News

รับบทเป็นปรมาจารย์มือสังหารใน Assassin’s Creed® Mirage

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของแฟรนไชส์ที่ทำยอดขายไปได้กว่า 200 ล้านชุดทั่วโลก ได้มีการเผยโรดแมปอนาคตของแบรนด์นี้ในช่วง Assassin’s Creed Showcase ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Ubisoft Forward

ประเทศไทย – 11 กันยายน 2565 – วันนี้ในระหว่าง Ubisoft Forward นั้น Ubisoft ได้ประกาศว่าอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ (Assassin’s Creed® Mirage) ซึ่งเป็นภาคถัดไปของแฟรนไชส์ Assassin’s Creed® จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในปี 2566 นอกจากนั้นแล้วยังได้มีการเปิดเผยโรดแมปอนาคตของแบรนด์นี้ด้วย โดยจะมีภาคเรือธงระดับ HD อีกสองภาคถัดไปนั่นคือโค้ดเนม เรด (Codename RED) และโค้ดเนม เฮกเซ (Codename HEXE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฮับโค้ดเนม อินฟินิที (Codename INFINITY) พร้อมด้วยเกมมือถือระดับ AAA นั่นคือโค้ดเนม เจด (Codename JADE) และยังได้มีการเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Netflix โดยที่อัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะวางจำหน่ายบน Xbox Series X | S, Xbox One, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Luna รวมถึงบน Windows PC ผ่าน Epic Games Store และ Ubisoft Store

อัสแซสซินส์ ครีด มิราจ: ตัวอย่างรอบปฐมทัศน์ทั่วโลก – Assassin’s Creed Mirage | Ubisoft Forward

https://youtu.be/uGj45LCimoE

การพัฒนานำโดย* Ubisoft Bordeaux ซึ่งเป็นสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังส่วนขยายราธ ออฟ เดอะ ดรูอิดส์ (Wrath of the Druids) ของอัสแซสซินส์ ครีด วัลฮัลลา (Assassin’s Creed® Valhalla) โดยอัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะเชื้อเชิญผู้เล่นให้มาดำดิ่งสู่กรุงแบกแดดอันยิ่งใหญ่ในศตวรรษที่เก้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อยู่บนจุดสูงสุดของยุคทอง (Golden Age) ตัวเกมจะนำเสนอประสบการณ์แอ็คชันผจญภัยที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวเข้มข้น ด้วยเนื้อหาที่ว่าด้วยการเติบโตของช่วงอายุ, ตัวเอกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์, มหานครสุดยิ่งใหญ่และเกมเพลย์ในแบบคลาสสิคที่ได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย ซึ่งจะเน้นไปที่การปีนป่ายปาร์คัวร์, ลอบเร้นและการลอบสังหาร ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นฮีโรคนใหม่ บาซิม อิบน์ อิซฮัค (Basim Ibn Is’haq) ซึ่งเป็นโจรข้างถนนผู้มีอดีตอันลึกลับ และจะได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในเหล่าผู้ซ่อนเร้น (Hidden Ones) แห่งอลามุต (Alamut) และเขาแสวงหาคำตอบบางอย่าง อาจารย์ของบาซิมคือโรชาน (Roshan) จะให้เสียงโดยนักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลเอ็มมี่นั่นคือชูห์เรห์ แอกห์แดชลู (Shohreh Aghdashloo) อัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะเป็นภาคที่อุทิศแด่ซีรีส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมอัสแซสซินส์ ครีดภาคแรกสุด การประกาศตัวเกมในครั้งนี้มาพร้อมตัวอย่างฉบับภาพยนตร์พร้อมด้วยบทเพลงออริจินัลที่ประพันธ์โดยเบรนแดน แอนเจไลด์ส (Brendan Angelides) ซึ่งประพันธ์บทเพลงให้กับเกมเช่นเดียวกัน

