Articles News

OCTOPATH TRAVELER II – เผยข้อมูลตัวละครภายในเกม (ต่อจากคราวที่แล้ว)

ย้อนอ่านบทความก่อนหน้า

OCTOPATH TRAVELER II เผยข้อมูลเกมอย่างละเอียด
OCTOPATH TRAVELER II ตัวละครภายในเกม

โธรเน แอนกวิส (Throné Anguis)
โจร

ชื่อของคุณคือโธรเน แอนกวิส และคุณเป็นโจร เรื่องราวของคุณเริ่มต้นในเมืองอันเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นในไบรต์แลนด์ส (Brigthlands) คุณคือสมาชิกของแบล็กสเน็กส์ (Blacksnakes) กิลด์โจรที่ปกครองเมืองนี้จากในเงามืด งานของคุณก็คือการขโมย…และเก็บกวาด “อีกแล้วเหรอ…กลิ่นนี้อีกแล้ว ทุกครั้งที่สูดหายใจเข้าไปก็รู้สึกราวกับว่าปอดกำลังเน่าเปื่อย…นี่มันกลิ่นเลือด” คุณมุ่งมั่นที่จะออกจากวังวนแห่งการหลั่งเลือดนี้ จึงได้ตัดสินใจออกเดินทางเพื่อแสวงหาอิสรภาพ…

ตัวละครในเรื่องราวของโธรเน

ฟาเธอร์ (Father)

หนึ่งในผู้นำของแบล็กสเน็กส์ และยังเป็นมือสังหารชั้นหนึ่งผู้คอยดูแลงานต่าง ๆ ของกิลด์ เขาสอนศาสตร์แห่งการลอบสังหารให้แก่โธรเนตั้งแต่ตอนที่เธอยังเด็ก

มาเธอร์ (Mother)

ผู้นำอีกคนหนึ่งของแบล็กสเน็กส์ผู้ให้คุณค่าแก่ระเบียบวินัยเหนือสิ่งอื่นใด เธอคอยดูแลสมาชิกของกิลด์และลงโทษสมาชิกผู้ทำผิดพลาดอย่างไร้ปรานี

ปีร์โร (Pirro)

สมาชิกของแบล็กสเน็กส์ แม้ว่าจะค่อนข้างยอมรับชีวิตในกิลด์แล้ว เขาเองก็ฝันถึงการได้ไต่อันดับในกิลด์เพื่ออิสรภาพเช่นกัน

สคารัชชี (Scaracci)

สมาชิกของแบล็กสเน็กส์ แม้ว่าเขาจะแสดงออกว่าห้าวหาญ แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็กลัวที่จะโดนลงโทษจากกิลด์เหมือนกัน

ไบรต์แลนด์ส ที่ซึ่งการผจญภัยของโธรเนเริ่มต้น

ดินแดนโซลิสเทียตะวันออก (Eastern Solistia) เป็นพื้นที่ซึ่งมหานครขนาดใหญ่ที่สุดของทวีปดำรงอยู่ ที่แห่งนี้ได้รับแสงแดดอันอบอุ่นและอากาศสบาย จนในที่สุดก็ได้รับการเรียกขานว่าไบรต์แลนด์ส ความอุดมสมบูรณ์ด้านการเกษตรทำให้พื้นที่แถบนี้เจริญรุ่งเรือง และผู้คนก็หลั่งไหลเข้ามามากมาย ในไม่ช้าความมั่งคั่งก็ตามมาและรวมถึงการพัฒนาต่าง ๆ ด้วย ในไม่นานอาคารอย่างเช่นโรงละครและโรงการละเล่นต่าง ๆ ก็ถูกก่อสร้างขึ้นมาเพื่อให้ความบันเทิงแก่ผู้คนที่เพิ่มพูนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้บัดนี้แสงแห่งอารยธรรมก็ส่องสว่างไม่แพ้แสงอาทิตย์เบื้องบน

ณ ใจกลางของทุกสิ่งคือหัวใจสำคัญแห่งไบรต์แลนด์ส: นิว เดลส์ตา (New Delsta) ส่วนทางฝั่งตะวันออกของดินแดนนี้คือคล็อกแบงก์ (Clockbank) อันเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่รุ่งเรืองมานับตั้งแต่ยุคสมัยแห่งการค้นพบ (Age of Discovery)

Path Actions ของโธรเน

ขโมย (Steal)

ขโมยสิ่งของจากชาวเมือง (โดยมีอัตราความสำเร็จกำหนด) หากพลาดชื่อเสียงของคุณก็จะตกต่ำลง ซึ่งหากชื่อเสียงตกต่ำก็จะไม่สามารถใช้ Path Actions นี้ได้ คุณสามารถเพิ่มอัตราความสำเร็จได้โดยการเพิ่มเลเวลของโธรเน

ลอบจู่โจม (Ambush)

ทำให้ผู้คนหมดสติ คุณจะต้องมีเลเวลถึงกำหนดจึงจะสำเร็จ ซึ่งก็จะช่วยให้คุณไปต่อได้ในตอนที่มีใครบางคนขวางเส้นทางของคุณอยู่

