ความสามารถของ D.U.M.A. การค้นหาและรวบรวมอัญมณีเหล่านี้จะช่วยเหลือการเดินทางของคุณได้อย่างมาก

Field Scan

D.U.M.A. มีความสามารถในการสแกนหาหีบสมบัติและวัตถุต่าง ๆ ที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ด้วยในโลกของเกม การพลิกพื้นที่เพื่อหาไอเท็มหายากนี้อาจเป็นงานที่โหดหินแต่ว่าฟังก์ชัน “Field Scan” ของ D.U.M.A. จะทำให้การตามล่าสมบัติเหล่านี้เป็นเพียงสิ่งง่ายดาย

VA Attack

VA Attack จะสามารถก่อให้เกิดการโจมตีอันทรงพลังที่หลากหลายได้มากมาย กดปุ่มค้างไว้เพื่อลอยตัวสูงในอากาศจากนั้นปล่อยปุ่มเพื่อดิ่งลงมาจู่โจมศัตรูด้วยความเร็วสูง ใช้ความสามารถนี้เพื่อผลักศัตรูออกไปหรือไม่ก็สร้างความเสียหายที่รุนแรง

VA อาจเปลี่ยนไปได้หลากหลายทางโดยขึ้นอยู่กับตัวละครที่ใช้งาน ขอให้ลองใช้ความสามารถเฉพาะของแต่ละตัวละครเพื่อก่อให้เกิดข้อได้เปรียบในการต่อสู้

Blindside

เมื่อศัตรูจับจ้องที่คุณแล้ว คุณสามารถเคลื่อนไหวเปลี่ยนเส้นทางอย่างฉับพลันในตอนที่ใช้ท่า VA Attack เพื่อหลบออกจากวิสัยทัศน์ของพวกมันเพื่อทำการ “Blindside” พวกมัน ในสภาวะนี้ ศัตรูจะมองหาผู้เล่นไม่พบและตกอยู่ในสภาวะหยุดนิ่งช่วงสั้น ๆ ซึ่งในระหว่างนี้พวกมันจะรับความเสียหายอย่างรุนแรง

Aggression Radar

Aggression Radar จะสามารถใช้งานได้เพื่อให้ใช้ท่า Blindside ได้ดีขึ้น เรดาร์ทรงประโยชน์นี้จะแสดงข้อมูลทิศทางของการโจมตีจากศัตรูในขณะที่ผู้เล่นยืนนิ่งในฉากสู้ หรือพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือมันจะช่วยให้วางแผนได้ว่าเป้าหมายใดที่ควรจะ Blindside ซึ่งศัตรูที่ดูเหมือนจะเจาะไม่เข้าพร้อมทั้งมีทัศนวิสัยกว้างก็สามารถโดน Blindside ได้หากว่าทำตามเงื่อนไขบางอย่างในฉากสู้ ลองพิจารณาตัวเลือกเหล่านี้ดูในการวางแผนการต่อสู้ของคุณ

Surprise Attack

VA ยังสามารถใช้ได้ในตอนที่เข้าการต่อสู้ หากคุณเริ่มสู้โดยการโจมตีศัตรูในตอนที่พวกมันไม่รู้ตัว ก็จะเกิด “Surprise Attack” และก็จะได้รับโบนัสบางอย่างขึ้นมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์