News

11 bit studios ฉลองครบรอบปีที่ 8 ของ This War of Mine พร้อมด้วยแคมเปญการกุศลแด่ยูเครน

This War of Mine, เกมที่แสดงให้เห็นถึงผลกระทบจากสงครามที่มีต่อคนธรรมดาได้ดีที่สุด ร่วมสนับสนุนแคมเปญระดมทุนเพื่อช่วยเหลือยูเครนที่ตกอยู่ในภาวะสงคราม

แปดปีนับตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 2014, This War of Mine ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามด้วยยอดขายกว่า 7 ล้านชุด แต่ยังเป็นเกมที่แสดงให้เห็นถึงความยากลำบากที่พลเรือนจะต้องเผชิญในภาวะสงครามได้ดีที่สุด รวมถึงยังเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการระดมทุนเพื่อการกุศล และแม้แต่ได้ถูกนำไปใช้เป็นสื่อการสอนด้วย

สามารถหาซื้อได้จาก Humble Bundle, ขณะนี้ This War of Mine: Complete Edition บน PC—พร้อมด้วยเกมอื่น ๆ จาก 11 bit studios อย่างเช่น Frostpunk: Game of the Year Edition, Moonlighter: Complete Edition, Children of Morta: Complete Edition, South of the Circle, และอีกมากมาย—จะให้โอกาสแก่ผู้เล่นได้คืนประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการ เมื่อคุณซื้อ The Complete 11 bit Collection Game Bundle, ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ที่จะไม่มอบจำนวนเงินแก่ 11 bit แล้วบริจาคจำนวนเงินที่ซื้อเกมทั้งหมด—นอกเหนือไปจากส่วนแบ่งจำนวนเล็ก ๆ ของ Humble—ให้แก่ Razom, ซึ่งเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายในการช่วยสร้างยูเครนให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้งหนึ่ง

โครงการการกุศลในครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นได้จากโอกาสอื่น ๆ อันมากมายที่ตั้งต้นจาก This War of Mine: The Little Ones DLC, ซึ่งสามารถระดมทุนไปได้—558,000 เหรียญสหรัฐฯและยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ—ให้แก่ War Child ที่คอยช่วยเหลือเด็กและผู้เยาว์ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เมื่อคราวที่รัสเซียรุกรานยูเครนนั้น 11 bit studios ได้ตัดสินใจที่จะบริจาคยอดขายจำนวนหนึ่งสัปดาห์ของ This War of Mine ให้แก่ Ukrainian Red Cross ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ตัวเกมสามารถทำยอดขายไปได้ 204,000 ชุดบนทุกแพลตฟอร์มและสามารถระดมทุนไปได้เป็นจำนวนมหาศาลคือ 850,000 เหรียญสหรัฐฯ

11 bit studios ภาคภูมิใจต่อเสียงตอบรับที่มีแก่ This War of Mine ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตัวเกมได้ถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการมากมาย โดยมีไฮไลท์เช่นการจัดแสดง ณ The Museum of Modern Art ใน New York และล่าสุดก็คือนิทรรศการ War Games ที่จัดอยู่ ณ Imperial War Museum ใน London, และยังได้ถูกนำไปรวมอยู่ในระบบการศึกษาประจำชาติของโปแลนด์ด้วย ในปีการศึกษาต่อไปที่จะมาถึง This War of Mine จะได้รับการบรรจุเข้าเป็นหลักสูตรในโรงเรียนทั่วโปแลนด์ โดยจะถูกใช้เป็นหนังสืออ่านเสริมในบทเรียนที่ว่าด้วยสงครามและความขัดแย้ง, ศีลธรรมและจริยธรรม โดยในขณะนี้ ตัวเกมได้ถูกนำไปใช้เป็นสื่อการสอนโดยครูอาจารย์หลายคนทั่วโปแลนด์แล้ว และยังรวมถึงผู้บรรยายในมหาวิทยาลัยทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ผลลัพธ์ที่ This War of Mine มีต่อนักเรียนนักศึกษาจึงเป็นสิ่งที่ไม่อาจดูแคลนได้

The Complete 11 bit Collection Game Bundle ใน Humble Bundle จะสามารถซื้อได้จนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน (เวลาไทย)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์