ความสามารถของโธรเน: พรแห่งความมืด (Blessing of Darkness)

โธรเนจะสามารถเสริมพลังให้กับมิตรสหายได้ในตอนเริ่มต้นการต่อสู้หากเป็นเวลากลางคืน

พรแห่งความมืดจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติในตอนเริ่มต้นการต่อสู้ในเวลากลางคืน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มพลังโจมตีกายภาพ, พลังโจมตีธาตุ, และความเร็วของเพื่อนในปาร์ตี้ทุกคน ช่วยให้สามารถเปิดฉากบุกได้ทันที

พลังแฝง: ไม่ทิ้งร่องรอย (Leave No Trace)

เมื่อเกจพลังแฝงเต็ม โธรเนจะสามารถออกแอ็กชันได้สองครั้งในหนึ่งเทิร์นซึ่งจะช่วยให้ได้เปรียบอย่างมาก ส่วนการจะเลือกใช้แอ็กชันอย่างไรก็แล้วแต่คุณไม่ว่าจะเป็นการโจมตี, ฟื้นพลังและอีกมากมาย

เทเมนอส มิสทรัล (Temenos Mistral)
นักบวช

ชื่อของคุณคือเทเมนอส มิสทรัล และคุณเป็นนักบวช เรื่องราวของคุณเริ่มต้นในพื้นที่แถบหุบเขาแห่งเครสต์แลนด์ส (Crestlands) แม้ว่าคุณจะมีนิสัยง่าย ๆ สบาย ๆ ในการทำหน้าที่เป็นผู้ไต่สวนศรัทธา (Inquisitor) แต่ทว่าทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไปในวันที่เกิดโศกนาฏกรรมภายในโบสถ์ “ให้ตายสิ…แบบนี้ก็ช่วยไม่ได้สินะ เพราะสุดท้ายแล้วฉันเองก็มักจะกังขาบ่อย ๆ” เมื่อรู้สึกได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีเบื้องหลังมากกว่าที่ตาเห็น คุณจึงตั้งใจที่จะไขปริศนาที่ยังคงคลุมเครือ…

ตัวละครในเรื่องราวของเทเมนอส

สังฆราชยอร์ก (Pontiff Jörg)

ผู้ทรงอำนาจที่สุดแห่งภาคีเพลิงศักดิ์สิทธิ์ (Order of the Sacred Flame) ที่ได้รับความเคารพนับถือจากชาวเมืองทุกคน เขาเชื่อใจเทเมนอสและได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ไต่สวนศรัทธา

คริก (Crick)

อัศวินประจำวิหารศักดิ์สิทธิ์ผู้ได้รับการแต่งตั้งใหม่ เขาพบกับเทเมนอสภายหลังจากได้รับมอบหมายให้คอยคุ้มกันโบสถ์ และพวกเขาก็ออกสืบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาดภายในโบสถ์ด้วยกัน

เครสต์แลนด์ส ที่ซึ่งการผจญภัยของเทเมนอสเริ่มต้น

โซลิสเทียตะวันออกเฉียงเหนือ (Northeast Solistia) ดินแดนอันเต็มไปด้วยหุบเขาและเนินเขา สิ่งที่ตั้งตระหง่านอยู่บนหนึ่งในยอดหินผาก็คือโบสถ์เอลฟริก (Aelfric Cathedral) ศูนย์กลางแห่งศรัทธาของเพลิงศักดิ์สิทธิ์ สานุศิษย์แห่งศาสนานี้ต่างก็บูชาเพลิงศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ในโบสถ์มานับตั้งแต่โบราณกาล แม้ว่าจะผ่านฤดูหนาวอันเย็นเยียบมานับศตวรรษ เปลวเพลิงดังกล่าวก็ยังคงให้ความอบอุ่นแด่จิตใจและจิตวิญญาณของทุกผู้ที่แวะเวียนมา เพลิงศักดิ์สิทธิ์และโบสถ์แห่งนี้คือเจ้าผู้ปกครองดินแดนนี้อันแท้จริง ทั้งในแง่ของชื่อและจิตวิญญาณ โดย ณ ฐานของโบสถ์คือเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่าเฟลมเชิร์ช (Flamechurch) แม้ว่าจำนวนพลเมืองจะน้อยนิด แต่ชาวเมืองก็สามารถดำรงชีพกันได้แบบไม่ลำบาก โดยการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้คนที่มาแสวงบุญและเยี่ยมเยียนโบสถ์แห่งนี้

Path Actions ของเทเมนอส

ชี้นำ (Guide)

นำทางชาวเมืองไปที่ต่าง ๆ คุณจะต้องมีเลเวลถึงกำหนดเสียก่อน ซึ่งนอกจากพาพวกเขาไปยังที่ต่าง ๆ แล้วยังสามารถเรียกชาวเมืองมาช่วยในการต่อสู้ได้ด้วย

ขู่เข็ญ (Coerce)

รีดข้อมูลจากผู้คนโดยการ Break พวกเขาในการต่อสู้ เมื่อคุณลดค่า Shield Points ของศัตรูเป็น 0 ก็จะทำการ Break พวกเขาได้และได้ข้อมูลที่คุณต้องการ คุณไม่จำเป็นต้องกำจัดเป้าหมายในกรณีนี้ ดังนั้นเน้นโจมตีจุดอ่อนก็เพียงพอ

