News

DRAGON QUEST TREASURES เผยข้อมูล “ระบบการต่อสู้” ในเกม

ร่วมทีมกับมอนสเตอร์เพื่อกำจัดศัตรู!

ใน DRAGON QUEST TREASURES, เอริก (Erik) และมีอา (Mia) จะออกล่าสมบัติในเกาะลอยฟ้าแห่งดราโกเนีย (Draconia) ที่ซึ่งมอนสเตอร์เพ่นพ่านไปทั่ว บางตัวก็มุ่งร้ายและไม่ต้องมีเหตุผลอะไรในการจู่โจมเอริกและมีอา แต่โชคดีที่พี่น้องคู่นี้จะได้พบกับมอนสเตอร์ที่เป็นมิตร และพวกเขาจะร่วมมือกันต่อกรกับเหล่าผู้จู่โจมได้ด้วย!

เอริกและมีอา จะสามารถเลือกมอนสเตอร์มาร่วมทางไปด้วยกันได้สูงสุดสามตัว

ต่อกรกับศัตรูร่วมกับผองเพื่อนมอนสเตอร์! การโจมตีและหลบหลีกนั้นทำได้ง่ายดายเพียงแค่กดปุ่มเดียว

เมื่อมีมอนสเตอร์ข้างกายก็ไม่มีอะไรต้องกลัว!

แอ็กชันนั้นรวดเร็วแต่ง่ายดาย! เพียงแค่เข้าใกล้ศัตรูเพื่อเข้าต่อสู้ แล้วจากนั้นมอนสเตอร์ของคุณที่ควบคุมด้วย AI ก็จะต่อสู้อย่างสุดความสามารถ จะไม่มีการควบคุมอะไรที่สลับซับซ้อนเลยทำให้คุณสนุกไปกับการต่อสู้ได้อิสระ

หากมอนสเตอร์พบเห็นตัวคุณในตอนกำลังออกหาสมบัติ มันก็จะจู่โจมโดยไม่รีรอ! จากนั้นการต่อสู้ก็จะเริ่มต้นขึ้น! มอนสเตอร์ของคุณจะตัดสินใจเลือกการเคลื่อนไหวที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด หากคุณชนะการต่อสู้ก็จะได้รางวัลเป็นค่าประสบการณ์, เงินและแม้แต่ไอเท็ม! เอริกและมีอาจะเข้าร่วมวงต่อสู้ได้โดยใช้มีดสั้นมังกร (Dragon Dagger) และเครื่องดีดหิน หรือจะยืนดูอย่างห่าง ๆ ในตอนที่มอนสเตอร์ปะทะกันก็ได้ ซึ่งคุณสามารถย่องเข้าหาศัตรูแล้วลอบโจมตีเพื่อสร้างความเสียหายมหาศาลได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นแต่คุณยังปล่อยให้มอนสเตอร์ต่อสู้ในขณะที่คุณเน้นไปที่การหาสมบัติก็ยังได้

ปฏิบัติตามคำสั่ง!

จะมีคำสั่งสองอย่างที่คุณสั่งบรรดามอนสเตอร์ได้ในตอนที่สำรวจฉาก ถ้าบอกพวกมันให้ “รวมตัวกัน!” (Gather round!) พวกมันก็จะมาหาคุณทันที หรือตะโกนว่า “ลุย ลุย ลุย!” (Go, go, go!) แล้วพวกมันก็จะออกไปโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง

เครื่องมือที่มีคุณมีไว้ใช้งาน: มีดสั้นมังกรและเครื่องดีดหิน

เอริกและมีอาจะสามารถช่วยเหลือมิตรสหายในการต่อสู้ได้โดยใช้มีดสั้นมังกรและเครื่องดีดหิน ทั้งสองอย่างสามารถใช้ได้ทั้งโจมตีศัตรูและสนับสนุนเพื่อนพ้อง มีดสั้นนั้นมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนเครื่องดีดหินก็จะมีรูปแบบการสนับสนุนทุกประเภท

ใช้มีดสั้นมังกรเพื่อโจมตีศัตรูหรือทำลายลังและโถต่าง ๆ และถ้าเอริกหรือมีอาได้รับบาดเจ็บก็ยังใช้เวทในมีดสั้นฟื้นฟูร่างกายตนเองได้ ส่วนเครื่องดีดหินจะใช้เพื่อโจมตีศัตรูได้จากระยะไกล สำหรับก้อนกรวดที่ใช้เป็นกระสุนนั้นจะหาได้จากหีบสมบัติหรือไม่ก็ซื้อจากเวิร์กช็อปของแอ็กเซล (Axel) โดยที่ก้อนกรวดบางชนิดจะมีคุณสมบัติฟื้นฟูร่างกายด้วย ส่วนบางชนิดก็จะช่วยบัฟให้เพื่อนพ้องและคุณยังสามารถใช้เครื่องดีดหินได้ในขณะเคลื่อนที่ด้วยนะ! ไม่เพียงเท่านั้นศัตรูบางตัวอาจจะแพ้ธาตุต่าง ๆ เช่นธาตุไฟ หรืออาจจะแพ้การโจมตีกายภาพบางชนิด ซึ่งจุดอ่อนทุกอย่างสามารถจู่โจมได้ถ้าให้ก้อนกรวดให้ถูกชนิด!

