News

เผยรายละเอียดจาก Virtual Media Day ของงาน gamescom asia 2022

เผยรายละเอียดจาก Virtual Media Day ของงาน gamescom asia 2022 ที่จะจัดในประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2022 นี้

ผู้บรรยาย: อัปเดตเกี่ยวกับ gamescom asia 2022 โดย Prakash Ramajillu, Division Director, Koelnmesse Singapore

หัวข้อในการพูดคุย:

รายละเอียดภาพรวมของสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมไม่ว่าจะผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปจะได้พบในงานประจำปีนี้ คุณ Prakash กล่าวว่า:
● มีการคาดการณ์ว่าจะมีบุคคลในวงการกว่า 3,000 ราย (ทั้งที่งานและแบบออนไลน์) มาเข้าร่วมงานในพื้นที่จัดอีเวนต์ 6,000 ตารางเมตร ซึ่งจะมีบริษัทและแบรนด์กว่า 80 รายมาจัดแสดง
● Trade Zone: หัวข้อสำคัญประกอบไปด้วย Pavillion ประจำแต่ละประเทศ (สิงคโปร์, เยอรมนี, สวีเดน) และยังมี Indie Village รวมถึงยังมีสมาคมการค้าบางส่วนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน
● ผู้เข้าร่วมงานที่ลงทะเบียนแล้วจะสามารถเข้าถึงคอมมูนิตี gamescom biz ได้ทันทีตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคมเป็นต้นมา แพลตฟอร์มร่วมแบบดิจิทัลระหว่าง  gamescom และ devcom จะช่วยให้คอมมูนิตีเกมทั่วโลกเชื่อมต่อกันได้ทั้งในระหว่างงานและหลังจบงาน gamescom asia 2022 บรรดาตัวแทนองค์กรต่าง ๆ จะสามารถรับชมช่วงแถลงการณ์ได้หลังจบอีเวนต์เช่นกัน
● Entertainment Zone: มีการประกาศ B2C Programme อย่างเต็มรูปแบบ
○ 19 ตุลาคม 17:00 น. ถึง 18:00 น.: PRIMETIME จะเต็มไปด้วยข่าวสาร, ตัวอย่างแรก, เปิดตัวเกมและอีกมากมายจากอาเซียนและจากที่อื่น ๆ ดำเนินรายการโดย Victoria Cheng และ Tashbunny โดยจะบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ส่วน Dejet และ Mint จะสื่อสารกับผู้ชมในภาษาบาฮาซาอินโดนีเซียและภาษาไทยตามลำดับ
○ 23 ตุลาคม 12:00 น. ถึง 16:00 น.: สรุปงาน gamescom asia 2022, STUDIO จะมานำเสนอโชว์เคสที่ประกอบไปด้วยสปอตไลท์พิเศษจากเกมและนักพัฒนาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงโฉมแรกของตัวอย่างเกมล่าสุดจาก Scopely และยังมีการพูดคุยสบาย ๆ เกี่ยวกับเกมจากญี่ปุ่น และยังถ่ายทอดสด World Warrior – Capcom Cup IX Qualifiers
● ได้มีการเผยตัวอย่าง Entertainment Zone Teaser เพื่อเป็นการปิดการบรรยายเช่นกั

