News

เกม Witcher ภาคต้นตำรับจะได้รับการรีเมกใหม่ทั้งหมด!

เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปีของเกม The Witcher ภาคแรก, CD PROJEKT RED ได้ประกาศในวันนี้ว่ากำลังพัฒนา The Witcher Remake และยังได้มีการบอกรายละเอียดแรกของโครงการนี้ด้วย

โครงการนี้เคยมีชื่อรหัสว่า “Canis Majoris” ในตอนที่สตูดิโอเปิดเผย Strategy Update ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยรีเมกครั้งนี้จะเป็นการนำเอา The Witcher ในปีค.ศ. 2007 มาปรับให้ทันสมัยขึ้น — ซึ่งเป็นภาคแรกแห่งไตรภาค RPG อันโด่งดังของ CD PROJEKT RED เกมนี้จะถูกสร้างขึ้นมาใหม่หมดตั้งแต่ต้นโดยใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 5, และจะใช้งานระบบต่าง ๆ ที่ CDPR สร้างขึ้นเพื่อใช้พัฒนาตำนานบทใหม่แห่ง The Witcher โครงการนี้ยังอยู่ในขั้นต้นของการพัฒนา ณ Fool’s Theory — ซึ่งเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมที่เชี่ยวชาญด้านเกมสวมบทบาท ทีมงานประกอบไปด้วยนักพัฒนามือฉมังมากมายที่เคยร่วมพัฒนา The Witcher 2: Assassins of Kings และ The Witcher 3: Wild Hunt, โดยที่ CD PROJEKT RED จะคอยกำกับดูแลด้านการสร้างสรรค์อย่างเต็มที่

“The Witcher คือจุดเริ่มต้นของทุกอย่างสำหรับเรา สำหรับ CD PROJEKT RED มันเป็นเกมแรกสุดที่พวกเราสร้างขึ้น และมันเป็นช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่มาก การได้กลับมา ณ จุดนี้อีกครั้งและทำการรีเมกเกมสำหรับยุคใหม่ให้เกมเมอร์ได้สัมผัสมันให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ และอาจจะยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วยซ้ำ” กล่าวโดย อดัม บาโดวสกี (Adam Badowski), หัวหน้าสตูดิโอ ณ CD PROJEKT RED “ความร่วมมือกับ Fool’s Theory ในโครงการนี้ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะบางคนก็มีส่วนร่วมในการสร้างเกม The Witcher กันมาก่อน พวกเขารู้จักผลงานต้นฉบับเป็นอย่างดี พวกเขารู้ว่าเกมเมอร์รอคอยการรีเมกครั้งนี้แค่ไหน และพวกเขารู้ว่าจะสร้างเกมอันเหลือเชื่อและทะเยอทะยานได้อย่างไร และแม้ว่าคงจะต้องใช้เวลาอีกพอควรกว่าเราจะบอกรายละเอียดเพิ่มเติมได้นั้น ผมรู้ว่ามันจะสมการรอคอยแน่นอน”

“ผมยินดีเป็นอย่างมากที่เส้นทางอาชีพได้มาบรรจบกับเพื่อนฝูงนักพัฒนาจากคราวที่เคยได้ร่วมงานกันในการสร้าง The Witcher 2 และ The Witcher 3 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นการรีเมกของโครงการที่อยู่ในใจของเราเสมอมา” กล่าวโดย ยาคุบ โรโคสซ์ (Jakub Rokosz), CEO, Fool’s Theory “พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมมือกับ CD PROJEKT RED, และเป้าหมายของเราก็คือการมอบเกมอันยอดเยี่ยมอีกเกมให้แก่ผู้เล่น ซึ่งเป็นเกมจากซีรีส์ Witcher อันโด่งดังครับ”

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมซีรีส์ The Witcher, รวมถึง The Witcher Remake, ได้จากช่องทางแบบทางการทั้งเว็บไซต์, Facebook, และ Twitter.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์