News

STAR OCEAN THE DIVINE FORCE เปิดข้อมูลเพื่อนใหม่, ตัวละครและการสร้างไอเท็ม

STAR OCEAN THE DIVINE FORCE Mission Report: #4 เพื่อนใหม่, ตัวละครและการสร้างไอเท็ม

ตัวอย่าง Force Report ชุดที่สาม จะนำเสนอระบบเกมเพลย์และเนื้อหาของ STAR OCEAN DIVINE FORCE ซึ่งสามารถรับชมได้แล้ว โดนครั้งนี้จะเน้นไปที่สมาชิกคนใหม่ของปาร์ตี้และตัวละครสำรองที่จะคอยให้การสนับสนุนตัวละครหลัก รวมถึงมีการอธิบายระบบอันแสนคุ้นเคยของ STAR OCEAN อย่างเช่นการสร้างไอเท็มและไปรเวตแอ็กชั่นด้วย

แมเรียล แอล เคนนี (Marielle L. Kenny)

“ฉันแบกรับชื่อตระกูลอันทรงเกียรติ แต่ยังไงซะฉันก็ยังเป็นตัวเอง คุณค่าในตัวฉันไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นจะมากำหนดได้”

ผู้หมวดสาวประจำยานรบรุ่นล่าสุดของสมาพันธ์แพนกาแลคติก (Pangalactic Federation) นั่นคือแอสโทเรีย (Astoria) เธออยู่ ณ สะพานเดินเรือร่วมกับกัปตันในตอนที่พวกเขายิงยานอีดัส (Ydas) ตก เธอเป็นคนในตระกูลเคนนีย์ที่โด่งดังและยังเป็นอัจฉริยะสมตระกูลด้วย แมเรียลเรียนจบจากโรงเรียนทหารด้วยคะแนนอันดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามเธอเป็นคนที่กดดันตัวเองเยอะมากเพื่อทำให้สมความคาดหวังของผู้อื่นและเพื่อไม่ให้เสียชื่อเสียงของตระกูล

ด้วยความที่เป็นทหารสหพันธ์ชั้นเยี่ยม แมเรียลจึงเก่งกาจในการต่อสู้ประชิดรวมถึงการใช้อาวุธปืน ในตอนที่เธอให้ความสามารถพิเศษอย่างแวตติง (Vatting) นั้น D.U.M.A. จะล็อกเข้ากับอาวุธของเธอและทำการยิงลำแสงอันทรงพลังกว่าปืนใหญ่ชนิดใด ๆ ที่มนุษย์เคยได้พบเห็น

โคลเอ คานาริส (Chloe Kanaris)

“พูดจริง ๆ นะ วันนี้น่าจะเกิดเรื่องแน่ ๆ – ฉันรู้สึกได้”

สาวน้อยผู้คอยเอาใจใส่ผู้อื่น มาจากดาวเวอร์กัลด์ (Verguld) และยังเป็นเพื่อนสนิทของเรย์มอนด์ (Raymond) นอกเหนือไปจากการเป็นนักบินของยานพาณิชย์อีดัสแล้ว เธอยังเป็นนักภาษาศาสตร์อัจฉริยะอีกด้วย ลางสังหรณ์อันแม่นยำของเธอเกือบจะเทียบเท่าการหยั่งรู้ล่วงหน้าจึงทำให้เธอคาดเดาผลลัพธ์ได้ในความเร็วที่เทียบเท่ากับปัญญาประดิษฐ์เลยทีเดียว เธอคนนี้ผู้มีญาณพิเศษได้ช่วยชีวิตเรย์มอนด์และยานอีดัสมาจากสถานการณ์อันตรายนับครั้งไม่ถ้วน ภายหลังจากที่ยานอีดัสโดนโจมตีนั้น โคลเอได้สละเรือโดยขึ้นพ็อดหลบหนีแต่ว่าก็โดนยิงและตกลงมายังดาวอัสเตอร์ IV (Aster IV) เช่นกัน ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเธอไปอยู่ที่ใด

อันโตนิโอ ลอว์เรนซ์ (Antonio Lawrence)

“มั่นใจได้เลยครับ ความกรุณาของคุณจะได้รับการให้รางวัลอย่างงามแน่นอน ตระกูลลอว์เรนซ์ของเราหาวิธีได้อยู่แล้ว”

