Articles News

HARVESTELLA เผยข้อมูลเกมอย่างละเอียด – เนื้อเรื่อง, ระบบเกม ฯลฯ

SQUARE ENIX® ได้ประกาศเกมอาร์พีจีจำลองชีวิตเกมใหม่ในวันนี้ นั่นคือ HARVESTELLA™, ซึ่งจะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch™ และ STEAM® ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 โดยล่าสุดมีการอัปเดตข้อมูลตัวเกมมาให้เราได้รับทราบกันดังนี้

ตัวเอกของเราตื่นขึ้นมาบนเนินเขาใกล้หมู่บ้านเลธ (Lethe Village) และได้รับการช่วยเหลือจากคุณหมอเครส (Cres)

วัตถุคล้ายดาวตกพุ่งลงมาจากฟากฟ้าและตกลงแถบตอนเหนือของหมู่บ้านเลธ ได้มีการค้นพบโอเมน (Omen) ที่บาดเจ็บข้างในวัตถุดังกล่าว ว่ากันว่าโอเมนคือต้นเหตุของหายนะภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ ตัวเอกได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ และใช้ชีวิตในบ้านที่ไม่มีผู้อาศัยบนเนินเขาและคอยดูแลโอเมน

คุณจะตื่นขึ้นมาบนเตียงที่บ้านเสมอ ไม่ว่าคุณจะเลือกทำไร่ทำนาหรือออกไปผจญภัย กิจกรรมในช่วงกลางวันก็สุดแท้แต่คุณจะเลือก อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณจะทำได้ก็จะยิ่งน้อยลงไปเรื่อย ๆ หากว่าคุณเริ่มง่วงนอน อย่าลืมกลับไปนอนที่บ้านก่อนจะหมดคืนล่ะ!

ซีสไลต์ฤดูใบไม้ร่วง (Fall Seaslight)

ซีสไลต์ในช่วงฤดูกาลปกติ

ซีสไลต์ในช่วงไควเอตัส (Quietus)

หมู่บ้านเลธ

หมู่บ้านในพื้นที่ของซีสไลต์ฤดูใบไม้ร่วงและอยู่ใกล้เนินเขาที่เรียกว่าเบิร์ดส อาย เบร (Bird’s Eye Brae) ที่ซึ่งตัวเอกใช้เป็นบ้านพักอาศัย ด้วยความที่หมู่บ้านเลธนั้นอยู่ใกล้กับซีสไลต์ทั้งหมด จึงเป็นหมู่บ้านที่มีฤดูกาลหมุนเวียนครบสี่ฤดูกาล

ในหมู่บ้านเลธมีร้านค้าซึ่งเต็มไปด้วยของมีประโยชน์มากมาย คุณจะพบของใช้ประจำวันต่าง ๆ หรือเตรียมตัวก่อนออกผจญภัยก็ได้

หุบผาฮิกัน (Higan Canyon)

เส้นทางไปสู่ซีสไลต์ฤดูใบไม้ร่วงจะต้องผ่านหุบผาฮิกัน ที่นี่มีคุณลักษณะเด่นก็คือต้นไม้ใบหญ้าที่เต็มไปด้วยสีแดงเข้ม เพื่อตามหาเด็กสาวที่มุ่งหน้าไปยังซีสไลต์ ตัวเอกจึงต้องมุ่งหน้าลึกเข้าไปยังหุบผาฮิกัน

ดูเหมือนว่าตัวเอกจะต้องเดินทางไปยังซีสไลต์ร่วมกับโอเมนที่ได้พบระหว่างทาง แต่ว่ายูนิคอร์นที่ปรากฏตัวขึ้นมาจะเป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่?!

