Articles News

STAR OCEAN: THE DIVINE FORCE เผยรายละเอียดเกมเพลย์

ข้อมูลเกมอย่างเป็นทางการของ STAR OCEAN: THE DIVINE FORCE

SQUARE ENIX CO., LTD. ได้ประกาศในวันนี้ว่า STAR OCEAN® THE DIVINE FORCE, ซึ่งเป็นเกมภาคล่าสุดของซีรีส์ที่หลายคนหลงรัก จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้บน PlayStation®5 (PS5), PlayStation®4 (PS4), Xbox Series X|S, Xbox One ส่วนเวอร์ชัน PC บน STEAM® จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคม ตัวเกมพัฒนาโดย tri-Ace Inc. โดย STAR OCEAN THE DIVINE FORCE จะถือเป็นบทใหม่ในประวัติศาสตร์แห่งกาแล็กซี่และจะบอกเล่าเรื่องราวสุดดึงดูดที่จะผสมผสานองค์ประกอบของนิยายวิทยาศาสตร์เข้ากับความแฟนตาซีได้อย่างลงตัว ขณะนี้สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าฉบับดิจิทัลได้แล้ว

สำหรับข้อมูลที่มีการอัปเดตล่าสุด ที่ส่งตรงจาก SQUARE ENIX มาให้เราแปลและเผยแพร่รายงานมีดังนี้ครับ!

อาร์ตเวิร์คใหม่วาดโดยยูคิฮิโระ คาจิโมโตะ

พวกวีเรียน (Vyrian) ถือครองเทคโนโลยีลึกลับและคอยลงมืออยู่เบื้องหลังในจักรวรรดิเวย์ล (Vey’l Empire) คุณลักษณะของพวกเขาก็คือผิวซีดและมีเขา ซึ่งพวกเขาก็จู่โจมพัสดุที่เรย์มอนด์ (Raymond) จะต้องขนส่งอย่าง D.U.M.A อย่างไม่ลดละ จุดประสงค์ของพวกเขาคืออะไร? และเรย์มอนด์กับเลทิเซีย (Laeticia) จะรับมือกับพวกเขาอย่างไร? เรื่องราวนี้จะจบลงแบบไหนกันแน่!?

“ขออภัยที่กระผมไม่ได้แนะนำตัวก่อนหน้านี้นะครับ ชื่อของผมก็คือแกสตอน เกาเซียร์”

แกสตอน เกาเซียร์ (Gaston Gaucier) หนึ่งในสามวีเรียนที่ปรากฏตัวบนดาวอัสเตอร์ที่สี่ (Aster IV) ผิวซีดของเขามีโทนสีน้ำเงินและม่วง พร้อมกับมีเขาอยู่ด้านบนศีรษะ ร่างของเขาจะส่องแสงเรืองอ่อน ๆ ซึ่งก็มาจากแสงสีฟ้าที่ออกมาจากดวงตาและแขนทั้งสองข้าง เขาให้ความสนใจ D.U.M.A เป็นอย่างมาก

“ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการเอาชีวิตรอดไงล่ะ! มันผิดมากรึกับการที่เราต้องการปกป้องชีวิตตัวเองน่ะ!?”

โลลา จอร์นอส (Lola Jornaus) หนึ่งในสามวีเรียนที่ปรากฏตัวบนดาวอัสเตอร์ที่สี่ ผิวซีดของเธอมีโทนสีน้ำเงินและม่วง พร้อมกับมีเขาอยู่ด้านบนศีรษะ เธอพกอาวุธปืนที่ไม่ได้มีต้นกำเนิดจากดาวอัสเตอร์ที่สี่ โลลาเศร้าหมองทุกครั้งในตอนที่คิดถึงชะตากรรมของบ้านเกิดและหวังว่าจะได้เริ่มชีวิตใหม่ร่วมกับเวลันจ์ (Velanj) กับแกสตอน เธอมองว่า D.U.M.A คือภัยคุกคามที่อันตราย

“โลกนี้จะไม่มีวันพบสันติตราบใดที่ยังมี D.U.M.A. อยู่!”

เวลันจ์ การ์ฟูล (Velanj Garfuul) หนึ่งในสามวีเรียนที่ปรากฏตัวบนดาวอัสเตอร์ที่สี่ สมาชิกคนอื่น ๆ จะเรียกเขาว่า “ผู้พัน” ผิวซีดของเขามีโทนสีน้ำเงินและม่วง พร้อมกับมีเขาอยู่ด้านบนศีรษะ รูปร่างอันกำยำและใบหน้าที่มีรอยแผลทำให้ดูเหมือนว่าเขาเป็นคนที่ทำอะไรหุนหันและหัวแข็ง แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นคนที่สุขุมและจริงจัง เขามีเป้าหมายที่ D.U.M.A ที่เขาเรียกว่าเป็น “ผู้กลืนกินดวงดาว”

“ฉันจะเชิดหน้าและยังคงแน่วแน่เพื่อสงวนเอาไว้ซึ่งความงามนี้เพื่อเหล่ามิตรสหายและผู้อื่นต่อไป”