ผู้บรรยาย: คุยกันสบาย ๆ กับ Brian Kwek (Treasurer & Exco Member (Indie)), Singapore Games Association (SGGA)
หัวข้อในการพูดคุย:
ตัวแทนจาก Singapore Games Association (SGGA), ซึ่งเป็นสมาคมการค้าหลักสำหรับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในประเทศสิงคโปร์ Brian ได้มาอัปเดตเกี่ยวกับแผนงานของสมาคมและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับนักพัฒนาอินดี้ให้ได้ฟังกัน
● เกี่ยวกับความร่วมมือกับนักพัฒนาอินดี้โดย SGGA, เขาระบุว่าหนึ่งในประเด็นสำคัญก็คือความสามารถในการพัฒนาที่จะต้องรู้ช่องว่างของความสามารถและความต้องการของบริษัทเกมท้องถิ่น กิจกรรมที่จัดโดย SGGA เพื่อบริหารจัดการคอมมูนิตีก็รวมถึงอีเวนต์เพื่อการติดต่อสื่อสารรายเดือน, อีเวนต์สำคัญอย่างเช่น Industry Day สำหรับนักเรียนนักศึกษา (เดือนกรกฎาคม) และยังมี Singapore Pavillion ในงาน gamescom asia
● เมื่อพูดถึงความสำคัญของนักพัฒนาเกมอินดี้ในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมนี้ เขาได้บอกว่าเกมอินดี้นั้นสำคัญยิ่งยวดหากจะต้องการค้นหาไอเดียใหม่ ๆ และไอเดียนอกกระแสที่อาจดูแล้วเสี่ยง อย่างเช่นเกมแนวปลูกผักที่ฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาได้ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา
● เกี่ยวกับแง่มุมที่นักพัฒนาอินดี้อาจพิจารณาขยายขอบเขตของตนเองออกไป เขากล่าวว่าแง่มุมในด้านการตลาด, PR และการที่คนสามารถเห็นผลงานได้ในร้านค้าเป็นสิ่งที่นักพัฒนาอินดี้ไม่ค่อยคิดถึงกันมากนัก ดังนั้นนักพัฒนาอินดี้อาจต้องพิจารณาร่วมงานกับพาร์ทเนอร์อื่น ๆ เพื่อเสริมผลงานตนเองอย่างเช่นผู้จัดจำหน่ายหรือเจ้าของแพลตฟอร์มเป็นต้น
● เกี่ยวกับ Singapore Pavilion, เขาอัปเดตว่าผู้เยี่ยมชมจะได้พบกับสิ่งใหม่ ๆ สองอย่างในปีนี้ บริษัทอื่น ๆ ที่เข้าร่วมงานก็ประกอบไปด้วยนักพัฒนาอย่าง Good Morning Games และ Lionfish Studios และอีกมากมาย

ผู้บรรยาย: Ricardo Rodrigues (Global Head of Partnerships), Meta0
หัวข้อในการพูดคุย:
● Ricardo มาแนะนำให้รู้จักกับ Meta0, และอธิบายเป้าหมายในการมอบประสบการณ์เชื่อมต่อไปทั่วเมตาเวิร์สของเกม โดยการสร้างโครงสร้างบล็อกเชนที่ทำงานร่วมกันได้สำหรับนักพัฒนาเกม
● เกี่ยวกับ web3 gaming,
○ บล็อกเชนเกมมิ่งนั้นคิดเป็นสัดส่วน 52% ของกิจกรรมบล็อกเชนทั้งหมด และเติบโตขึ้นมา 23% ปีต่อปี
○ Meta0 ได้วางทฤษฎีว่าจะมีเกมเมอร์มากขึ้นที่ลองเล่นเกม Web3 เมื่อเกมคุณภาพสูงวางจำหน่ายและเมื่อเกมเมอร์ตระหนักถึงประโยชน์ของการได้รับกรรมสิทธิ์ถาวรในทรัพย์สินต่าง ๆ ในเกม
● Jason Fung, CEO และ Founder, จะมาแบ่งปันความรู้ในงานแถลงการณ์ ณ gamecom asia ในวันที่ 20 ตุลาคมเวลา 10:05 น.

ผู้บรรยาย: Timothy Bender (CEO), Hooded Horse
หัวข้อในการพูดคุย:

● Timothy ได้มาอัปเดตรายละเอียดเกี่ยวกับสามเกมล่าสุดจาก Hooded Horse, ซึ่งพัฒนาขึ้นมาจากธีม “สร้างเมือง”
● เกมล่าสุดจาก Hooded Horse, Against the Storm, จะวางจำหน่าย 1 พฤศจิกายน 2022
○ “Against the Storm” คือเกมแฟนตาซีโร้กไลท์สร้างเมืองที่บรรดาสัตว์เลื้อยคลาน, บีเวอร์, ฮาร์ปี้และมนุษย์จะมาขัดขวางผู้เล่น

● Manor Lords คือเกมวางแผนสร้างเมืองในยุคกลาง ซึ่งเขาเสริมว่า Manor Lords ได้รับการตอบรับที่ดีบน Steam
● Clanfolk, ซึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อต้นปี คือเกมวางแผนที่คล้ายกันซึ่งอ้างอิงจากธีมครอบครัวในแบบชาวสก็อตต์ เขาบอกว่า Clanfolk ได้รับความนิยมในหมู่วัยทำงานเพราะมันเป็นเกมเล่นง่ายหลังเลิกงาน – สร้างชุมชนของตนเอง, รวมถึงสร้างคนรุ่นต่อรุ่นในครอบครัวและยังมีป้อมปราการ
ผู้บรรยาย: Derrick Sim (Senior Director & General Manager), Scopely, SEA
หัวข้อในการพูดคุย:

