News

DRAGON QUEST TREASURES – รายละเอียดดันเจี้ยนสมบัติ

ย้อนอ่านข้อมูลก่อนหน้า

หมายเหตุ: ที่มาข้อมูลทั้งหมด ผู้สื่อข่าวไทยเกมวิกิ ได้รับเอกสารโดยตรงจากทาง SQUARE ENIX® แล้วจึงแปลไทยด้วยตัวเอง เพื่อเผยแพร่สู่แฟนเกมชาวไทยต่อไป

แผนที่สมบัติจะนำทางไปสู่ดันเจี้ยนสมบัติ!

เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึงเดือน ก็จะถึงวันวางจำหน่ายของ DRAGON QUEST TREASURES ในคราวนี้จึงเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับแผนที่สมบัติที่คุณจะเก็บได้ระหว่างการผจญภัย และดันเจี้ยนสมบัติที่เป็นจุดมุ่งหมายของแผนที่ สมบัติที่คุณจะได้พบและมอนสเตอร์ที่คุณจะได้เผชิญจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่คุณเข้าสู่ดันเจี้ยนสมบัติ และจะมีรางวัลพิเศษให้ด้วยหากว่าคุณรอดออกมาได้!

หากว่าคุณพบกับประตูมิติในระหว่างออกสำรวจ ก็ลองรวบรวมความกล้าแล้วมุ่งหน้าเข้าไปดู! ถ้าหากว่าคุณกำจัดมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งมากในชั้นสุดท้ายของดันเจี้ยนลงได้ก็จะได้รางวัลเป็นสมบัติ, เหรียญตราแล้วก็เงิน! ในบางครั้งก็อาจได้พบกับมอนสเตอร์หายากด้วย เช่น ตัวที่มีร่างกายเป็นโลหะหรือไม่ก็ตัวที่ส่องประกายระยิบระยับ

X คือตำแหน่งสำคัญ!

ใน DRAGON QUEST TREASURES คุณจะได้พบกับไอเท็มพิเศษที่เรียกว่าแผนที่สมบัติ ซึ่งก็จะนำคุณไปสู่ดันเจี้ยนสมบัติที่คุณจะได้รางวัลต่าง ๆ เช่นสมบัติและเหรียญตรา เพียงแค่มุ่งหน้าไปยังเกาะที่ระบุในแผนที่แล้วก็ออกตระเวนหาทางเข้าดันเจี้ยนได้เลย!

ในบางครั้งมอนสเตอร์ศัตรูจะดรอปแผนที่สมบัติด้วย หรือแม้แต่ปาร์ตี้มอนสเตอร์ที่คุณส่งออกไปทำภารกิจก็จะได้แผนที่กลับมาได้เหมือนกัน เมื่อคุณได้แผนที่สมบัติมาไว้ในมือแล้วก็จะเป็นการเริ่มเปิดเควสต์พิเศษซึ่งคุณสามารถกดดูหน้าจอเมนูได้ว่าดันเจี้ยนอยู่บนเกาะไหน จากนั้นคุณก็แค่ออกสำรวจเกาะจนพบทางเข้าดันเจี้ยน ซึ่งก็คือประตูมิติที่หมุนวนนั่นเอง!

ดันเจี้ยนสมบัติจะมาพร้อมกับรางวัลหายาก!

ดันเจี้ยนสมบัตินั้นมีลักษณะเป็นห้องแยกจากกันหลายห้องที่คุณจะต้องฝ่าฟันไปตามลำดับ มอนสเตอร์ที่ได้พบและสมบัติที่จะหาได้จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่แวะเวียนเข้าไปด้านใน กำจัดศัตรูที่ขวางทางแล้วก็รับรางวัลมาเป็นของคุณเลย!

เมื่อคุณกำจัดศัตรูในห้องหมดแล้ว ประตูมิติก็จะปรากฏให้มุ่งหน้าต่อไป ซึ่งในบางห้องก็จะมีเสาหินลึกลับที่หากคุณแตะแล้วก็จะส่งผลบางอย่างต่อทั้งปาร์ตี้ในหลากหลายรูปแบบ ที่ชั้นสุดท้ายของดันเจี้ยนจะมีมอนสเตอร์อันแข็งแกร่งรอคอยอยู่ ร่วมมือกับทั้งปาร์ตี้แล้วกำจัดมันให้ได้! พอคุณพิชิตดันเจี้ยนสมบัติได้แล้วก็จะได้รับรางวัลมากมาย และยังมีเหรียญตราหายากให้กับคนที่สามารถพิชิตดันเจี้ยนได้อย่างรวดเร็วอยู่ด้วย!

สัตว์ร้ายแสนอันตรายที่คอยเฝ้าวัตถุอันประเมินค่าไม่ได้!

ณ จุดหนึ่งของเรื่องราว ทั้งเอริก (Erik) และมีอา (Mia) จะได้แผนที่สมบัติชนิดพิเศษ มันจะบอกตำแหน่งของดันเจี้ยนสมบัติที่ซึ่งชั้นสุดท้ายเป็นพื้นที่พิเศษ และมีมอนสเตอร์ลึกลับขนาดยักษ์รอคอยอยู่!

มอนสเตอร์ระดับบอสขนาดยักษ์นี้จะมีท่าอันทรงพลัง! คุณควรใช้สภาพแวดล้อมให้เป็นประโยชน์หรือไม่ก็ปลดปล่อยท่าโจมตีพิเศษเพื่อกำจัดมัน!

Dragon Quest Treasures จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 9 ธันวาคม 2565 นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์