News

The Up Rank อาชญาเกม ภาพยนตร์ไทยที่สายเกมห้ามพลาด! พิสูจน์คำว่า “ผิดกฎเกม แต่ไม่ผิดกฎหมาย” ด้วยตัวคุณเอง

นับเป็นภาพยนตร์ที่ทำเอาวงการเกมต้องสั่นสะเทือน สำหรับ “The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ไทยที่กล้าเปิดโปงประเด็นใหญ่ในสังคมกับการตีแผ่อีกด้านของวงการเกมในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน เมื่อการรับจ้าง “ปั๊มแรงค์” เป็นเรื่องที่ “ผิดกฎเกม แต่ไม่ผิดกฎหมาย” แล้วจะตัดสินถูกผิดกันอย่างไร ความจริงของเกมนี้ใครเป็นคนคุมกันแน่ ?

โดยเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ได้มีการเปิดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษสำหรับเกมเมอร์ และผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการเกม เรียกได้ว่างานนี้มีครีเอเตอร์สายเกมเยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์ ที่มาร่วมกัน UP RANK ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียเตอร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งงานนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์, Pro Player รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์สายเกมและสื่อจากวงการเกมอย่างล้นหลาม

ไม่เพียงแค่ความสนุกในโรงภาพยนตร์ที่ประทับใจผู้ชม แต่หลังจากฉายจบก็ได้เกิดเป็นกระแสชวนคิดต่อเกี่ยวกับประเด็นของ “การโกงในวงการเกม” ไม่ว่าจะเป็น “ปั๊มแรงค์ ผิดกฎเกม ไม่ผิดกฎหมาย จริงหรือ ?” , “ถ้าเราเจอแบบตัวละครในหนังเราจะตัดสินใจอย่างไร ?” , “รายได้เสริมสุดอันตราย ได้เงินจริง แต่ต้องแลกกับอะไร ?” และ “คนโกง มีอยู่ทุกวงการ” เป็นการตอกย้ำความสนุกจากผู้ชมสายเกมตัวจริง ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ “สายเกมห้ามพลาด!!”

“The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ที่ตีแผ่มุมหนึ่งของวงการเกมที่ไม่เคยได้รับการพูดถึงมาก่อนในไทย จากความร่วมมือระหว่าง บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

เมื่อ “แรงค์” กลายเป็นสิ่งกำหนดคุณค่าของผู้เล่นในโลกของเกม กลุ่มเกมเมอร์ผู้เห็นช่องทางในการหาเงินจึงรวมตัวกันเพื่อใช้ทักษะที่ตนเองมีมารับจ้าง “ปั๊มแรงค์” แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่ผิดกฎเกมอย่างร้ายแรง แต่ในเมื่อมันไม่ผิดกฎหมาย พวกเขาจึงอาศัยช่องโหว่นี้หาเงินจากมันได้ในแบบที่คาดไม่ถึง! ผลงานกำกับโดย คุณเต็นท์ กัลป์ กัลย์จาฤก และ คุณโอ๊ต วทัญญู อิงควิวัฒน์ ที่ร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวอีกมุมหนึ่งที่เกิดขึ้นจริงในวงการเกมปัจจุบัน มาเล่าผ่านรูปแบบภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

นำโดย กิต Three Man Down หรือ กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ เจ้าของผลงานเพลงดังอย่าง ฝนตกไหม, ถ้าเธอรักฉันจริง, วันเกิดฉันปีนี้ ฯลฯ ที่มารับหน้าที่นักแสดงนำเป็นครั้งแรก กับบทบาท “ยู” เด็กหนุ่มธรรมดาที่มีพรสวรรค์ในการเล่นเกม แต่มักถูกคนรอบตัวมองว่าไม่มีอนาคต

เอม ภูมิภัทร ถาวรศิริ นักแสดงรุ่นใหม่ที่ฝีมือการแสดงไม่ธรรมดา กับบทบาท “โฮม” หัวหน้าทีมปั๊มแรงค์จอมวางแผน ที่รวบรวมทุกคนในทีมมาอยู่ร่วมกันได้ ด้วยทักษะในการต่อรองและการอ่านคนออกอย่างทะลุปรุโปร่

มีน สุดารัตน์ ผุงศิริ กับบทบาท “ทอย” หนึ่งในสมาชิกทีม UP RANK ในโลกออนไลน์เธอคือสตรีมเมอร์สาวมากเสน่ห์ที่มีผู้ติดตามมากมาย แต่ใครจะรู้ว่าในโลกแห่งความจริงเธอคนนี้มีอดีตที่ไม่สวยหรูนัก

แจ็ค กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา กับบทบาท “พีท” อดีตโปรเพลเยอร์ทีม E-Sport ที่แม้จะมีสกิลการเล่นระดับเทพ แต่ด้วยนิสัยรักอิสระ ชอบเที่ยวเตร่ ทำให้เขาไม่อาจก้าวหน้าในฐานะนักกีฬาได้ ก่อนจะถูกชักชวนเข้ามาร่วมทีม UP RANK

นอกจากยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ ดู๋ สัญญา คุณากร ที่กลับมางานแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 25 ปี

เฟิด Slot Machine หรือ คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ในบทบาทมาเฟียสุดโหด

ร่วมตีแผ่อีกด้านของวงการเกม พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองว่า “UP RANK ผิดกฎเกม ไม่ผิดกฎหมาย จริงหรือ ?” ใน “The Up Rank อาชญาเกม” ภาพยนตร์ที่สายเกมห้ามพลาด! วันที่ 1 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์!

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์