● Scopely มีทีมงานในเอเชียพร้อมด้วยสำนักงานในประเทศต่าง ๆ เช่นสิงคโปร์และญี่ปุ่น ในงาน gamescom asia 2021, Scopely ได้ประกาศเป้าหมายว่าจะลงทุนในสตูดิโอแถบเอเชียและหวังจะได้พบกับความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้ ตัวอย่างในการลงทุนของพวกเขาก็คือ Birdletter ที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ซึ่งจะมีการอัปเดตเกี่ยวกับความร่วมมือและเกมที่กำลังพัฒนาในวันที่ 19 และ 23 ตุลาคมนี้ในงาน gamescom asia 2022 ผ่านช่วง PRIMETIME และ STUDIO
● Scopely มีความสนใจที่จะเข้าซื้อเกมที่มีผู้ติดตามมากมายเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น Stumble Guys เขาได้แจ้งให้ผู้ชมคอยติดตามอัปเดตเกี่ยวกับ Stumble Guys ในวันที่ 19 และ 23 ตุลาคมนี้ในช่วงออนไลน์ของ gamescom asia

ผู้บรรยาย: Rhea Ram (HR Advisor), MYTONA
หัวข้อในการพูดคุย:

Rhea ได้มาแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับ MYTONA ในฐานะบริษัท:
● MYTONA อยู่ในอุตสาหกรรมเกมมาเกือบ 10 ปีแล้ว โดยมีสำนักงานใหญ่ในนิวซีแลนด์ ปัจจุบันมีสำนักงานใน 7 ประเทศ/เมืองทั่วโลก
● ในปีค.ศ. 2015, บริษัทได้ทำการเลเวลอัปแล้วเปิดสำนักงานในสิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้เป็นฮับหลักในการจำหน่ายเกม
● MYTONA กำลังทำงานในโครงการพิเศษที่เรียกว่า “HUBLIX” ซึ่งเป็นโซเชียลแอปที่มีฟีเจอร์พิเศษสำหรับเมตาเวิร์ส และมีแผนที่จะเปิดตัวเต็มรูปแบบปีหน้า
● เกมเรือธงของพวกเขา Seekers Notes: Hidden Mystery วางจำหน่ายเมื่อ 7 ปีก่อน และถูกดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 40 ล้านครั้ง ตัวเกมได้รับการอัปเดตทุกเดือนและได้รับการแปลภาษาไปแล้ว 11 ภาษา
● เกมเรือธงเกมที่สอง Cooking Diary, ได้รับการดาวน์โหลดไปกว่า 35 ล้านครั้งและมีผู้เล่นรายเดือน 1.4 ล้านคน
[Olga Koriakina, Head of Marketing Creative ณ MYTONA, จะมาพูดคุยในงานแถลงของ gamescom asia ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้เวลา 12:40 น. ซึ่งจะมาลงรายละเอียดเกี่ยวกับ Cooking Diary ให้ได้ฟังกัน]
● Propnight, เกม PC เกมแรกที่วางจำหน่ายโดย MYTONA บน Steam ในเดือนธันวาคม 2021, จะได้รับการอัปเดตในวันที่ 25 ตุลาคม 2022 ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลฮาโลวีน Propnight Reborn จะเป็นเกมเอาชีวิตรอดแบบมัลติเพลเยอร์ ซึ่งผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นผู้รอดชีวิตหรือไม่ก็ฆาตกรที่ไล่ล่าผู้รอดชีวิต
● โครงการเกมอื่น ๆ เช่น Tasty Makeover และ OUTFIRE จะทำการซอฟต์ลอนช์ในปีหน้า ส่วนอีกสามเกมนั่นคือ The Day Before, Chief Tale และ Tap Tiles (ซึ่งเป็นเกมที่คนรอคอยบน Steam), ต่างก็กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Facebook: https://www.facebook.com/asia.gamescom
Twitter: https://twitter.com/gamescomasia
Instagram: https://www.instagram.com/gamescomasia/
LinkedIn: https://www.linkedin.com/showcase/gamescom-asia
TikTok: https://www.tiktok.com/@gamescomasia

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์