ไดแอนธัส (Dianthus)
เผ่าพันธุ์: โอเมน

“สำหรับตอนนี้ ฉันต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อทำให้ซีสไลต์สงบลง…”

ไดแอนธัสเป็นโอเมน ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่ว่ากันว่าเป็นต้นเหตุให้เกิดไควเอตัส ในตอนที่เธอมุ่งหน้าไปยังซีสไลต์ฤดูใบไม้ร่วงตามความมุ่งหมาย เธอก็ไม่สามารถขยับได้อยู่ด้านในหุบผาฮิกัน หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือจากตัวเอกแล้ว พวกเขาก็มุ่งหน้าไปยังซีสไลต์ฤดูใบไม้ร่วงด้วยกัน

พวกโอเมนเป็นใคร?

โอเมนนั้นถูกเกลียดชังและหวาดกลัวจากมนุษย์ พวกเขาปกคลุมร่างกายด้วยเกราะหนาและไปตรวจสอบซีสไลต์เสมอ แต่ว่าเป้าหมายแท้จริงนั้นไม่มีใครรับรู้ได้ และก็ด้วยพฤติกรรมเช่นว่านี้เองที่ทำให้คนจำนวนหนึ่งสงสัยว่าพวกโอเมนอยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์ไควเอตัส ตัวตนของโอเมนนั้นลึกลับ แล้วเป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขาคืออะไรกันแน่?

อาชีพแต่ละอาชีพจะมีอาวุธเฉพาะและใช้สกิลที่แตกต่างกัน เมื่อชักชวนตัวละครที่มีอาชีพบางอย่างมาได้แล้ว ตัวละครเอกของผู้เล่นก็จะสามารถใช้งานอาชีพดังกล่าวได้ด้วย เมื่อเปลี่ยนอาชีพแล้วก็จะเป็นการเปลี่ยนชุดที่สวมใส่ด้วย!

เบรคเกจ/ท่าพิเศษ

ศัตรูที่แข็งแกร่งอย่างเช่นพวกบอสจะมี “จุดอ่อนธาตุ” สี่ประเภทด้วยกัน เมื่อโจมตีจุดอ่อนธาตุของพวกมันก็จะเป็นการเพิ่มเบรคเกจซึ่งจะเพิ่มความเสียหายของศัตรู และจะทำให้คุณสามารถใช้งานท่าพิเศษที่ใช้ได้เพียงหนึ่งครั้งในการต่อสู้

ผลิตผลพิเศษประจำฤดูใบไม้ร่วง

ผลิตผลบางอย่างจะสามารถเก็บเกี่ยวได้ตลอดปี แต่ผลไม้และผักบางชนิดจะสามารถเก็บเกี่ยวได้ในฤดูกาลเฉพาะเท่านั้น! ลองมาลิ้มรสผลิตผลตามฤดูกาลรวมถึงอาหารที่กินได้ในแต่ละฤดูกาลกันเถอะ!

จดหมาย

ในบางครั้งคุณจะได้รับจดหมายในกล่องจดหมาย ซึ่งก็อาจจะมีของขวัญจากนายกเทศมนตรีหรือเป็นคำขอบคุณจากคนที่คุณได้เคยช่วยเอาไว้ จดหมายบางฉบับอาจนำไปสู่เรื่องราวใหม่ ๆ ได้ด้วย!

สัตว์เลี้ยง

ในบริเวณพื้นที่บริเวณบ้านของคุณในเบิร์ดส อาย เบร คุณจะสามารถเลี้ยงสัตว์และทำปศุสัตว์ได้ด้วย ลองมาขึ้นขี่บนหลังของโทโทคาคุโตะ (Totokakuto) แล้วเดินทางไปทั่วเวิลด์แมปอย่างรวดเร็วกันเถอะ!

การสร้างคอกสัตว์ไว้ใกล้บ้าน ณ เบิร์ดส อาย เบรจะช่วยให้คุณได้ผลิตผลจากเหล่า cluffowl และ woolum ซึ่งผลิตผลเหล่านี้ก็คือไข่และนมที่คุณสามารถนำมาใช้ทำอาหารได้ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์