Articles News

เจาะลึกเดโม The Diofield Chronicle เกมวางแผนแบบเรียลไทม์ล่าสุดจาก SQUARE ENIX

The DioField Chronicle, ซึ่งเป็นเกม RPG วางกลยุทธ์เกมใหม่ที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเรื่องราวแห่งมหาสงครามและเกียรติยศในรูปแบบการเล่นเชิงกลยุทธ์แบบเรียลไทม์ โดยในบทความนี้ จะขอเสนอข้อมูลตีแผ่อย่างละเอียดสำหรับเกมเวอร์ชันเดโม ที่ทาง SQUARE ENIX CO., LTD. ปล่อยให้เล่นกันได้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โดยในเดโมของ “The Diofield Chronicle” จะมีทั้งหมดห้าฉากจากบทที่ 1 ให้ได้เล่นกัน ซึ่งข้อมูลเซฟจากเดโมก็สามารถโอนไปเล่นต่อในเกมเต็มได้ด้วย จากบรรดาห้าฉากของบทที่ 1 นั้น ในคราวนี้เราจะมาพูดถึงเนื้อหาของฉากที่สี่และศัตรูระดับ “บอส” อันแข็งแกร่งที่ปรากฏกายในฉากต่อสู้ให้ได้ทราบกัน โดยในบทแรกฉากที่สี่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคำร้องขอใหม่ที่ถูกส่งมายังหน่วยทหารรับจ้าง และปัญหาที่เกิดขึ้นของเหล่าชนชั้นขุนนางแห่งอาณาจักรอัลล์เทน (Kingdom of Alletain) และนอกจากนั้นแล้วจะยังมีการแสดงให้เห็นถึงศัตรูระดับ “บอส” ที่ปรากฏตัวซึ่งจะมีคุณลักษณะที่ต่างไปจากศัตรูทั่วไป เพราะจะเป็นความท้าทายให้คุณได้ลองฝีมือ

สามารถดาวน์โหลดเดโมได้จากลิงก์ด้านล่าง
PlayStation®5: (TH) https://store.playstation.com/en-th/product/HP0082-PPSA05886_00-DFCDEMO00000005A
PlayStation®4: (TH) https://store.playstation.com/en-th/product/HP0082-CUSA31443_00-DFCDEMO00000004A
Xbox Series X|S / Xbox One: https://www.microsoft.com/store/productid/9nrh4j81cv7j
Steam® https://store.steampowered.com/app/1399080/The_DioField_Chronicle/

เกมวางจำหน่ายวันที่ 22 กันยายน 2022 บน  PlayStation®5 / PlayStation®4 / Nintendo Switch™/ Xbox Series X|S / Xbox One / Steam®

บทที่ 1 “วิถีชีวิต” ฉากที่ 4

อันเดรียส (Andrias) เฟรเดร็ต (Fredret) และอิสคาเรียน (Iscarion) จากหน่วยทหารรับจ้างส่วนตัวของลอร์ดเฮนด์ (Lord Hende) ตัดสินใจที่จะรับวัลตาควิน เรดดิทช์ (Waltaquin Redditch) เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ หลังจากที่เธอได้แสดงฝีมือให้เห็นในฐานะผู้ใช้เวทโบราณในภารกิจก่อนหน้านี้ วัลตาควินยินดีเข้าร่วมหน่วยอย่างเต็มใจ และแม้ว่าหลายคนรอบข้างจะกังวลแต่เธอก็ได้แสดงความโดดเด่นให้เห็นหลายต่อหลายครั้งในการต่อสู้ด้วยพลังเวทอันรุนแรง วันหนึ่งได้มีคำร้องขอใหม่มาจากหมู่บ้านบิลล์ทาร์ (Billtar Village) ในแถบตอนเหนือของเซาธ์ฟิลด์ (South Field) อย่างไรก็ตาม นี่เป็นงานว่าจ้างที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างขุนนางด้วยกัน

ลอร์เรน (Lorraine) เรียกพบอันเดรียสตามลำพัง ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาบางอย่างในการรับคำร้องขอที่ส่งมาจากชาวบ้านในหมู่บ้านบิลล์ทาร์ 


อันเดรียสอธิบายให้วัลตาควินฟังเกี่ยวกับปัญหาที่ต้องสะสางก่อนรับคำร้องขอดังกล่าว พวกเขาต้องการความช่วยเหลือจากเธอ  


ผู้บัญชาการยูลซิม ยอร์เดน (Yulzim Yorden) ลังเลที่จะตอบรับคำร้องขอนี้ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของพวกขุนนาง


จำเป็นต้องมีข้ออ้างบางประการก่อนที่หน่วยทหารรับจ้างส่วนตัวของลอร์ดเฮนด์จะเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ที่เป็นของขุนนางจากฝ่ายอื่นได้


แต่ก็ด้วยการจัดการของวัลตาควิน ทำให้พวกเขามีข้ออ้างที่จะตอบรับคำร้องขอนี้


ผู้บัญชาการยอร์เดนถึงกับตะลึงจนพูดไม่ออกเมื่อได้เห็นสิ่งที่เหล่าทหารรับจ้างตระเตรียมเอาไว้ และลอร์เรนก็รอคอยการตัดสินใจอยู่

“บอส” อันทรงพลังและเอาชนะได้ยาก

ในบางการต่อสู้ จะมี “บอส” อันทรงพลังปรากฏตัว พวกบอสจะมีคุณลักษณะที่ต่างไปจากศัตรูทั่วไปและการจะเอาชนะได้ก็นับว่าท้าทายความสามารถผู้เล่น หากต้องการเอาชนะบอสเหล่านี้ที่โจมตีอย่างอำมหิตด้วยสกิลอันทรงพลัง คุณจำเป็นต้องเข้าใจอัตลักษณ์ของพวกมันเพื่อปรับเปลี่ยนยูนิตของคุณและใช้สกิลให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด

กิกัส (Gigas)

มอนสเตอร์ประเภทที่รู้จักกันว่าเป็น “ครึ่งมนุษย์” พวกมันจะมีท่าโจมตีอย่างเช่น AOE (area-of-effect หรือโจมตีวงกว้าง) และพุ่งเข้าจู่โจมโดยการกวัดแกว่งดาบ, ขวานและโล่

เฟนรีร์ (Fenrir)

เป็นมอนสเตอร์ที่อยู่เป็นฝูง พวกมันจะจู่โจมโดยการยิงขึ้นมาจากพื้นและมีสกิลในการเรียกพวกจากฝูงมาช่วยเหลือ

 

สัญลักษณ์บอก HP ที่เหลือ (HP Stock Markers)

สัญลักษณ์สีแดงที่อยู่เหนือ HP ของบอสก็คือ “สัญลักษณ์บอก HP ที่เหลือ” สิ่งเหล่านี้จะระบุว่าผู้เล่นจะต้องทำให้ HP ของบอสหมดกี่รอบจนกว่าจะเอาชนะพวกมันได้ อย่าลืมระวัง HP และ EP ของตนเองให้ดีในตอนที่รับมือกับบอสอันแข็งแกร่ง

ในแต่ละครั้งที่ผู้เล่นทำให้ HP stock marker ลดลง บอสก็จะหยุดเคลื่อนไหวชั่วครู่จากนั้นก็จะมี “เศษเสี้ยวหยก” (Jade Fragments) กระจัดกระจายไปทั่ว ซึ่งเศษเสี้ยวหยกนี้เป็นไอเท็มที่มีเฉพาะในฉากต่อสู้เท่านั้นและสามารถใช้ได้เพื่อฟื้นฟู HP และ EP รวมถึงจะเติมเกจ TP ด้วย เอฟเฟคต์จะต่างกันไปตามแต่ละสี ซึ่งสามารถหาได้จากในสนามรบและบางทีก็จะดรอปจากศัตรูที่โดนกำจัด

ความทนทานต่อสถานะผิดปกติ (Status Effect Resistance)

เมื่อบอสโดนเล่นงานด้วยสถานะผิดปกติ พวกมันจะเริ่มเกิดความทนทานต่อสถานะดังกล่าว ซึ่งความทนทานนี้จะหายไปหลังพ้นระยะเวลาหนึ่ง แต่การจะเอาชนะบอสโดยใช้กลยุทธ์เดียวนั้นเป็นสิ่งที่ยาก คุณจะต้องคิดคำนวณให้รอบคอบว่าจะรับมือบอสอย่างไร

คุณสามารถ “สตัน” ศัตรูได้เพื่อระงับไม่ให้พวกมันใช้สกิลอันรุนแรง แต่หลังจากที่โดนโจมตีด้วย “สตัน” แล้ว บอสก็จะเกิดความทนทานต่อสถานะดังกล่าวขึ้นมา แล้วมันจะปล่อยการโจมตีอันรุนแรงออกมาเป็นชุดก่อนที่ความทนทานจะหายไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์