Games Reviews

OlliOlli World: Finding The Flowzone – รีวิว [REVIEW]

โดย G-jang

OlliOlli World: Finding The Flowzone – รีวิว [REVIEW]

*ขอขอบคุณโค้ดรีวิวจาก Private Division มา ณ โอกาสนี้ครับ

OlliOlli World: Finding The Flowzone คือส่วนขยายของเกมชุดที่สองและเป็นชุดสุดท้ายจากทั้งหมดสองชุดของเกม OlliOlli World ซึ่งเป็นเกมแอ็กชันแพลตฟอร์มสเก็ตบอร์ด ซึ่งเราได้เคยรีวิวตัวเกมหลักรวมถึง DLC ชุดแรกอย่าง The VOID Riders ไปก่อนหน้านี้แล้ว (อ่านได้ที่นี่และที่นี่) ส่วน DLC ชุดที่สองนี้จะมีอะไรแปลกใหม่เพิ่มเข้ามาบ้าง ลองมาอ่านกันได้เลยครับ


ใน Finding The Flowzone นี้ คุณจะได้พบกับตัวละครใหม่หลัก ๆ 3 คนประจำ DLC นั่นก็คือสควิด (Squid), ลิชต์ (Licht), และศาสตราจารย์แพลงค์ส (Professor Planks) ทีมนักสำรวจที่มุ่งมั่นในการเสาะหาเกาะลอยฟ้าในตำนานแรดแลนติส (Radlantis) ที่ว่ากันว่าสร้างขึ้นมาโดยเทพเจ้าแห่งสเก็ตสายลมเกลฟอร์ซ (Gale Force) นั่นเอง และก็เช่นเคยของเกมนี้ครับ ที่ตัวละครใหม่ทุกตัวจะมีความเพี้ยน ประหลาด ซึ่งต่างก็มีบทพูดที่ขำขันและต่างก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง

ในส่วนของเกมเพลย์นั้น ผมเคยบอกเอาไว้ในรีวิวของ The Void Riders ว่าไม่ได้ต่างไปจากตัวเกมหลักอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งสำหรับ Finding The Flowzone นี้ก็ยังไม่ค่อยต่างกับตัวเกมหลักครับ คุณยังคงต้องเล่นสเก็ตในแบบ 2.5D หลบหลีกอุปสรรคไปพร้อมกับพยายามออกท่าออกทางเพื่อทำคะแนนให้สูงและปลดล็อกรางวัลในตอนจบฉากอยู่เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ในคราวนี้ มีสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ขึ้นมาหนึ่งอย่างนั่นก็คือวินด์โซน (Windzone) ที่จะมีการใส่เข้ามาในทุกฉากของ DLC โดยเจ้าวินด์โซนที่ว่านี่จะมีลักษณะเหมือนเป็นโซนที่เพิ่มความเร็วของเราขึ้นโดยฉับพลัน และที่สำคัญคือมันช่วยเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ เข้ามานั่นคือบางครั้งทิศทางการเคลื่อนไหวของเราจะเปลี่ยนโดยอัตโนมัติทันที เราอาจจะมุ่งหน้าไปทางขวาของจอ แต่ถ้าเจอวินด์โซนที่หันไปทางซ้ายแล้วทิศทางของเราก็จะสลับโดยอัตโนมัติครับ

ถ้าจะให้นิยามล่ะก็ ใน The Void Riders จะเป็นการเพิ่มกิมมิคลูกเล่นในแนวตั้งจากลำแสงดูดของ UFO แต่ใน Finding The Flowzone นี้คือการเพิ่มลูกเล่นในแนวนอน ที่ก็ไม่ต้องสงสัยครับว่าการจะเล่นในแต่ละฉากให้เพอร์เฟคต์ได้นั้นคุณจะต้องหัวทิ่มหัวตำครั้งแล้วครั้งเล่าเหมือนเคย สมาธิและสติต้องอยู่กับตัวตลอดเวลา เพราะเดิมทีเกมก็เร็วอยู่แล้ว พอมีวินด์โซนเข้ามาอีกนี่ความเร็วเกมมันเพิ่มเป็นสองเท่าเลย ใครมาเล่นตอนสภาพร่างกาย (และจิตใจ) ไม่เต็มร้อยนี่มีชีวิตลำบากแน่นอน

อ้อ กิมมิคอีกอย่างหนึ่งของ DLC นี้ก็คือการปลดล็อกฉากใหม่ ๆ ออกมาเล่นครับ จากเดิมที่แค่เล่นให้ผ่านฉากที่กำหนดก็พอ แต่ในรอบนี้คุณจำเป็นต้องเก็บเศษชิ้นส่วนแผนที่ให้ได้จำนวนที่กำหนดด้วยถึงจะเปิดฉากใหม่ออกมาให้เล่นได้ แต่รวม ๆ เงื่อนไขยังค่อนข้างผ่อนคลายครับ เพราะในฉากนึงก็มีเศษชิ้นส่วนแผนที่ให้เก็บ 3 ชิ้นด้วยกัน โดยการปลดฉากใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องเก็บให้ครบถ้วนทุกชิ้นก็ได้ (เว้นแต่คุณจะต้องการเก็บทุกอย่างให้สมบูรณ์ก็สุดแท้แต่)

ผมคิดว่า Finding The Flowzone นี้ยังคงเป็น expansion ที่เพิ่มเติมความสนุกให้กับโลกของ OlliOlli World ได้ไม่แพ้ตัวเกมหลักและ DLC ตัวแรกครับ หากคุณยังคงชอบการนำเสนอและระบบเกมที่เรียบง่ายแต่เล่นให้เซียนได้ยากนี่ สามารถหาซื้อ expansion นี้มาเล่นต่อได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

The Review

80% DLC ที่ส่งท้ายเกมได้สวยงาม

Finding The Flowzone คือ DLC ที่ส่งท้ายเกม OlliOlli World ได้อย่างสวยงาม หากคุณชื่นชอบระบบของเกมก็ควรหามาเล่นเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ให้สมบูรณ์

80%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์