Articles News

Street Fighter 6 เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเวิลด์ทัวร์, แบทเทิลฮับ, สี่นักสู้ใหม่และโคลสเบต้า!

Street Fighter 6 เข้าสู่เวทีโตเกียว เกม โชว์และลงจากเวทีไปหลังจากเปิดเผยรายละเอียดที่น็อคผู้ชมไปมากมาย โดยสิ่งที่เปิดเผยก็คือโหมดเวิลด์ทัวร์ (World Tour) ที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละครอวตารของคุณเองและปรับแต่งประสบการณ์แห่ง Street Fighter 6 ได้เต็มที่ และยังสามารถนำเอาอวตารไปสู่พื้นที่แบทเทิลฮับ (Battle Hub) เพื่อเล่นกับคอมมูนิตีได้ในแบบสนุกสนาน รวมถึงบรรดานักสู้ระดับโลกที่หลายคนจดจำได้ไม่ว่าจะเป็นเคน (Ken) บลังก้า (Blanka) ดัลซิม (Dhalsim) และ อี. ฮอนดะ (E.Honda) ต่างก็ตบเท้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวละครที่มีให้เลือกเล่น และสุดท้ายก็คือคุณจะได้เข้าเล่น Street Fighter 6 ในช่วงโคลสเบต้าด้วย ลองมาชมรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่างกันได้เลย!

อวตารของคุณ เวิลด์ทัวร์ของคุณ

ในตอนที่มีการเปิดเผยเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ได้มีการให้รายละเอียดไปแล้วว่ามันจะเป็นโหมดเนื้อเรื่องแบบซิงเกิลเพลเยอร์ที่จะขยายขอบเขตความเป็นเกมไฟติ้งออกไป และมันก็มาอยู่ที่นี่แล้ว!

จุดหมายแรกของคุณก็คือบัคเลอร์ ซีเคียวริตี้ (Buckler Security) ที่ตั้งอยู่ในเมโทรซิตี้ (Metro City) บริษัทนี้จะฝึกฝนพนักงานใหม่ให้รู้งานเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย ที่นี่ลุค (Luke) จะมาเป็นโค้ชของคุณและให้คุณได้เข้าคอร์สพื้นฐาน เรื่องราวของคุณจะเริ่มต้นที่นี่

เวิลด์ทัวร์จะเต็มไปด้วยฟีเอจร์ในการสร้างอวตารอันหลากหลาย ที่จะขยายขอบเขตของเครื่องมือสร้างตัวละครให้เต็มขีดจำกัด จะมีตัวเลือกในการปรับแต่งมากมายซึ่งจะสะท้อนถึงสไตล์ประจำตัวของคุณ

เมนูในการสร้างตัวอวตารจะมีหลายหน้าของตัวเลือกให้คุณปรับแต่ง เลือกรูปร่างด้วยส่วนสูงและสัดส่วน, ลำตัวด้านบน, ลำตัวด้านล่าง, ความคมชัดของกล้ามเนื้อ, สีผิวและขนบนร่างกาย ในหมวดความคมชัดของกล้ามเนื้อ คุณจะได้เลือกร่างกายของตัวอวตารอย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นคมชัด ไปจนถึงตัวหนา หรืออ่อนนุ่ม และแม้แต่ตรงกลางก็เลือกได้

จากนั้นก็ลงรายละเอียดในหมวดต่าง ๆ เช่นทรงผม, รูปทรงนัยน์ตา, สีดวงตา, คิ้ว, จมูก, ปาก, หู, หนวดเครา และอีกมากมาย! แต่ละหมวดนี้จะเต็มไปด้วยตัวเลือกอันมากมายที่จะปรับแต่งตัวอวตารของคุณได้ละเอียด ไม่ว่าจะเป็นความลึกของแก้ม, ความยาวของกราม และแม้แต่สร้างเอฟเฟคต์บนทรงผมของตัวอวตาร!

คุณยังสามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของตัวอวตารได้ เพื่อที่พวกเขาจะได้มีชุดเก๋ล่าสุดไว้ใส่ในตอนตระเวนไปในโลก แวะร้านค้าเพื่อซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ มาเข้าตู้แล้วคุณก็จะได้ร่วมเทรนด์ไปกับแฟชั่นล่าสุดหรือไม่ก็แต่งในสไตล์ของคุณเอง

คุณสามารถตรวจสอบและเปลี่ยนสไตล์ได้ รวมถึงดูว่าตอนนี้ใส่อะไรอยู่ได้จากหน้าจอเมนูสถานะ หมวดหมู่อย่างเช่นของสวมใส่บนศีรษะ, ของสวมใส่ลำตัวส่วนบน, ของสวมใส่ลำตัวส่วนล่าง, รองเท้าและเซ็ตเครื่องแต่งกาย แต่ว่าเครื่องแต่งกายพวกนี้ไม่ได้มีไว้แค่เพื่อสวยงามเท่านั้น

เครื่องแต่งกายที่ต่างกันจะส่งผลต่อความแข็งแกร่งและค่าสถานะ ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบว่าชุดไหนที่จะใช้การได้ดีที่สุด

ลุค (เรียกเขาว่า “โค้ช”) จะเป็นไกด์นำทางในโหมดเวิลด์ทัวร์ของคุณ ในตอนที่คุณเริ่มต้นการผจญภัยในเมโทรซิตี้ เมื่อคุณดำเนินเรื่องราวไปคุณจะได้พบกับเหล่าปรมาจารย์ทั้งหลายที่จะรับฝึกสอนวิชาให้คุณ ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้สไตล์และท่าโจมตีของพวกเขา

เมื่อสายสัมพันธ์ของคุณกับพวกเขาเพิ่มขึ้น คุณก็จะได้เรียนรู้ท่าพิเศษจากปรมาจารย์ (Master Actions) อย่างเช่นโชริวเคนจากริว (Ryu) และสปินนิงเบิร์ดคิกจากชุนลี (Chul-Li) ใช้ท่าเหล่านี้เพื่อเริ่มการต่อสู้แล้วคุณก็จะเปิดฉากการต่อสู้อย่างได้เปรียบ หรือบางท่าก็สามารถใช้ทำลายกล่องไม้และลังได้ด้วย หรือไม่ก็ใช้เพื่อกระโจนไปสู่จุดที่อยู่ห่างออกไป

ท่าพิเศษจากปรมาจารย์เหล่านี้ แม้ว่าจะสะดวกสบายแต่ก็จะเสียไดรฟ์เกจ (Drive Gauge) ดังนั้นขอให้จับตาดูว่าคุณมีเกจเหลือเท่าไรด้วย

ในระหว่างการเดินทาง คุณจะได้เผชิญหน้ากับการทดสอบและความท้าทายมากมาย คุณจะได้พบกับโอกาสพิสูจน์ตัวเองในการต่อสู้ เมื่อยิ่งแข็งแกร่งขึ้นก็จะได้พบกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเก่า

ในเมโทรซิตี้ แฟน ๆ จะได้พบกับสถานที่อันคุ้นเคย รวมถึงชื่อที่คุ้นเคยจากจักรวาลของ Street Fighter ที่ถูกนำมาตั้งชื่อเป็นแลนด์มาร์คของเมือง อย่าลืมสำรวจให้ครบทุกซอกทุกมุมเพราะคุณไม่รู้หรอกว่าจะมีเซอร์ไพรส์อะไรรออยู่บ้าง!

พวกเราจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวิลด์ทัวร์ในอนาคต รวมถึงสิ่งที่คุณจะได้ทำเพื่อดื่มด่ำไปกับโหมดนี้ใน Street Fighter 6

แบทเทิลฮับของทุกคน

นำอวตารจากเวิลด์ทัวร์ของคุณมุ่งหน้าสู่แบทเทิลฮับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโหมดหลักของ Street Fighter 6, ที่ซึ่งคุณจะได้พบปะกับผู้เล่นอื่นและสื่อสารกันในหลากหลายรูปแบบ ฟีเจอร์ออนไลน์อย่างไฟติ้งกราวด์ (Fighting Ground) จะสามารถเข้าถึงได้จากแบทเทิลฮับเช่นกัน

หนึ่งแบทเทิลฮับจะสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 100 คนในเวลาเดียวกัน! ผู้เล่นจะสามารถใช้อีโมตหรือแชทเพื่อสื่อสารกันเองได้ แน่นอนว่าไม่ควรพลาดแวะเวียนไปยังฮับกูดส์ช็อป (Hubs Goods Shop) เพื่อโชว์แฟชั่นของคุณในตอนคุณอยู่บนฟลอร์!

ในแบทเทิลฮับจะมีตู้เกมอาร์เขดมากมายให้คุณได้เล่น ลองมาร่วมเล่นในแมทช์ประหนึ่งเล่นในเกมอาร์เขด ณ แบทเทิลฮับด้วยตู้ที่วางหันหลังชนกัน แมทช์จะเริ่มเมื่อผู้เล่นสองคนนั่งครบทั้งสองฝั่ง

เมื่อมีผู้ชม ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเปลี่ยนไป…และเปลี่ยนให้การต่อสู้ธรรมดากลายเป็นสิ่งที่ผู้คนรับชมอย่างตื่นเต้น ลองมาชมแมทช์บนตู้เกมแล้วเป็นพยานรับรู้ชัยชนะกันเถอะ

ไปที่เกมตู้ในโซนเกมเซ็นเตอร์ (Game Center) เพื่อเล่นเกมคลาสสิกมากมายจากแคปคอมอย่างเช่น Street Fighter II และ Final Fight ที่ซึ่งคุณจะได้โชว์ทักษะเพื่อแข่งขันกับผู้เล่นอื่นและทำคะแนนสูงสุด!

อย่าลืมมาเช็คอีเวนต์มากมายที่เปิดให้เล่นอยู่ หรือมีกำหนดการเอาไว้ ณ อีเวนต์เคาเตอร์ (Event Counter) นอกจากนี้จะยังมีการจัดแข่งทัวร์นาเมนต์เป็นพัก ๆ ในแบทเทิลฮับ นี่จะเป็นช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมในการเปิดฟีเจอร์ผู้บรรยายแล้วได้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในทัวร์นาเมนต์ของแท้!

มาเต้นสุดเหวี่ยงไปกับดีเจบูธ (DJ Booth) ในแบทเทิลฮับโดยเลือกเพลงโปรดของคุณ แล้วมาระเบิดฟลอร์กันให้เต็มพิกัด!
นี่แหละคือแบทเทิลฮับของทุกคน! คุณอาจได้มีช่วงเวลาดี ๆ ที่นี่ในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้นะ…?

สี่ตัวละครในตำนานมาร่วมลงสนาม!

เพิ่มเติมผู้บรรยายอีกสองคน

ในที่สุด ก็ได้มีการเพิ่มผู้บรรยายเข้าไปอีกสองคนสำหรับฟีเจอร์การบรรยายสด (Real Time Commentary): เคียวสึเกะ ฮิราอิวะ (Kosuke Hiraiwa) และ เอช.อี.ดีมอน คักกะ (H.E.Demon Kakka) เคียวสึเกะ ฮิราอิวะเป็นผู้บรรยายอีสปอร์ตสที่หลายคนรู้จัก และจะมาแสดงความชำนาญในสายอาชีพให้ได้ประจักษ์กันใน Street Fighter 6

เอช.อี.ดีมอน คักกะ คือนักร้องนำของวงเฮวี่เมทัลสัญชาติญี่ปุ่น เซย์คิมะ-II (Seikima-II) ซึ่งพวกเขาจะมาบรรยายแมทช์ของคุณเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่จะมีซับไตเติลภาษาอังกฤษให้อ่านบนจอ