มัลเคีย ทราเธน (Malkya Trathen) อาวุธที่เธอใช้คือสนับมือ เธอเป็นผู้นำแห่งทราเธน ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายเผ่าพันธุ์ที่ใช้ชีวิตอยู่ในแถบทวีปตอนใต้แห่งนิลเบธ (Nihlbeth) มัลเคียมีสติปัญญาสูงมากพร้อมด้วยจิตใจและสัญชาตญาณที่เฉียบคม และก็เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ในเผ่าพันธุ์ของเธอ ที่ร่างกายอันยืดหยุ่นทำให้เธอสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจนึก อีกทั้งนิลเบธยังเป็นถิ่นกำเนิดที่เลื่องลือถึงสัญศาสตร์, การฝึกฝนเวทและยังคงมีความเกี่ยวข้องลึกซึ้งกับวัฒนธรรมของทราเธน ทวีปนี้ครั้งหนึ่งเคยมีความสัมพันธ์ทางการทูตฉันท์มิตรกับเหล่าออเซเรียส (Aucerius) เพื่อทำการค้นคว้าสัญศาสตร์เพิ่มเติม แต่ว่าด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้ความสัมพันธ์เช่นว่านั้นขาดสะบั้นลง

มัลเคียจะต่อสู้โดยใช้เทคนิคการสู้ประชิดที่ไม่เหมือนใคร ผู้คนแห่งทราเธนนั้นสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้และมีร่างกายยืดหยุ่น จึงทำให้มัลเคียเหวี่ยงฟาดศัตรูด้วยแขนขาได้ประหนึ่งแส้ เธอยังสามารถเรียนรู้ท่าพิเศษเพื่อแบ่ง HP ให้กับเพื่อนได้ด้วย

ระบบการเติบโตของตัวละคร

ตัวละครแต่ละตัวจะสามารถปรับแต่งได้มากมายมหาศาล เมื่อคุณได้ค่าประสบการณ์เพียงพอตัวละครก็จะเลเวลอัป

พัฒนาสกิล

เมื่อได้ค่าประสบการณ์จนตัวละครเลเวลอัปแล้ว ก็จะทำให้พวกเขาได้ SP คุณสามารถใช้ SP เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสกิลได้หลากหลาย หรือจะเรียนรู้ความสามารถใหม่ ๆ จากสกิลทรีก็ได้

สกิล

ในเกมจะมีสกิลสามประเภทที่คุณเรียนรู้ได้ คอมแบทสกิลจะให้การโจมตีพิเศษอันหลากหลาย ส่วนแอคทีฟสกิลจะช่วยให้คุณได้เปรียบในการต่อสู้ และแพสซีฟสกิลจะให้ความสามารถสนับสนุนในหลายด้าน ลองผสมผสานเข้าด้วยกันเพื่อสร้างรูปแบบการต่อสู้ของคุณเองขึ้นมา

ฝึกฝน D.U.M.A

ผู้เล่นจะสามารถชิงความได้เปรียบในการต่อสู้ได้โดยการฝึกฝน D.U.M.A ลองมาเรียนรู้สกิลหรือเสริมความแข็งแกร่งให้สกิลที่มีอยู่แล้วโดยการใช้ DP ที่รวบรวมมาจากการเก็บอัญมณี

แวตติง (Vatting)

D.U.M.A จะเข้าถึงสกิลอันทรงพลังได้ผ่านแวตติง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเทคนิคพิเศษของแต่ละตัวละคร เกจแวตติงจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณทำแอ็คชันต่าง ๆ ในการต่อสู้ และเมื่อเกจเต็มแล้วคุณก็จะสามารถปลดปล่อยความสามารถอันรุนแรงออกมาได้ จงใช้ความสามารถด้านการจู่โจมอันทรงพลังและความเชี่ยวชาญในการฟื้นฟูของตัวละครอย่างระมัดระวังเพื่อเปลี่ยนกระแสการต่อสู้

VA บาเรีย

ผู้เล่นสามารถใช้งานบาเรียที่จะทำการลบล้างการโจมตีที่เข้ามาได้โดยการกดปุ่ม VA ค้างไว้ในระหว่างต่อสู้ บาเรียนี้จะสามารถสะท้อนการโจมตีและทำให้ศัตรูชะงักได้ด้วย

เอสเทอรี เคจ (Estery Cage)

D.U.M.A. จะสามารถูกถอดออกจากตัวละครผู้เล่นได้ เพื่อให้เกิดสถานะเสริมพลังแก่ทั้งปาร์ตี้ สิ่งนี้เรียกว่าเอสเทอรี เคจ ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มพลังป้องกันของเพื่อนและลดความเสียหายที่ได้รับ อย่างไรก็ตามทั้งปาร์ตี้จะไม่สามารถใช้ VA หรือทำการแวตติงได้ในตอนที่ใช้งานเอสเทอรี เคจ และเกจ VA ก็จะไม่เพิ่มเช่นกัน อย่างไรก็ตามมาตรการป้องกันตัวนี้ก็มีประโยชน์ในบางสถานการณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์