Articles News

เปิดข้อมูล TACTICS OGRE: REBORN โค้งสุดท้ายก่อนวางจำหน่าย: สถานที่ท้าทายฝีมือ, ฟีเจอร์วัตถุโบราณ, คลาสเพิ่มเติม

หมายเหตุ: ที่มาข้อมูลทั้งหมด ผู้สื่อข่าวไทยเกมวิกิ ได้รับเอกสารโดยตรงจากทาง SQUARE ENIX® แล้วจึงแปลไทยด้วยตัวเอง เพื่อเผยแพร่สู่แฟนเกมชาวไทยต่อไป

ย้อนอ่าน

รายงานจากวอร์เรน (The Warren Report)

รายงานจากวอร์เรนคือสิ่งที่คอยบันทึกการกระทำของคุณในวาเลเรีย (Valeria) โดยจะมีทั้งประวัติของตัวละครที่คุณได้พบและข่าวสารของสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วดินแดน และยังมีข้อมูลอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับวิธีการเล่นที่ต่างก็นำเสนอในรูปแบบของฐานข้อมูล

แต่มันเป็นมากกว่าฐานข้อมูลทั่วไป เพราะยังมีฉากอีเวนต์ที่ไม่สามารถพบได้จากที่อื่นด้วย และการอ่านข้อมูลในรายงานจากวอร์เรนนี้จะยังปลดล็อกสถานที่ใหม่ ๆ ให้ได้แวะเวียนไปด้วยเช่นกัน อย่าลืมกลับมาตรวจสอบบ่อย ๆ เพื่อดูว่ามีอะไรใหม่กันนะ!

มาดำดิ่งให้ลึกยิ่งขึ้นกว่าเดิม!

เกมเพลย์ที่ลึกซึ้งและทำให้รู้สึกเต็มอิ่มเมื่อประสบความสำเร็จคือไฮไลท์สำคัญของเกม จะมีสถานที่มากมายที่นอกเหนือไปจากเส้นทางของเนื้อเรื่องหลักที่จัดเตรียมเอาไว้เพื่อตอบสนองความสนุกของการต่อสู้โดยเฉพาะ หากคุณชนะในศึกเหล่านี้ก็จะทำให้ฉากใหม่ ๆ ปรากฏขึ้นมาในแผนที่และจะทำให้คุณได้ดำดิ่งลงไปสู่ความท้าทายที่ลึกซึ้งกว่าเดิม บางเส้นทางเหล่านี้จะแตกแขนงแยกย่อยออกไปและเมื่อคุณเลือกเส้นทางแล้ว ศัตรูที่จะได้เผชิญรวมถึงสมบัติที่รอคอยอยู่ก็จะเปลี่ยนตาม มารวบรวมสมบัติให้เยอะขึ้น, เก็บวัตถุดิบเพื่อสร้างไอเท็มทรงพลัง และชักชวนภูต, ผี และมังกรมาเข้าร่วมปาร์ตี้ ลองมาท้าทายดูว่าฝีมือของคุณจะไปได้ถึงไหน!

สถานที่ท้าทายฝีมือ: ป่าดิบโฟรัมปา (Phorampa Wildwood)

ป่าอันกว้างใหญ่ที่มีภูมิประเทศสุดท้าทาย เป็นที่เลื่องลือกันว่าที่นี่คือถิ่นกำเนิดของสัตว์ประหลาดทุกชนิด บรรดาศัตรูในคลาสที่ไม่อาจพบเจอในช่วงต้นของเกมจะสามารถพบเจอได้ที่นี่ เพราะฉะนั้นที่นี่จึงเหมาะในการชักชวนสมาชิกใหม่มาเข้าร่วมกองกำลัง

หลังจากที่คุณเคลียร์สถานที่ดังกล่าวแล้ว สามารถเลือก “ถอนกำลัง” (Withdraw) แล้วกลับเข้ามาใหม่อีกกี่ครั้งก็ได้ตามต้องการ โดยที่แต่ละสเตจที่คุณเคลียร์ไปก็จะปลดล็อกความท้าทายที่พาคุณลงลึกไปยิ่งกว่าเดิม ในการต่อสู้ต่อเนื่องนี้จะไม่มีหนทางให้คุณถอยหนี และจะไม่มีร้านค้าให้ซื้อของที่ต้องการ คุณจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อม

สถานที่ท้าทายฝีมือ: วังแห่งผู้วายชนม์ (Palace of the Dead)

วังแห่งผู้วายชนม์คือดินแดนอันน่าหวาดหวั่นที่เต็มไปด้วยศัตรูอันทรงพลัง และจะปลดล็อกได้เมื่อทำตามเงื่อนไขบางประการ คุณควรมาที่นี่ด้วยปาร์ตี้ที่พรักพร้อมหากต้องการลงไปให้ถึงจุดที่ลึกที่สุด