เพิ่มความเข้มข้นให้สุด ๆ

ตามที่ปรากฏใน Game Mode Overview Trailer, จะเห็นได้ว่าเอ็กซ์ตรีมแบทเทิล (Extreme Battle) คือสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในไฟติ้งกราวด์ ซึ่งจะเพิ่มความสนุกและองค์ประกอบที่คาดเดาไม่ได้ในแมทช์ของคุณ ในแต่ละเอ็กซ์ตรีมแบทเทิลจะประกอบไปด้วยกฎและกิมมิคเฉพาะ ซึ่งกฎจะเป็นเงื่อนไขที่จะต้องทำเพื่อเอาชนะแมทช์

ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถตั้งกฎเอาไว้ได้ว่า “คนแรกที่สามารถทำให้คู่ต่อสู้ล้มได้ห้าครั้งจะชนะ!” ส่วนกิมมิคจะเป็นการเพิ่มความสนุกขึ้นมาอีกระดับชั้นหนึ่ง

ตัวอย่างเช่นวัวกระทิงที่วิ่งพุ่งชนไปมาในระหว่างฉากและสร้างความเสียหาย หรือตัวเม็ต (Met) จากร็อคแมนที่จะช็อตคุณ และยังมีเซอร์ไพรส์ประหลาด ๆ อีกมากมายที่จะมาเสริมความตื่นเต้นและความท้าทายให้กับ Street Fighter 6 หากคุณต้องการเอาตัวรอดในโลกแห่งเอ็กซ์ตรีมแบทเทิลนี้ โชคก็สำคัญพอ ๆ กับเทคนิคนั่นล่ะ!

โคลสเบต้าเทสต์ที่ทุกคนรอคอย

จะมีการเปิดโคลสเบต้าเทสต์ (CBT) สำหรับ Street Fighter 6 ตั้งแต่วันที่ 7-10 ตุลาคมบน PlayStation 5 / Xbox Series X|S และ Steam และส่วนที่ดีที่สุดก็คือสามารถเล่นได้แบบครอสเพลย์ เหมือนเกมฉบับเต็มที่จะวางจำหน่ายในปีค.ศ. 2023!

ในช่วง CBT, ผู้เล่นจะได้เผชิญหน้ากัน และเข้าถึงแบทเทิลฮับเพื่อสัมผัสกับฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่นการสร้างอวตาร (ได้เพียงหนึ่งครั้ง), แรงค์แมทช์, แคชชวลแมทช์, แบทเทิลฮับแมทช์, โอเพนทัวร์นาเมนต์, เอ็กซ์ตรีมแบทเทิล (เปลี่ยนไปทุกวัน), เกมเซ็นเตอร์ (เปลี่ยนไปทุกวัน), ดีเจบูธ, โฟโต้สปอตและโหมดฝึกฝน

คุณจะสามารถเล่นได้ทั้งหมดแปดตัวละครในช่วง CBT: ริว, ชุนลี, ลุค, เจมี่, ไกล์, คิมเบอร์ลี, จูริ, และเคน แต่ละคนจะมีเพลย์สไตล์เฉพาะตัวที่แตกต่างกัน คุณจะสามารถหาตัวละครที่เหมาะกับตนเองได้แน่นอน

แต่ก็ขอให้เปิดใจเอาไว้ เพราะเรายังมีตัวละครอีกมากมายที่รอเปิดเผยอยู่และต่างก็มีบุคลิกลักษณะที่โดดเด่นพอ ๆ กัน

การจะเข้าร่วมเล่น CBT จำเป็นต้องมี Capcom ID อย่าลืมไปที่เว็บไซต์ทางการด้านล่างเพื่อดูรายละเอียดการลงทะเบียน

◆เว็บไซต์ทางการ Street Fighter 6 CBT
https://www.streetfighter.com/6/cbt/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์