News

Floodland เกมสร้างเมืองบนสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไหลบ่าเข้าตลาดแล้ววันนี้ สามารถหาซื้อได้แล้วบน Steam

Vile Monarch และ Ravenscourt ยินดีที่ได้ประกาศว่าหลังจากทุ่มเทพัฒนากันอย่างหนัก, ทั้งทำงานกันจนดึกดื่น, ลากยันสว่างคาตา และความท้าทายมากมายที่ต้องเผชิญอีกทั้งยังเถียงกันไม่หยุดหย่อนว่าประเทศไหนที่ทำฟรุตเค้กออกมาอร่อยกว่ากันระหว่างโปแลนด์และอังกฤษ, ในที่สุด Floodland – ซึ่งเป็นเกมสร้างเอาเมืองเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกยุคหลังหายนะ – ก็พร้อมให้ซื้อแล้วบน Steam

เพื่อฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ จึงได้มีการจัดทำตัวอย่างวันวางจำหน่ายขึ้นมาให้ได้ชมกันแล้ว (ซึ่งทีมงานเองก็คิดว่า) ตัวอย่างออกมาดูดีทีเดียว ชมได้ที่นี่:  https://youtu.be/CHhUxmaSF2Q

หากคุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ Floodland มาก่อน คุณอาจได้เกมที่สนุกไปเล่นก็เป็นได้

ด้วยสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงจึงทำให้น้ำแข็งละลาย – ระดับน้ำทะเลก็เพิ่มขึ้นสูงจนท่วมแผ่นดิน บรรดาเมืองชายฝั่งต่างจมอยู่ใต้มหาสมุทรและพื้นที่ตอนในก็กลายเป็นหนองบึงที่อุดมไปด้วยซากรถขึ้นสนิมและตึกเก่าที่ผุพัง

ในเมืองที่จมบาดาลแห่งหนึ่ง คุณได้พบกับกลุ่มคนพเนจรและหน้าที่ของคุณก็คือการก่อร่างสร้างสังคมขึ้นมาใหม่จากศูนย์

ซึ่งคุณจะทำเช่นนั้นได้ก็ด้วยการออกสำรวจซากปรักหักพังและควานหาทรัพยากร มาเรียนรู้การเกษตรขั้นพื้นฐานอีกครั้งรวมถึงการตกปลาหาอาหาร แล้วเปลี่ยนจากกลุ่มคนร่อนเร่พเนจรที่ใช้ชีวิตในเตนท์ท่ามกลางหนองบึงให้เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองได้อีกครั้ง

หลังจากนั้น คุณจะต้องสร้างอาคารใหม่ (หรืออัปเกรดอาคารที่มีอยู่) แล้วทำการค้นคว้าวิจัย “สิ่งใหม่” (หรือไม่ก็เรียนรู้วิทยาการเก่า) ที่จะทำให้คุณสามารถเอาชนะอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงที่จะต้องเผชิญ

แต่จะอย่างไรเสีย มนุษย์ก็ยังคงเป็นมนุษย์ และยิ่งชุมชนของคุณใหญ่โตมากขึ้นเพียงใด ก็จะยิ่งมีผู้อยู่อาศัยมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งก็เท่ากับว่าโอกาสที่จะเกิดข้อพิพาทในสังคมยิ่งมากตาม แล้วคุณก็จะต้องเผชิญปัญหาเดิม ๆ ที่โลกเก่าเคยเผชิญมาแล้ว

คำถามก็คือ คุณจะดูแลชุมชนของตนเองอย่างไร คุณจะเลือกรวบรวมมนุษยชาติที่เหลืออยู่เข้าไว้ด้วยกันอีกครั้งหรือว่าคุณจะเลือกแยกตัว? ไม่ว่าจะทางใดก็ตาม คุณจะเป็นผู้ก่อร่างสร้างสังคมแห่งวันพรุ่งนี้

Comments

  1. น่าสนใจมากๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์