News

พาโลกมาสู่สิงคโปร์ผ่านเกม: gamescom asia

พาโลกมาสู่สิงคโปร์ผ่านเกม: gamescom asia

  • กว่า 80 ผู้จัดแสดงที่จะมานำเสนอเกมและความเชี่ยวชาญในวงการให้ได้ชมกัน 

  • Trade Zone: Country Pavilions และ gamescom biz community จะเปิดโอกาสให้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกและทำการสร้างเครือข่ายของคุณเอง

ผู้จัดงาน gamescom asia ได้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับรายการต่าง ๆ สำหรับปี 2022 แล้ว ซึ่งงานจะจัดขึ้นในสิงคโปร์ จนถึงวันนี้ได้มีผู้จัดแสดงกว่า 80 รายจาก 16 ประเทศที่จะมานำเสนอบริการ, เกม, และความเชี่ยวชาญของตนให้เห็นกันแบบตัวเป็น ๆ ใน Trade Zone ที่ใหญ่กว่าเดิม งานในครั้งนี้ได้มีการประกาศ country pavilions (พื้นที่รวมผู้จัดแสดงจากประเทศนั้น ๆ โดยเฉพาะ) และยังมีเครื่องมือในการสร้างเครือข่ายแบบใหม่นั่นคือ  gamescom biz community เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับประสบการณ์ระดับโลกในที่เดียว ส่วน Entertainment Zone จะมีรายการต่าง ๆ ในแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ

เทศกาลเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกผ่านดาวเทียม gamescom ในคราวนี้ที่เป็น gamescom asia จะจัดขึ้นในสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 20-22 ตุลาคม 2022 นี้ งานในครั้งนี้จะประกอบไปด้วย Trade Zone และ Conference ที่จะให้ทุกคนได้มาพบปะกัน ซึ่งจัดขึ้นเฉพาะสำหรับผู้คนในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม ณ Suntec Convention & Exhibition Centre โดยจะมีสองรายการนั่นคือ PRIMETIME และ STUDIO ที่จะมานำเสนอบรรดาผู้จัดจำหน่ายเกมทั้งในระดับสากลและระดับภูมิภาค, ตัวอย่างเกม, ประกาศใหม่ ๆ, โชว์เคสของเกมในแบบที่ยาวกว่าเดิม ให้ชมกันผ่าน Entertainment Zone (B2C) ในแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ พร้อมด้วยตัวอย่างเกมให้ลองเล่นผ่านหน้าอีเวนต์ของ STEAM ซึ่งในส่วนของงานออนไลน์จะเปิดให้รับชมทุกคนตั้งแต่วันที่ 19 ถึง 23 ตุลาคมนี้

Trade Zone: Country Pavilions และ gamescom biz community จะพาโลกมาเยือนสิงคโปร์

Trade Zone ใน gamescom asia จะประกอบไปด้วยพื้นที่ Expo และ Expo Stage, Trade Conference, Networking, และอีเวนต์ Developer-Publisher-Investor Speed Dating ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 22 ตุลาคม

ในงานนี้มี Meta0 เป็น Platinum Sponsor, โดยที่สปอนเซอร์รายอื่นประกอบไปด้วย Gamedriver, Nuvei, TikTok, Xsolla, รวมถึง Codashop, MYTONA, Scopely, และ Xbox  ส่วน Niko Partners จะมาเป็น Knowledge Partner ประจำปีนี้

ผู้เยี่ยมชมงานจะได้พบปะและศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือกับแบรนด์ที่มาจัดแสดงและบริษัทต่าง ๆ รวมถึง AppTweak, Abysse Corp, Click Entertainment, OVHCloud, Kwalee, MegCD, Keywords Studios, Virtuos Holdings, Leoful, Tentuplay, VisualLight, และ Yggdrazil Group

ในส่วนของ country pavilions นั้นจัดโดยสมาคมการค้าจากสิงคโปร์, เยอรมนีและสวีเดน ซึ่งจะมานำเสนอเกมจากผู้จัดจำหน่ายท้องถิ่นและบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรม บริษัทที่เป็นตัวแทนของประเทศดังกล่าวประกอบไปด้วย Aerosoft GmbH, Black Screen Records และ NerdStar UG จากเยอรมนี, Cargo Studio, General Arcade และ Lionfish Studios จากสิงคโปร์ และ Friendbase และ Lurkit จากสวีเดน

Indie Village จะทำการรวบรวมและนำเสนอความสำเร็จของบริษัทเกมอินดี้ให้ได้ชมกันด้วย ประกอบไปด้วย Arsanesia, Brace Yourself Games, Gripper, Sprytosaur, และ Tantanmen Games และอีกมากมาย