เมื่อนานมาแล้ว ได้มีจอมเวทผู้ชั่วร้ายมุ่งหน้าเข้าสู่วังแห่งผู้วายชนม์โดยมุ่งแสวงหาสุดยอดแห่งพลังอำนาจ แต่แม้ว่าจะมีหลายคนมาท้าทายที่นี่ก็ไม่เคยมีผู้ใดได้กลับออกไป ที่แห่งนี้คือดันเจี้ยนที่ทอดยาวลึกลงไปราวกับไม่มีที่สิ้นสุด แล้วความชั่วร้ายแบบใดกันที่รอคอยอยู่เบื้องล่าง? ซึ่งคุณจะได้พบอีเวนต์พิเศษในสถานที่นี้ด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้นแต่วังแห่งผู้วายชนม์ยังมีความลับซุกซ่อนบางประการ…หากคุณกำจัดศัตรูอันแข็งแกร่ง ณ เบื้องล่างได้ก็จะได้รับไอเท็มและเวทอันทรงพลังมาครอบครอง

สถานที่ท้าทายฝีมือ: สุสานโจรสลัด (Pirate’s Graveyard)

เรืออับปางที่ล่องลอยกลางมหาสมุทรได้ถูกคลื่นลมซัดมารวมกัน ณ สุสานแห่งนี้ ได้มีรายงานผู้พบเห็นผีและสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึงมากมายอย่างไม่ขาดสาย โจรสลัดหลายต่อหลายคนที่เข้าไปยังสุสานโดยหวังจะได้สมบัติมหาศาล แต่ไม่เคยมีผู้ใดได้กลับออกมาเลย

เขาวงกตอันคดเคี้ยวที่ถือกำเนิดจากทางน้ำใต้ดินและกระแสน้ำทะเลที่ซัดสาดไม่หยุดยั้ง ว่ากันว่าสิ่งมีชีวิตสุดสะพรึงและวิญญาณร่อนเร่ของเหล่านักเดินเรือต่างก็มารวมตัวกันที่นี่ คุณจะต้องเอาชนะศัตรูอันทรงพลัง ณ จุดที่ลึกสุดเพื่อค้นสมบัติโจรสลัดตามคำล่ำลือให้ได้

ฟีเจอร์ใหม่: วัตถุโบราณ (Relic)

ในบรรดาของสวมใส่ที่คุณจะหาได้จากในดันเจี้ยนต่าง ๆ นั้น จะมีไอเท็มใหม่ที่เรียกว่าวัตถุโบราณ ซึ่งจะมีคุณสมบัติต่างไปจากไอเท็มทั่วไป คุณจะสามารถทำการผสมวัตถุโบราณในชื่อเดียวกันได้ในร้านค้าเพื่อทำการอัปเกรดค่าพลังต่าง ๆ อย่างเช่นค่าพลังโจมตี, ธาตุและความต้านทานของสายพันธุ์ ลองมาเพิ่มอัปเกรดให้มากขึ้นไว้รับมือกับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

*วัตถุโบราณบางชนิดแม้จะชื่อเดียวกันแต่ก็อาจมีค่าพลังต่างกัน
*จะมีการกำหนดเพดานสูงสุดค่าความต้านทานของวัตถุโบราณอยู่

เรื่องราวเสริมมากมายจะรอคอยคุณอยู่ รวมถึงเรื่องราวเพิ่มเติมและดันเจี้ยนที่จะเล่นได้หลังจากจบเนื้อเรื่องหลักด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเส้นทางที่แตกแขนงอื่น ๆ ของเนื้อเรื่องไปจนถึงการสร้างอาวุธสุดยอดนั้น จุดจบของเกมยังเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นของการผจญภัย!

แนะนำคลาสเพิ่มเติม

*ข้อควรรู้: หลังจากที่กำจัดในการต่อสู้ไปแล้ว วิญญาณจากโลกแห่งความมืดก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งหลังเวลาผ่านไปครู่หนึ่ง แต่นักบวชจะสามารถใช้เวทศักดิ์สิทธิ์อย่าง “ชำระวิญญาณ” (Exorcism) เพื่อส่งพวกมันไปสู่สุคติได้

โครงกระดูก (Skeleton)
นักรบโครงกระดูกผู้ถูกเรียกตัวมาจากโลกแห่งความมืดด้วยเวทคืนชีพศพ สามารถใช้อาวุธได้หลากหลายชนิด

ผี (Ghost)
วิญญาณของผู้ตายที่ปราศจากกายเนื้อ และโดนเรียกตัวมาจากโลกแห่งความมืดด้วยเวทคืนชีพศพ

ลิช (Lich)
จอมเวทจากโลกแห่งความมืดผู้อยู่เหนือความตาย สามารถใช้เวทและความสามารถขั้นสูงได้

โกเล็ม (Golem)
มอนสเตอร์ที่มนุษย์สร้างขึ้นนี้ ถูกประกอบขึ้นมาจากดินและหิน เดิมถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นผู้พิทักษ์ แต่บัดนี้พวกมันไม่ฟังคำสั่งใครทั้งนั้น

มังกร (Dragon)
ทั่วร่างปกคลุมด้วยเกล็ดที่แข็งดุจโลหะ พวกมันจะจัดการใครก็ตามที่ขวางทางด้วยหางอันทรงพลังและลมหายใจอันรุนแรง

กริฟอน (Gryphon)
สัตว์ในตำนานซึ่งมีร่างกายเป็นสิงโต และมีปีกรวมถึงศีรษะเป็นอินทรี ด้วยความที่บินได้สูงจึงทำให้สภาพภูมิประเทศอันขรุขระรวมถึงความต่างชั้นของพื้นไม่มีผล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์