ความสามารถ: คำพิพากษาจากแสงจันทร์ (Moonlight Judgment)

เทเมนอสสามารถลดความสามารถของศัตรูได้ตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ในเวลากลางคืน

คำพิพากษาจากแสงจันทร์จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติในตอนเริ่มต้นการต่อสู้ในเวลากลางคืน ความสามารถนี้จะทำให้ศัตรูตาบอด ซึ่งลดความแม่นยำของศัตรูและช่วยให้ปาร์ตี้ปลอดภัยจากการโจมตี อีกทั้งยังลดพลังป้องกันกายภาพและพลังป้องกันธาตุของศัตรูด้วย จึงทำให้คุณได้เปรียบแต่เริ่ม

พลังแฝง: คำพิพากษา (Judgment)

เมื่อเกจพลังแฝงเต็ม เทเมนอสจะสามารถลด Shield Points ของศัตรูได้ด้วยการโจมตีใดก็ได้ ดังนั้นในเทิร์นที่ใช้งาน Judgment นี้ก็ลองผสมผสานกับการโจมตีจำนวนหลายฮิตดูก็อาจทำให้สามารถ Break ศัตรูได้ภายในเทิร์นเดียว

อาชีพที่สอง

นักเดินทางแต่ละคนจะเริ่มต้นด้วยอาชีพหลักของตนเอง ซึ่งสามารถที่จะผสมผสานกับอาชีพที่สองได้ในการต่อสู้ในยามที่เรื่องราวดำเนินไป

การเปลี่ยนอาชีพที่สองก็จะเป็นการเปลี่ยนอาวุธและสกิลที่มีให้ใช้ด้วยเช่นกัน เพราะยิ่งคุณใช้อาวุธมากชนิดขึ้นก็จะยิ่ง Break ศัตรูได้ง่ายตามไปและจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในการต่อสู้ของคุณได้มาก โดยคุณสามารถเลือกได้เองว่าจะเลือกเน้นทางไหนให้แก่นักเดินทาง อาจจะเสริมความแข็งแกร่งที่มี, ชดเชยจุดอ่อนหรือเลือกอย่างอื่นไปเลยก็ได้

การได้อาชีพที่สอง

คุณสามารถรับใบอนุญาตได้จากกิลด์ต่าง ๆ ทั่วโลกสำหรับอาชีพพื้นฐานอย่างเช่นนักรบและนักเต้น เมื่อทำคำร้องขอของกิลด์จนเสร็จสิ้นคุณก็จะได้รับใบอนุญาตมาสูงสุดสามใบ ซึ่งจะช่วยให้นักเดินทางหลายคนมีอาชีพที่สองแบบเดียวกันได้ ซึ่งบางกิลด์อาจตั้งเปิดเผยอยู่ในเมือง ส่วนบางกิลด์อาจจะซุกซ่อนอยู่ หากอยากหาให้ครบก็ต้องตระเวนไปทั่วโลก โดยอาชีพพิเศษจะต้องใช้ไอเท็มเฉพาะที่เรียกว่า “หลักฐาน” (Proof) จึงจะสามารถใช้ได้ในการต่อสู้ ซึ่งจะมีนักเดินทางเพียงรายเดียวที่ใช้อาชีพอันทรงพลังนี้ได้ในแต่ละคราว จึงควรเลือกให้ดี

ทักษะสนับสนุน

เรียนรู้ทักษะของอาชีพเพื่อปลดล็อกทักษะสนับสนุน นักเดินทางแต่ละคนจะสามารถติดตั้งทักษะอันทรงคุณค่านี้ได้สี่อย่าง ซึ่งจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ ซึ่งทักษะสนับสนุนเหล่านี้จะต่างกันไปตามอาชีพที่สองที่คุณเลือก หากต้องการปลดล็อกทั้งหมดก็จะต้องเรียนรู้ทุกอาชีพ โดยคุณสามารถผสมผสานทักษะสนับสนุนจากต่างอาชีพกันได้เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละครมากยิ่งขึ้น

เส้นทางที่บรรจบกันของโธรเนและเทเมนอส

โธรเนและเทเมนอสต่างก็หวนกลับไปสู่เฟลมเชิร์ช โดยที่โธรเนได้ยินข่าวลือว่ามีสมบัติซุกซ่อนอยู่ในโบสถ์และได้ถามเทเมนอสว่าต้องการที่จะสืบค้นเรื่องนี้สักหน่อยหรือไม่…

เซ็ตสำหรับนักสะสม

ประกอบไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ดังนี้
– เกม OCTOPATH TRAVELER II ในแบบสแตนดาร์ด
– ฟิกเกอร์ช่วงอกของตัวละครเอกทั้งแปด
– อาร์ตบุก (44 หน้า)
– CD เพลงประกอบฉากสู้

OCTOPATH TRAVELER II จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch™ / PlayStation®4 / PlayStation®5 / Steam® ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 (25 กุมภาพันธ์สำหรับ (Steam)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์