พี่ชายของเรย์มอนด์ และเป็นกัปตันยานพาณิชย์อัลดอส (Aldous) และก็เช่นเดียวกับเรย์มอนด์ที่เขาเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งลอว์เรนซ์ (Lawrence Logistics) ซึ่งก็เป็นกิจการในครอบครัวของพวกเขานั่นเอง เขาเป็นคนที่เลื่องลือถึงความเป็นสุภาพบุรุษและมีเกียรติ แต่อย่างไรก็ตามหากเกิดวิกฤติการณ์ใดที่จะมาคุกคามครอบครัว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อน้องชายเรย์มอนด์ที่ชอบเอาตัวไปเสี่ยงอันตราย) เขาก็มักจะสติหลุดแล้วมุทะลุในทันที อันโตนิโอเป็นแบบอย่างของความภักดีเลยก็ว่าได้ และเขาจะตอบแทนความกรุณาที่ผู้อื่นหยิบยื่นให้เขาและครอบครัวเสมอ ลูกเรืออัลดอสและพนักงานคนอื่น ๆ ในบริษัทให้ความนับถือเขาด้วยอุปนิสัยและความเป็นผู้นำ บางคนถึงกับตกหลุมรักเลยด้วยซ้ำ

เวลช์ วินยาร์ด (Welcj Vineyard)

“มีของบางอย่างที่ฉันอยากได้ ต้องการมากกกกกเลยล่ะ! และฉันก็สังหรณ์ว่าคุณนี่แหละที่จะไปหามาให้ได้”

สาวผู้เรียกตนเองว่าเป็นอัจฉริยะและ “แม่ค้าผู้สวยและรวยมาก” เวลช์คือเจ้าตระกูลคนปัจจุบันของวินยาร์ด ซึ่งตระกูลวาณิชย์รายนี้ได้ประสบกับภาวะฝืดเคืองในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ในเดลริก (Delryk) เธอดำรงชีวิตโดยยึดหลักสามข้อนั่นคือปัญญา, ความสวยและความเมตตากรุณา แต่ใช้เงินทิ้งขว้างแบบไม่แคร์ใคร เวลช์เสนอตัวช่วยเหลือปาร์ตี้เพื่อทำการฟื้นฟูสมบัติของตระกูลกลับมาอีกครั้ง

การสร้างไอเท็ม

การสร้างไอเท็มจะช่วยให้คุณสร้างไอเท็มอันทรงพลังได้จากวัตถุดิบที่คุณรวบรวมได้จากการเดินทาง ผู้เล่นจะสามารถใช้ความสามารถของแต่ละตัวละครอย่างเช่นสกิลในการผสมวัตถุดิบของเลทิเซีย (Laeticia) หรือความเชี่ยวชาญงานฝีมือของเรย์มอนด์เพื่อสร้างไอเท็มใหม่ที่จะมาสนับสนุนคุณในการผจญภัย หากคุณคอยฟูมฟักความสามารถเหล่านี้ก็จะยิ่งสร้างไอเท็มที่ยอดเยี่ยมได้กว่าเดิม

ไปรเวตแอ็กชัน

เมื่อเข้าเมือง จะมีอีเวนต์บทสนทนาที่เรียกว่าไปรเวตแอ็กชันเกิดขึ้น สิ่งนี้จะแยกต่างหากจากเนื้อเรื่องหลัก และจะเป็นปฏิสัมพันธ์ในระดับส่วนตัวระหว่างคุณและทีมของคุณ การที่คุณตอบสนองอย่างไรก็จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ ตั้งใจเลือกให้ดีล่ะเพราะไปรเวตแอ็กชันเหล่านี้จะส่งผลต่อฉากจบของเกมด้วย

มินิเกม: Es’owa

อยากรู้รึเปล่าว่าตอนนี้อะไรที่ฮิต? ลองแวะเวียนมายังเมืองท่าริมทะเลริธัล (Rythal) เพื่อเล่นมินิเกม Es’owa กันดูสิ นี่คือเกมที่ฮิตไปทั่วจักรวาลอย่างรวดเร็ว! เป้าหมายก็คือการวางตัวหมากบนกระดานแล้วโจมตีคู่แข่งให้ HP เหลือศูนย์ คุณจะสามารถท้าแข่งกับผู้ชื่นชอบ Es’owa ได้ตลอดการผจญภัย หากแข่งบ่อยแรงค์ก็จะยิ่งสูงขึ้น

ไซด์เควสต์

จะมีไซด์เควสต์มากมายรอคอยคุณอยู่ทั่วทุกเมืองของ STAR OCEAN THE DIVINE FORCE ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดศัตรูตามฉาก, รวบรวมไอเท็มหรือนำของไปส่งให้แก่คนที่ต้องการ จะมีเควสต์มากมายให้คุณได้เล่น

ฟาสต์ทราเวล

ระบบฟาสต์ทราเวลจะช่วยพาคุณไปยังสถานที่ที่เคยแวะเวียนไปแล้วได้ทันที ช่วยให้การสำรวจทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์