Assassin’s Creed Mirage: Developer Trailer Breakdown | #UbiForward

https://youtu.be/dKox5i_T6XA

“ในโอกาสครบรอบ 15 ปีของแฟรนไชส์ เราต้องการมอบสิ่งที่พิเศษให้กับผู้เล่นและคอมมูนิตีของเรา” กล่าวโดยสเตฟาน บูดอง (Stéphane Boudon) ผู้กำกับด้านเนื้อหาอาวุโสของอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ “อัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะเป็นการอุทิศให้แก่แฟรนไชส์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมภาคแรก พวกเราจะนำเอาประสบการณ์ด้านเกมเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์ของอัสแซสซินส์ ครีดภาคแรกมาปรับให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ รวมถึงจะดำดิ่งไปในเนื้อหาเกี่ยวกับพิธีการและบัญญัติของเหล่าผู้ซ่อนเร้น ซึ่งเป็นอะไรที่เราคิดว่าทั้งแฟน ๆ ที่ติดตามกันมานานและแฟน ๆ หน้าใหม่จะต้องอยากเล่นแน่นอน”

นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มีการประกาศอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ ดีลักซ์ เอดิชัน (Deluxe Edition) และคอลเล็คเตอร์ส เคส (Collector’s Case)** อีกด้วย:

  • ดีลักซ์ เอดิชันจะประกอบไปด้วยตัวเกมหลัก, ดิจิทัลอาร์ตบุคและซาวด์แทร็ค รวมถึงแพ็คดีลักซ์ที่จะเป็นชุดซึ่งได้แรงบันดาลใจจากปรินซ์ ออฟ เปอร์เซีย (Prince of Persia) สกินของอินทรีและสัตว์พาหนะ อาวุธและอีกมากมาย
  • คอลเล็คเตอร์ส เคส จะประกอบไปด้วยดีลักซ์ เอดิชันที่มาพร้อมกับฟิกเกอร์ความละเอียดสูงของบาซิม (32 ซม.) กล่องเหล็ก (SteelBook) แบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยดีไซน์ที่แฟน ๆ คัดเลือกมา, มินิอาร์ตบุค, แบบจำลองเข็มกลัดของบาซิม, แผนที่กรุงแบกแดด รวมถึงซาวด์แทร็คของเกมที่คัดสรรมาแล้ว คอลเล็คเตอร์ส เคสนั้นจะมีให้ซื้อผ่าน Ubisoft Store และร้านค้าชั้นนำ

แฟน ๆ ที่สั่งซื้อล่วงหน้า*** เกมอัสแซสซินส์ ครีด มิราจจะได้รับเควสต์โบนัสนั่นคือ The Forty Thieves, ที่ซึ่งผู้เล่นจะได้เปิดเผยความลับของถ้ำในตำนานของอาลีบาบา (Ali Baba)

นับตั้งแต่วันวางจำหน่ายของเกมอัสแซสซินส์ ครีดภาคแรกในปี 2550 เป็นต้นมา แบรนด์นี้ก็ทำยอดจำหน่ายไปได้มากกว่า 200 ล้านชุดแล้วทั่วโลก และมีสถานะเป็นหนึ่งแฟรนไชส์ที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมวิดีโอเกม นอกจากนี้อัสแซสซินส์ ครีด วัลฮัลลาจะยังได้รับอัปเดตใหม่และเนื้อหาสุดตื่นเต้นในปีที่สองหลังวางจำหน่าย ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนจากนี้ก็จะมีการปล่อยลาสต์ แชปเตอร์ (Last Chapter) ที่จะเป็นเควสต์ฟรีให้เอวอร์ (Eivor) ได้กลับไปพบกับบรรดาตัวละครสำคัญรวมถึงบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในประวัติศาสตร์ และยังมีรางวัลพิเศษให้รับในอัสแซสซินส์ ครีด วัลฮัลลาเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว ในช่วง Assassin’s Creed Showcase ก็ได้มีการเปิดเผยอนาคตต่อไปของแบรนด์อีกด้วย เกมเรือธงระดับ HD อีกสองเกมถัดไป โค้ดเนม เรด และโค้ดเนม เฮกเซ จะเป็นส่วนหนึ่งของโค้ดเนม อินฟินิที และยังมีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมมือถือระดับ AAA โค้ดเนม เจด และรวมถึงความร่วมมือกับ Netflix:

  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม เรด คือเกมเรือธงเกมถัดไปต่อจากอัสแซสซินส์ ครีด มิราจและจะเป็นอนาคตของเกม RPG โอเพนเวิลด์ในแบบอัสแซสซินส์ ครีด ขณะนี้กำลังพัฒนาโดย  Ubisoft Quebec, ซึ่งเป็นสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอัสแซสซินส์ ครีด โอดิสซี (Assassin’s Creed Odyssey) โดยมีโจนาธาน ดูมอนต์ (Jonathan Dumont) เป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ ผู้เล่นจะได้ออกโลดแล่นไปในฉากที่รอคอยกันมานานจากเกมอัสแซสซินส์ ครีด นั่นคือญี่ปุ่นยุคศักดินาและได้สัมผัสกับจินตนาการของนินจาทั้งหมด
  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม เฮกเซ จะเป็นเกมเรือธงเกมถัดไปจากโค้ดเนม เรด ขณะนี้กำลังพัฒนาโดย Ubisoft Montreal, ซึ่งเป็นสถานที่กำเนิดของแฟรนไชส์อัสแซสซินส์ ครีด โดยมีคลินต์ ฮอคกิง (Clint Hocking) เป็นครีเอทีฟไดเร็คเตอร์
  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม อินฟินิที จะเป็นโครงการที่เชื่อมต่อผู้เล่นเข้ากับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งประกอบไปด้วยเกมอัสแซสซินส์ ครีดที่วางจำหน่ายแล้วและเกมที่กำลังจะวางจำหน่าย: โค้ดเนม เรดและโค้ดเนม เฮกเซ ซึ่งเป็นเกมเรือธงแบบ HD อีกสองเกมถัดไป นอกจากนี้มัลติเพลเยอร์จะกลับมาอีกครั้งในแบบสแตนด์อโลนในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโค้ดเนม อินฟินิทีด้วย
  • อัสแซสซินส์ ครีด โค้ดเนม เจด คือเกมแอ็คชันผจญภัย RPG ระดับ AAA สำหรับแพลตฟอร์มมือถือที่ดำเนินเรื่องในยุคจีนโบราณ ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครของตนเองขึ้นมาและพบกับเรื่องราวของมือสังหารคนแรกของจีน เกมนี้จะเป็นเกมเล่นฟรี
  • ซีรีส์คนแสดงอัสแซสซินส์ ครีด จาก Ubisoft Film & Television และ Netflix จะเป็นซีรีส์ที่อลังการ และผสมผสานแนวต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกันซึ่งอ้างอิงมาจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ความร่วมมือจะไม่จบเพียงแค่เท่านี้ เพราะ Netflix ยังร่วมมือในการนำเอาเกมอัสแซสซินส์ ครีดสุดเอ็กซ์คลูซีฟไปให้เล่นกันบนแพลตฟอร์มของตนด้วย

“ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของแฟรนไชส์นี้ เราไม่เพียงต้องการให้เกียรติผู้เล่นของเราและรวมถึงผู้คนที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์นี้ แต่ยังต้องการแจ้งให้ทราบความทะเยอทะยานที่เรามีต่ออนาคตของอัสแซสซินส์ ครีดกับแฟน ๆ ของเราด้วย พวกเราต้องการขยายจักรวาลนี้ออกไปและส่งมอบประสบการณ์อันดึงดูดและชวนให้หลงใหลไปกับโลกของเกม พวกเรายังมีเรื่องราวอีกนับไม่ถ้วนที่อยากบอกเล่าและเราต้องการให้ประวัติศาสตร์เป็นสถานที่ให้ทุกคนได้มาโลดแล่น” กล่าวโดยมาร์ค-อเล็กซิส โคเท (Marc-Alexis Côté) ผู้อำนวยการบริหารของอัสแซสซินส์ ครีด

Assassin’s Creed: Beyond the Creed | 15th Anniversary Documentary

https://youtu.be/vkARru1ai9c

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัสแซสซินส์ ครีด มิราจ โปรดไปที่ assassinscreed.com

หากต้องการฉลองให้กับการครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ต่อ โปรดไปที่ assassinscreed15.com

สำหรับข่าวสารล่าสุดของอัสแซสซินส์ ครีดและเกมอื่น ๆ จาก Ubisoft โปรดไปที่ news.ubisoft.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์