สำหรับผู้เข้าร่วมงานที่ลงทะเบียนสำหรับ gamescom asia 2022 แล้วจะได้สิทธิใช้งานแอป gamescom biz community เพื่อรับชมและพูดคุยกับผู้จัดแสดงได้ผ่านออนไลน์, จัดเวลาประชุม, ตรวจสอบตารางการประชุมและอีกมากมาย ส่วนผู้ที่เข้าร่วมงาน conference จะได้รับสิทธิเข้าถึงหลังจบงานเพื่อรับชมงาน conference ในเวลาใดก็ได้ ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลร่วมระหว่าง gamescom และ devcom, ตัวแอปก็จะเข้าถึงได้ตลอดถึงสิ้นปี โดยจะเป็นการรวมคอมมูนิตีธุรกิจทั้งสามเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้ทราบอัปเดตและโอกาสในการสร้างความร่วมมือผ่านอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับ gamescom

การลงทะเบียนสำหรับผู้เยี่ยมชมในพื้นที่ expo จะเข้าได้ฟรีและรวมสิทธิในการเข้าถึง gamescom biz community

Trade Conference: เหล่าผู้บรรยายจะมาพูดคุยเกี่ยวกับเทรนด์เกมมิ่ง

ผู้เข้าร่วมงานแถลงการณ์จะได้พบกับผู้บรรยายกว่า 60 คนจากบรรดานักพัฒนาเกมทั่วโลกและผู้จัดจำหน่ายต่าง ๆ, สตูดิโอเกมอินดี้และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่จะมาแบ่งปันองค์ความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับหัวข้อน่าสนใจในวงการเกม ผู้บรรยายทุกคนจะมาปรากฏตัวกันในสิงคโปร์

นอกจากนี้ยังมี Certain Affinity, Springloaded, Plug In Digital/ Dear Villagers, Streamline Studios ร่วมกับบรรดาบุคคลในวงการระดับดาวเด่นจาก Activision Blizzard, Wizards of the Coast, WolfEye Studios, MOONTON, Sloclap, Ubisoft, ESL Pro League, และอื่น ๆ อีกมากมาย

หัวข้อที่พูดคุยจะเกี่ยวกับกรณีศึกษาในแง่ของการพัฒนาและการผลิต, การเล่าเรื่องและการดีไซน์เกม, เกมมือถือ, การบริหารจัดการคอมมูนิตี, ธุรกิจและการตลาด, การชำระเงิน และเทรนด์ในอนาคต ไฮไลท์จะประกอบไปด้วย:

  • 20 ตุลาคม:
    • แพเนลเกี่ยวกับ “เกมที่สอดแทรกวัฒนธรรม” โดย Mojiken Studio (อินโดนีเซีย), Persona Theory Games (มาเลเซีย), Secret6 (ฟิลิปปินส์), Arief Johan (มาเลเซีย), Virtual SEA (ศรีลังกา)
    • แพเนลเกี่ยวกับ “ขณะนี้เกิดอะไรขึ้นบ้างในวงการอีสปอร์ต” โดย ESL Pro League, MOONTON Games, ONE Esports, YouTube.
  • 21 ตุลาคม:
    • การนำเสนอเกี่ยวกับ “สิ่งดึงดูดระดับโลกจากเกมอินดี้ที่สร้างในเอเชีย” โดย XBOX
    • การนำเสนอเกี่ยวกับ “สถาปัตยกรรมของเมตาเวิร์ส” โดย Roblox
    • แพเนลเกี่ยวกับ “การจัดจำหน่ายเกมวิวัฒนาการมาอย่างไร” โดย Bethesda/ Zenimax (ออสเตรเลีย), Pug In Digital/ Dear Villagers (ฝรั่งเศส), Majamojo (อินโดนีเซีย), VNG Corporatation (เวียดนาม), Take-Two Interactive (สิงคโปร์)

สำหรับรายชื่อผู้บรรยายและตารางงานทั้งหมดสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของ gamescom asia ที่นี่

Entertainment Zone: 

Entertainment Zone แบบออนไลน์จะเริ่มต้นด้วย PRIMETIME, เป็นงานแบบออนไลน์ในวันที่ 19 ตุลาคมที่จะนำเสนอแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Sony PlayStation, Sega, Tencent, Scopely, Hooded Horse และอีกมากมาย และเพื่อเป็นการสรุปงาน gamescom asia, STUDIO จะจัดขึ้นในวันที่ 23 ตุลาคม

“ในตอนที่เรานับถอยหลังสู่ gamescom asia, พวกเรายินดีมากที่ได้รับแรงสนับสนุนอย่างมากจากผู้จัดจำหน่าย, นักพัฒนาและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเกม ในตอนที่โครงการนี้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาพวกเราก็ยิ่งมั่นใจว่าผู้เข้าร่วมงานจมีโอกาสได้เรียนรู้, พูดคุยและเชื่อมต่อกับบริษัทเกมจากทั่วโลก ณ ที่นี่ที่สิงคโปร์” กล่าวโดย Mathias Kuepper, Managing Director ของ Koelnmesse Singapore, ผู้จัดงาน gamescom asia

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตล่าสุด โปรดไปที่ gamescom.asia หรือติดตาม gamescom asia ได้ที่ FacebookInstagramTwitterYouTubeDiscordTikTok, และ LinkedIn

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์