เพิ่มโอกาสในการชักชวนเป็นพวก!

โจมตีศัตรูด้วยกระสุนเป็นมิตรเพื่อเพิ่มโอกาสที่มันจะมาขอเข้าแก๊งของคุณ อย่าลืมพกติดตัวเอาไว้บ้างเพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะได้พบมอนสเตอร์อันแข็งแกร่งแบบไหน!

โจมตีรุนแรงด้วยมอนสเตอร์เมดเลย์!

ถ้าเอริก, มีอาและมิตรสหายมอนสเตอร์สามารถโจมตีต่อเนื่องกันได้อย่างถูกลำดับ ก็จะเกิดเป็นมอนสเตอร์เมดเลย์ (Monster Medley) ขึ้นมา ต่อคอมโบไปอีกเพื่อทำความเสียหายให้มากยิ่งขึ้น!

มอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีความสามารถสามหรือสี่อย่างให้ใช้งาน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถแตกต่างกันไป และปริมาณก็สามารถแตกต่างกันได้อีกด้วยแม้ว่าจะเป็นมอนสเตอร์สายพันธุ์เดียวกันก็ตาม ซึ่งมอนสเตอร์ของคุณจะเก่งพอที่จะรู้ว่าควรใช้ความสามารถอะไรตามสถานการณ์ ไม่ว่าจะโจมตีศัตรูหรือช่วยสนับสนุนเพื่อนพ้อง

เก็บเหรียญ!
ในระหว่างการผจญภัย เอริกและมีอาจะได้รับเหรียญในลวดลายมอนสเตอร์ซึ่งสามารถติดตั้งได้เพื่อเพิ่มค่าสถานะอย่างเช่นพลังโจมตีและความว่องไว บ้างก็จะซุกซ่อนอยู่ในหีบสมบัติ ส่วนบางชิ้นก็จะดรอปจากมอนสเตอร์ ลองสอดส่องสายตากันดู!

ปลดปล่อยมังกรใส่ศัตรู!

ทุกการโจมตีที่เอริกและมีอาโจมตีเข้าใส่ศัตรูจะเป็นการเพิ่มเกจมีด (Dagger Gauge) เมื่อเกจนี้เต็ม พวกเขาหรือมอนสเตอร์จะสามารถใช้ความสามารถปลดปล่อยมังกร (Unleash the Dragon) ออกมาได้ ซึ่งจะเป็นท่าพิเศษในการโจมตีอันไม่ธรรมดา ไม่เพียงแต่สกิลเหล่านี้จะตื่นตาตื่นใจแล้ว ก็ยังทำความเสียหายอย่างรุนแรงอีกด้วย!

เกจมีดจะปรากฏอยู่ใต้ภาพของเอริกและมีอา และเก็บสะสมไว้ใช้ได้สามครั้งด้วยกัน หากใช้ท่าปลดปล่อยมังกรหรือใช้ความสามารถโจมตีคลั่ง (Wild Side) ของเอริกและมีอาก็จะเป็นการใช้เกจมีดไปหนึ่งครั้ง และหากคุณลองให้สไลม์ใช้ท่าปลดปล่อยมังกรแล้ว ก็จะได้เห็นท่าอุกกาบาตทะยาน (Meteoric Rise) ที่จะสร้างความเสียหายรุนแรงให้แก่ศัตรูโดยรอบ

ปลดปล่อยการโจมตีคลั่งออกมา!
เอริกและมีอาจะสามารถใช้ท่าปลดปล่อยมังกรได้ ด้วยความสามารถที่เรียกว่าการโจมตีคลั่ง ความสามารถพิเศษนี้คือการดึงสัญชาตญาณเอาตัวรอดของทั้งสองออกมาและจะช่วยเพิ่มค่าสถาานะทั้งหมดขึ้นมาชั่วครู่ และยังเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวด้วย! โดยที่ความสามารถนี้จะช่วยให้สร้างคอมโบได้อย่างรุนแรง ว่องไวขึ้นและยังใช้ในขณะเคลื่อนไหวได้อีกด้วย ปลดปล่อยความคลั่งออกมาเลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์