Articles

CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION – แจกแจงข้อมูลเกมทั้งหมด (ตอน 3)

ย้อนอ่านข้อมูลก่อนหน้า

CRISIS CORE FINAL FANTASY VII REUNION – บทเริ่มต้น แนะนำข้อมูลเกม

CRISIS CORE™ -FINAL FANTASY VII- REUNION – แนะนำตัวละครและเกมเพลย์

หมายเหตุ: ที่มาข้อมูลทั้งหมด ผู้สื่อข่าวไทยเกมวิกิ ได้รับเอกสารโดยตรงจากทาง SQUARE ENIX® แล้วจึงแปลไทยด้วยตัวเอง เพื่อเผยแพร่สู่แฟนเกมชาวไทยต่อไป

(ต่อจากตอนที่แล้ว)

เรโน (Reno)

“เซกเตอร์ 8 น่ะเป็นเขตของเติร์กสเว้ย เจ้าหัวแหลม”

เอเจนต์ของเติร์กสผู้อายุน้อยผู้หุนหัน และใช้ไม้กระบองสั้นเป็นอาวุธ รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวของเขาและบุคลิกที่ไร้มารยาททำให้ดูเหมือนเป็นคนที่เจ้าอารมณ์และเหลาะแหละ แต่ในท้ายที่สุดเขาจะทำงานได้สำเร็จเสมอ

รูด (Rude)

“ไม่จำเป็นต้องกังวลไปหรอก”

สมาชิกของเติร์กส ผู้เข้าหน่วยมาในช่วงเวลาเดียวกันกับเรโน เขาเป็นคนที่เงียบขรึมและไม่อาจเดาความคิดได้ภายใต้แว่นกันแดดที่สวมใส่ รูดนั้นเป็นคนที่เข้าถึงยาก แต่เอาเข้าจริงเขาเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจคนอื่นมากเลยทีเดียว

โฮโจ (Hojo)

“น่าสนใจ น่าสนใจมาก! หมอนี่จะเป็นตัวทดลองชั้นเยี่ยมเลย!”

หัวหน้าคนปัจจุบันของฝ่ายวิทยาศาสตร์แห่งชินระ (Shinra) โฮโจคือนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำแห่งโครงการเจโนวา (Jenova Project) และมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการค้นคว้าวิจัยที่นำไปสู่การสร้างโซลเจอร์ (SOLDIER) เขายังคงทำการทดลองต่อมนุษย์อย่างไร้จริยธรรมโดยไม่ลดละ

ภารกิจ

ภารกิจคือหน้าที่มอบหมายพิเศษสำหรับโซลเจอร์ที่แซ็ก (Zack) จะต้องไปปฏิบัติการภายใต้ชินระคอมปานี และรวมถึงงานที่ได้รับการไหว้วานจากพลเมืองแห่งมิดการ์ (Midgar) นอกเหนือไปจากเนื้อเรื่องหลักด้วย

ภารกิจใหม่จะปลดล็อกเมื่อคุณทำตามเงื่อนไขบางอย่างในตอนที่ดำเนินเรื่องราวต่อไป เมื่อเคลียร์ภารกิจแล้วคุณจะได้รางวัลเป็นมาทีเรียและไอเท็ม ซึ่งรางวัลก็จะทรงคุณค่ามากขึ้นตามความยากของภารกิจ

เกจอบิลิตี้

ศัตรูที่แข็งแกร่งบางตัวจะใช้ความสามารถพิเศษ ซึ่งในตอนที่พวกมันใช้ความสามารถเหล่านี้ ศัตรูจะอยู่ในสภาวะ “ร่ายเวท” และจะมีเกจอบิลิตี้ปรากฏให้เห็น หากคุณโจมตีศัตรูในระหว่างการร่ายเวทดังกล่าว ก็จะมีโอกาสที่จะลดเกจและลดความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ด้วย หากคุณลดเกจจนเหลือศูนย์ก็จะเป็นการยับยั้งไม่ให้ศัตรูใช้ความสามารถได้ไปโดยปริยาย

มาทีเรีย

เวทมนตร์

นี่คือความสามารถที่จะใช้ได้โดยเสีย MP นอกจากเวทโจมตีระยะไกลแล้ว ยังมีเวทฟื้นฟู HP และเวทสนับสนุนที่เพิ่มค่าพลังต่าง ๆ ด้วย

