News

DRAGON QUEST TREASURES เผยข้อมูลเจาะลึกเกมเพลย์!

DRAGON QUEST TREASURES ดำเนินเรื่องราวในดราโกเนีย (Draconia) ซึ่งเป็นดินแดนในตำนานที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์มากมาย หากคุณต้องการหาสมบัติล่ะก็จำเป็นต้องใช้ความช่วยเหลือจากบรรดามอนสเตอร์ท้องถิ่น! และโชคดีที่มอนสเตอร์หลายตัวยินดีที่จะร่วมทางไปกับคุณแล้วใช้ความสามารถพิเศษของพวกมันให้เป็นประโยชน์

กำจัดมอนสเตอร์ จากนั้นก็ผูกมิตร!

มอนสเตอร์ที่เพ่นพ่านไปทั่วเกาะลอยฟ้าแห่งดราโกเนียนั้น เป็นที่รู้กันว่าพวกมันจะมุ่งจู่โจมเหล่านักล่าสมบัติบ่อยครั้ง แต่เมื่อพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับเอริค (Erik) และมีอา (Mia) แล้ว มอนสเตอร์บางตัวอาจจะรู้สึกถูกชะตาสองพี่น้องและขอเข้าร่วมแก๊งก็ได้ ไม่เพียงแต่มอนสเตอร์เหล่านี้จะช่วยคุณค้นหาสมบัติได้เท่านั้น แต่พวกมันจะช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ด้วย ยิ่งทีมของคุณใหญ่ขึ้นเท่าไรคุณก็จะยิ่งมีความสามารถในการผจญภัยมากขึ้น! ซึ่งคุณจะสามารถดูรายละเอียดมอนสเตอร์ที่ชักชวนมาได้ที่ฐานของคุณ ทั้งนี้มอนสเตอร์บางตัวจะยังไม่เข้าร่วมจนกว่าคุณจะให้ไอเท็มที่มันต้องการเสียก่อน

เล่นไปตามเนื้อเรื่องแล้วชักชวนมอนสเตอร์พิเศษ!

เมื่อเล่นเนื้อเรื่องไป คุณจะได้พบมอนสเตอร์ที่อยากเข้าร่วมทีมด้วยความอยากรู้อยากเห็น มิตรสหายพิเศษเหล่านี้จะมีเอกลักษณ์ทั้งชื่อและรูปร่างที่ปรากฏ

อูซซาเบลลา (Oozabella)

อูซซาเบลลาคือสไลม์ผู้น่ารักและเป็นเพื่อนรายแรกที่มีอาได้พบหลังจากมาที่ดราโกเนีย เธอจะติดริบบิ้นสีเหลืองเอาไว้เสมอ
มอนสเตอร์แต่ละตัวที่คุณชักชวนมาจะมีเรตติ้งอยู่ ซึ่งระบุจากสีของกรอบภาพ กรอบภาพจะมีทั้งทองแดง, เงิน, ทองหรือรุ้ง มอนสเตอร์ที่มีกรอบภาพสีรุ้งคือหายากที่สุดและจะชักชวนมาได้ยากที่สุดด้วย อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะชักชวนมอนสเตอร์มาร่วมทีม คุณจะสามารถดูคุณสมบัติและค่าพลังต่าง ๆ ได้เพื่อให้แน่ใจว่าจะเหมาะกับคุณโดยที่คุณสมบัติบางอย่างเช่นความทนทานและปริมาณสมบัติที่เก็บได้จะเหมือนกันหมดสำหรับมอนสเตอร์สายพันธุ์เดียวกัน แต่มอนสเตอร์แต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบางประการ ซึ่งมอนสเตอร์บางสายพันธุ์จะเก็บสมบัติได้มากกว่าสายพันธุ์อื่น และแต่ละสายพันธุ์จะมีความเชี่ยวชาญต่างกัน ดังนั้นถ้ามีสมบัติอะไรที่คุณต้องการเป็นพิเศษหรือมีพื้นที่ไหนที่อยากสำรวจก็ลองสลับมอนสเตอร์เพื่อดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง!
ในตอนที่ชื่อเสียงของเอริคและมีอาแพร่กระจายออกไป มอนสเตอร์บางตัวจะขอมาเข้าร่วมทีมด้วยตนเอง ยิ่งคุณหาสมบัติและพิสูจน์ฝีมือได้มากเท่าไรพวกมอนสเตอร์ก็จะยิ่งแวะเวียนมาที่ฐานของคุณมากขึ้นเท่านั้น

สำรวจทั่วทุกมุมโลกด้วยฟอร์เต!

ในดราโกเนีย สมบัตินั้นแฝงอยู่ในทุกที่ที่คุณจะจินตนาการได้ นับตั้งแต่ยอดเขาอันสูงสุดไปจนถึงหุบเหวที่ลึกที่สุด หรือแม้แต่ในจุดที่ดูคาดไม่ถึง ซึ่งเอริคและมีอาจะลำบากแน่นอนถ้าจะต้องหาสมบัติกันเอง…โชคดีที่พวกเขามีทีมมอนสเตอร์ไว้คอยใช้งานในตอนที่ลำบาก! มอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า “ฟอร์เต” (Forte) ที่จะช่วยให้พวกเขาทะยานขึ้นฟ้าหรือพุ่งดิ่งลงพื้นเพื่อทะลวงอุปสรรคขัดขวางสมบัติอยู่
ฟอร์เต 1
ดีดตัว
ด้วยการดีดตัว มอนสเตอร์จะทำการส่งตัวเอริคและมีอาขึ้นไปด้านบน และทำให้สามารถพุ่งตัวขึ้นไปถึงริมขอบหรือพื้นที่สูงเกินกว่าจะกระโดดได้ถึงตามปกติ

ฟอร์เต 2
ร่อน
มอนสเตอร์ที่ร่อนได้จะสามารถใช้ปีกหรือเจ็ตบูสเตอร์ช่วยเอริคและมีอาให้ลอยตัวจากที่สูงลงพื้นได้อย่างช้า ๆ หรือไม่ก็ลอยตัวตามกระแสลมเพื่อไปยังพื้นที่ที่ห่างไกล

ฟอร์เต 3
วิ่งเร็ว
การวิ่งเร็วจะช่วยให้เดินทางไปตามพื้นได้อย่างว่องไว มอนสเตอร์แต่ละตัวจะเคลื่อนไหวด้วยความเร็วที่ต่างกันและมีค่าพลังกายต่างกัน

ฟอร์เต 4

ลอบเร้น
ด้วยความสามารถลอบเร้น มอนสเตอร์จะทำการดำดินไปพร้อมกับเอริคและมีอา ซึ่งเหมาะในการเข้าช่องว่างขนาดเล็กบนพื้นและหลบสายตาศัตรู
ฟอร์เต 5
สแกน
เมื่อกดใช้สแกน จุดที่สามารถสำรวจได้ก็จะถูกไฮไลท์ขึ้นมาให้เห็นพร้อมทั้งแสดงตัวเลขวัตถุดิบที่มีให้เก็บในแต่ละจุดด้วย

DRAGON QUEST TREASURES จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 9 ธันวาคม 2022

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์