อบิลิตี้

อบิลิตี้คือความสามารถที่จะใช้ได้โดยเสีย MP โดยความสามารถเหล่านี้จะสามารถใช้ได้แม้ในตอนจบคอมโบปกติและจะยิ่งทรงพลังมากขึ้นตามจำนวนครั้งที่โจมตีโดน

ไวทอลสแลช (Vital Slash)

ท่าดาบที่แซ็กจะยกดาบขึ้นสูงก่อนฟาดฟันลงมาอย่างรุนแรง ท่านี้ต้องใช้เวลาครู่หนึ่ง แต่ถ้าหากโจมตีโดนก็จะติดคริติคอลแน่นอน

ธันเดอร์เบลด (Thunder Blade)

ความสามารถที่แซ็กจะเสริมพลังให้กับดาบด้วยสายฟ้าจากนั้นก็ฟันโจมตี ความสามารถนี้ให้ผลในวงกว้างและจะโจมตีศัตรูหลายตัวในคราวเดียวกัน

ผสานมาทีเรีย

คุณสามารถผสานมาทีเรียสองลูกเพื่อสร้างเป็นลูกใหม่ได้ เมื่อกำจัดศัตรูได้แล้วมันจะให้ค่า SP ที่คุณใช้นำไปผสานมาทีเรียได้ โดยมาทีเรียที่ใช้ในการผสมจะหายไปแต่ขั้นตอนดังกล่าวก็จะช่วยให้คุณสร้างมาทีเรียที่ทรงพลังได้ในช่วงเริ่มต้น และ/หรือได้มาทีเรียหายากที่ไม่สามารถหาเก็บได้ตามปกติ

ลิมิตเบรก

เมื่อ DMW เรียงภาพตัวละครเดียวกัน แซ็กก็จะสามารถใช้ความสามารถลิมิตเบรกอันทรงพลังได้โดยขึ้นอยู่กับภาพตัวละครที่ปรากฏ เช่น หากเป็นซิสเนย์ (Cissnei) ก็จะเป็นท่าลักกี้สตาร์ (Lucky Stars) หรือเจเนซิส (Genesis) ก็จะเป็นท่าอพอคาลิปส์ (Apocalypse)

อสูรอัญเชิญ

เมื่อ DMW เข้าสู่โหมดเรียกอสูรอัญเชิญแล้ว ภาพทั้งหมดก็จะเปลี่ยนไปเป็นภาพของอสูรอัญเชิญ และคุณจะสามารถใช้ลิมิตเบรกของอสูรอัญเชิญดังกล่าวได้ด้วย

ดีไซน์ของอสูรอัญเชิญได้รับการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับในเกม FINAL FANTASY VII REMAKE ส่วนอสูรอัญเชิญอย่าง “Bahamut Fury” เป็นอสูรที่มีเฉพาะใน CRISIS CORE –FINAL FANTASY VII– REUNION, และได้รับการออกแบบโดยผู้ออกแบบตัวละครให้กับ FFVII REMAKE นั่นคือโรเบอร์โต เฟอร์รารี (Roberto Ferrari)

โชโคโบะโหมด

รางวัลจากบางภารกิจจะเป็นภาพเพิ่มเติมสำหรับใช้ใน DMW หากว่าคุณได้ภาพใดมาเป็นการเฉพาะแล้วเช่นโชโคโบะ (Chocobo) หรือแคคทัวร์ (Cactuar) นั้น DMW ก็จะสามารถเปลี่ยนไปเป็นโชโคโบะโหมดได้ หากว่าภาพเรียงกันในโชโคโบะโหมด คุณก็จะสามารถใช้ลิมิตเบรกได้ แต่ถ้าหากไม่เรียงก็จะอยู่ในสภาพ “โบ๋” และส่งผลเป็นการสร้างความเสียหายและความมึนงงให้แก่แซ็กแทน

CRISIS CORE –FINAL FANTASY VII VII– REUNION จะวางจำหน่ายบน PlayStation®5 5/PlayStation®4 / Nintendo Switch™ / Xbox Series X|S S/Xbox One / Steam® ในวันที่ 13 ธันวาคม 2022 นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์